Hồi sinh dự án công viên 500 triệu USD ở Sài Gòn

UBND TP HCM vừa chấp thuận cho Công ty Cổ phần VINPEARL thuê đơn vị tư vấn nước ngoài nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch và lập quy hoạch đối với Công viên Sài Gòn Safari.
hoi sinh du an cong vien 500 trieu usd o sai gon
Công ty Cổ phần VINPEARL (thuộc tập đoàn Vingroup) thuê đơn vị tư vấn nước ngoài nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch và lập quy hoạch tỷ lệ 1/2000 đối với Công viên Sài Gòn Safari

UBND TP HCM đã chấp thuận cho Công ty Cổ phần VINPEARL (thuộc tập đoàn Vingroup) thuê đơn vị tư vấn nước ngoài nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch và lập quy hoạch tỷ lệ 1/2000 đối với Công viên Sài Gòn Safari ở huyện Củ Chi. Đồng thời chấp thuận tỷ lệ đất dành cho khu Safari là từ 60 – 70% so với tổng diện tích đất và xây dựng công trình thấp tầng cho phù hợp với khu sinh thái.

UBDN TP HCM yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Củ Chi công bố công khai cho nhân dân về kế hoạch sử dụng đất và thực hiện các thủ tục đăng ký bổ sung kế hoạch sử dụng đất hàng năm, trình UBND TP phê duyệt trong tháng 9/2016.

Giao Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu phương án kết nối giao thông từ khu vực trung tâm TP và các khu vực lân cận đến dự án, trong đó có nghiên cứu phương án bố trí tuyến xe buýt nhanh và mở rộng tuyến đường Nguyễn Thị Rành.

hoi sinh du an cong vien 500 trieu usd o sai gon
335ha đất của công viên đang bị người dân tái lấn chiếm

Ngoài ra, UBND TP HCM cũng yêu cầu UBND huyện Củ Chi hoàn tất công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trong tháng 9/2016.

Liên quan đến dự án này, mới đây Sở Kế hoạch Đầu tư vừa có báo cáo gửi UBND TP HCM về tiến độ triển khai dự án. Theo báo cáo thì hiện người dân đã tái chiếm 335 ha trong tổng số 456 ha đất được thu hồi để thực hiện dự án từ năm 2004.

Ngoài việc tái chiếm thì còn 132 hộ dân đang khiếu kiện, trong đó có 17 hộ chưa giải tỏa và 115 hộ đã được bồi thường nhưng vẫn tiếp tục khiếu kiện. Những hộ dân khiếu kiện cho rằng giá đất đền bù chưa thỏa đáng nên đề nghị được trả lại hoặc bồi thường mức giá khác.

Dự án Công viên Sài Gòn Safari do Công ty TNHH MTV Thảo Cầm viên Sài Gòn làm chủ đầu tư, có diện tích rộng 475ha, được triển khai tại xã Phú Mỹ Hưng và xã An Nhơn Tây (huyện Củ Chi), với tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 500 triệu USD. Năm 2004, chính quyền địa phương đã bắt đầu việc bồi thường, thu hồi đất. Dự án từng được giới thiệu là Công viên khu du lịch sinh thái lớn nhất Việt Nam, tầm cỡ khu vực Đông Nam Á.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Sở hữu KCN gần 12.000 tỷ, một doanh nghiệp nhóm dầu khí lại liên tục thoát lỗ nhờ dự án chung cư ở quận 7
Quý III, Dầu khí Long Sơn ghi nhận 2 tỷ đồng doanh thu từ việc hợp tác đầu tư dự án chung cư Huỳnh Tấn Phát, nhờ đó doanh nghiệp thoát lỗ trong bối cảnh doanh thu mỏng. Đây cũng là kịch bản đã diễn ra trong nửa đầu 2024 và cả năm 2023 trước đó.