Hồi sinh kỳ diệu sau khi chết một giờ

Một bà mẹ người Pháp đã được cảnh sát cứu sống nhờ thực hiện kỹ thuật hồi sức tim, phổi (CPR) một giờ sau khi bác sĩ xác nhận đã chết.
hoi sinh ky dieu sau khi chet mot gio Sự hồi sinh kỳ diệu sau mổ tim của bé sinh non 900gr
hoi sinh ky dieu sau khi chet mot gio
Nhân viên y tế nói người phụ nữ đã qua đời nhưng cảnh sát đã cứu được họ. Ảnh minh họa: The Local

Theo BBC ngày 26/4, người phụ nữ 49 tuổi chưa công bố danh tính được con gái phát hiện bất tỉnh vì đau tim và gọi cấp cứu. Bà mắc chứng rối loạn ăn uống lâu năm.

Các nhân viên y tế đã nhanh chóng có mặt nhưng không thể cứu sống người phụ nữ. Họ tuyên bố bà đã qua đời lúc 18h10 giờ địa phương và còn ký giấy chứng tử, theo tờ Le Parisien.

Tuy nhiên, khi tời nhà người phụ nữ một tiếng sau đó để viết báo cáo về nguyên nhân tử vong, hai cảnh sát phát hiện chuyển động nhỏ trên thi thể người này dưới tấm chăn phủ.

Một cảnh sát liền kiểm tra tĩnh mạch ở cổ tay và phát hiện mạch của người phụ nữ vẫn còn đập. Sau đó, một sĩ quan khác nắm tay và cố lay người phụ nữ này. Họ liền gọi điện cho sở cứu hỏa để hỏi cách hồi sức tim, phổi cho bà.

Sau 30 phút được 2 cảnh sát cấp cứu, người phụ nữ này đã bắt đầu thở trở lại. Bà được đưa ngay đến bệnh viện Necker-Enfants Malades và mất gần một tuần mới hồi phục.

Anh Yvan Assioma, thư ký công đoàn cảnh sát Alliance, gọi sự hồi sinh của người phụ nữ là một "câu chuyện điên rồ và không thể tưởng tượng nổi". "Các đồng nghiệp của chúng tôi còn cho rằng họ đang ở trong một tập phim của loạt phim truyền hình Xác Sống”, anh Assioma nói đùa.

Cảnh sát trưởng phụ trách khu vực đã kêu gọi mọi người vinh danh và trao giải thưởng cho hai cảnh sát cứu người vì sự dũng cảm.

chọn
[Photostory] Tuyến Vành đai 3 đang xây dựng qua TP Thuận An
Tuyến vành đai 3 TP HCM đi qua TP Thuận An có chiều dài khoảng 8 km, qua các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Thạnh và xã An Sơn.