‘Hơi thở của quỷ’ tái xuất, mẹ nhốt con 3 tuổi vào chuồng chó

Mưa lũ miền Trung khiến 9 người chết, hàng vạn ngôi nhà bị ngập; Giám đốc Công ty Lotte báo mất trộm, bé 3 tuổi bị mẹ nhốt trong chuồng chó,..là những tin tức đáng chú ý trong 24h qua.

Mưa lũ miền Trung: 9 người chết, hàng vạn ngôi nhà bị ngập

Ngày 17/12, Theo báo cáo từ Chi cục Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) khu vực miền Trung và Tây Nguyên cho biết, mưa lũ đang khiến số người thương vong và mất tích trong lũ tăng lên từng ngày. Cũng theo báo cáo, hiện nay miền Trung đã có có 9 người chết, 6 người mất tích và 10 người bị thương và hàng vạn ngôi nhà bị ngập, nhiều địa phương bị cô lập.

Tại Quảng Nam hiện nay có 3 người chết và mất tích, cùng với đó, có 15.231 ngôi nhà đang bị ngập.

Chi cục PCTT&TKCN miền Trung và Tây Nguyên cho biết, tình trạng ngập lụt sâu, diện rộng nghiêm trọng vẫn tiếp diễn tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai; các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Phú Yên, Khánh Hòa sẽ giảm dần. Đơn vị này cảnh báo nguy cơ cao xảy ra tình trạng sạt lở đất các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Định và Gia Lai.

Hiện nay các tỉnh miền Trung đang căng mình để chống chọi với mưa lũ. Được biết, chính quyền nhiều tỉnh đề nghị Trung ương hỗ trợ gạo, lương khô…để cứu trợ khẩn cấp cho người dân đang dầm mình trong mưa lũ những ngày qua.

Trong đó, tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị hỗ trợ 1.000 tấn gạo, Quảng Ngãi 1.500 tấn, tỉnh Bình Định đề nghị hỗ trợ 5 tấn lương khô khẩn cấp do người dân không thể tiếp tục ăn mỳ tôm. Tỉnh Phú Yên đề nghị hỗ trợ 1.100 tấn gạo cứu đói cho 11.200 hộ/33.600 nhân khẩu. Tỉnh Khánh Hòa cũng đề nghị hỗ trợ khẩn cấp 20 tấn gạo.

Dự báo, từ hôm nay đến ngày 18/12, mưa to đến rất to tiếp tục ở các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế - Ninh Thuận, phổ biến khoảng 80-250mm.

Giám đốc Công ty Lotte trình báo mất trộm 1,6 tỷ đồng

Tin tức đăng tải trên Dân Trí, chiều 16/12, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã cử lực lượng nghiệp vào cuộc điều tra vụ ông Matsuok (quốc tịch Nhật Bản Giám đốc Công ty Lotte Việt Nam) trình báo bị mất trộm hơn 1,6 tỷ đồng.

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, theo công an, vào 7h30 ngày hôm trước, ông Matsuok, quốc tịch Nhật Bản, Giám đốc Công ty Lotte Việt Nam đến phòng làm việc thì phát hiện két sắt bị ai đó phá khóa. Lúc này ông phát hiện số tiền trên 68.000 USD cùng 2 lượng vàng SJC (tổng giá trị tài sản khoảng 1,6 tỷ đồng) bị mất.

Vị giám đốc sau đó báo sự việc lên cơ quan công an. Trong ngày, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Bình Dương có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai người liên quan và tổ chức truy xét đối tượng.

Thuốc hướng thần: ‘Hơi thở của quỷ’ theo chân tội phạm tái xuất

Mới đây, phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng trong nhóm chuyên chiếm đoạt tài sản bằng thuốc hướng thần. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận sau khi thuê xe ô tô của nạn nhân với giá 200.000 đồng để đi chơi. Khi đến nơi, các đối tượng đã mời lái xe ăn cơm, sau đó bỏ thuốc "hướng thần" vào cốc bia của nạn nhân và rủ chơi đánh bạc để cắm xe và lấy 220 triệu đồng.

3 đối tượng chuyên chiếm đoạt tài sản bằng thuốc hướng thần tại Thanh Hóa đã bị công an tỉnh bắt giữ vào đầu tháng 12/2016.

Cũng với thủ đoạn trên, từ tháng 8 đến nay, các đối tượng này đã cùng đồng bọn liên tiếp gây ra 6 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi bị bắt, công an đã thu giữ được 2 lọ thuốc hướng thần cùng nhiều tang vật liên quan. Theo kết quả giám định của Viện khoa học hình sự Bộ Công an, cả 2 lọ thuốc nói trên đều là thuốc hướng thần, gây tê liệt thần kinh, khiến nạn nhân làm theo ý muốn của người khác.

Trước đó, báo chí từng đưa tin về những nạn nhân của thuốc hướng thần là các cô gái trẻ bị đối tượng xấu cho sử dụng thuốc hướng thần làm mất ý thức, dẫn đến bị lợi dụng, chiếm đoạt thân xác.

Bà mẹ nhốt con 3 tuổi vào chuồng chó vì làm ồn

Sự việc được ghi nhận ở thành phố Lưu Dương, tỉnh Hồ Nam, theo Hunan TV. Một người hàng xóm tên Liu cho biết ông chứng kiến cảnh tượng này cách đây khoảng nửa tháng. Người mẹ nhốt cậu bé vào chuồng chó để tránh bị quấy rầy trong lúi chơi mạt chược.

Chiếc chuồng chó này của một người tên Chen. Chen cho biết: "Mẹ thằng bé đang chơi mạt chược. Nó quấy khóc nên bà ấy nhốt vào trong chuồng". Cậu bé bị nhốt khoảng 10 phút và không rõ ai đã bế ra ngoài.

Sau khi những hình ảnh cậu bé bị nhốt được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người dùng mạng Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích bà mẹ này.

Hình ảnh cậu bé bị nhôt khiến nhiều người bất bình. Ảnh: Hunan TV

"Cô ta nên bị tước quyền nuôi con", một người bất bình.

Một tài khoản khác bình luận: "Cậu bé thật đáng yêu, tại sao cô ta có thể tàn nhẫn như vậy".

Bà mẹ tên Jiang, 35 tuổi, thừa nhận nhốt con trai vì cậu bé làm ồn. Tuy nhiên, Jiang phủ nhận đã chơi mạt chượt khi đó, mà chỉ nói rằng cô đặt con vào chuồng một lúc và những đứa trẻ ở gần đó đã nghịch ngợm đóng cửa lại. Cô cũng thề sẽ không bao giờ để điều đó xảy ra.

Theo Daily Mail, Jiang hiện sống đơn thân và không được hỗ trợ. Trường hợp này đã được báo cho chính quyền địa phương. Giới chức sẽ xem xét liệu họ có đủ điều kiện nhận trợ cấp xã hội hay không.

Trước đó, người dân Trung Quốc từng bất bình trước trường hợp cậu bé Tiểu Hongbo, 7 tuổi, ở tỉnh Hà Nam, phải sống trong chuồng lợn. Cậu bé thậm chí còn bị đánh và không được học nói.

Minh Béo mãn hạn tù, bị trục xuất về Việt Nam ngày 22/12

Sau 4 tháng, kể từ ngày nhận tội trong phiên điều trần lần thứ 4, Minh Béo ra tòa lần cuối trong phiên tòa tuyên án vào lúc 1h30 ngày 16/12 (giờ địa phương) tại phòng xử W2, Tòa Thượng thẩm California.

Theo chị Ngọc Lan, phóng viên người Việt ở Mỹ, phiên tòa diễn ra nhanh chóng chỉ trong vài phút. Với tội danh và mức án không thay đổi, chánh án tuyên bố Minh Béo sẽ hoàn thành bản án vào ngày 19/12.

Nữ phóng viên cho biết thêm kể từ ngày mãn hạn tù, Minh Béo sẽ có 72 tiếng chuyển qua cơ quan quản chế tiểu bang để hoàn tất mọi thủ tục với Sở di trú việc trục xuất về Việt Nam. Nghĩa là ngày 22/12 anh sẽ bị đưa về nước.

Cũng trong phiên tòa, thẩm phán yêu cầu Minh Béo phải thực hiện nghĩa vụ bồi thường số tiền 300 USD cho tiểu bang, và 70 USD cho quận. Minh Béo đồng thời phải cung cấp mẫu DNA cho tiểu bang và địa phương, phải ghi danh vào danh sách tội phạm tình dục suốt đời nếu sinh sống, đi học, đi làm tại California.

Thủ tục trục xuất ở Mỹ là người của Sở di trú sẽ còng tay và dẫn độ người bị trục xuất ra sân bay, đề phòng trường hợp bỏ chạy. Để không gây sự chú ý với mọi người, họ sẽ phủ một cái áo màu vàng lên tay người bị còng để người ngoài không nhìn thấy. Sau khi đưa người bị trục xuất lên máy bay, họ sẽ tháo còng.

"Minh Béo xuất hiện tại tòa với gương mặt bình thản, vóc dáng mập mạp hơn phiên tòa trước. Khi đến toà, anh ấy cầm sẵn tờ giấy, che kín mặt để hình ảnh không lọt ống kính truyền thông Mỹ", chị Ngọc Lan kể.

Minh Béo trong phiên tòa lần 2.

Từ 9h, luật sư của Minh Béo đã có mặt tại tòa. Theo phóng viên người Việt tại Mỹ, bà vui vẻ trò chuyện với mọi người nhưng vẫn như mọi khi bà không trả lời về vụ án và thân chủ.

Anh trai Minh Béo - Hồng Phước Kiên - cũng có mặt tại tòa từ sớm. Gương mặt anh bớt căng thẳng hơn so với các phiên tòa trước đây.

Trước phiên tòa, luật sư Đỗ Phủ đã nhận định lựa chọn của luật sư chuyển giới Mia Yamamoto trong phiên điều trần ngày 10/8 để Minh Béo nhận tội nhưng không tuyên án ngay nhằm để anh được ở lại nhà tù của quận.

Thời gian bị giam ở nhà tù quận được tính là một ngày ở tù bằng 2 ngày bình thường. Do đó, thay vì ở tù 18 tháng, Minh Béo chỉ phải ở tù 9 tháng. Điều này có nghĩa nam diễn viên sẽ về nước trước ngày 24/12.

Trước đó, trong phiên điều trần lần thứ 4, Minh Béo đã nhận 2 tội trong số 3 tội bị khởi tố là quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi.

Chiếc máy bay duy nhất Vietjet sở hữu đang được thế chấp ngân hàng

Theo cáo bạch của công ty phục vụ IPO, tính đến thời điểm 30/6/2016, trong số 38 máy bay mà Vietjet đang khai thác (33 chiếc Airbus 320s và 5 chiếc A321s, bao gồm cả một chiếc đang cho công ty con là Thai VietJet thuê lại), chỉ có duy nhất một chiếc do công ty này sở hữu.

Chiếc máy bay duy nhất do VietJet sở hữu được định giá gần 900 tỷ đồng, và đã được thế chấp cho khoản vay bằng USD tương đương 777 tỷ đồng của VietJet tại Ngân hàng Quân đội (MB).

37 chiếc còn lại được công ty thuê từ các đối tác theo hợp đồng từ 1 năm đến 12 năm. Đáng chú ý là có 15 chiếc máy bay mới theo hợp đồng mua máy bay với hãng Airbus đã được VietJet bán và thuê lại theo mô hình “sale and lease back”.

Các đối tác cho thuê và quản lý cho thuê của VietJet là GE Capital Aviation Services, AWAS Aviation Capital, CIT Aerospace International, Celestial Aviation Trading 43 Limited, ACG Aircraft Leasing Ireland Limited và ALAFCO Aviation Lease and Finance Company. Đây đều là các công ty dịch vụ và cho thuê tài chính trong lĩnh vực hàng không.

Trong kế hoạch phát triển của VietJet, đội bay sẽ tăng từ 38 máy bay lên 78 máy bay đến năm 2019. Hiện công ty này đã ký hợp đồng mua 119 máy bay Airbus A320 và 100 máy bay Boeing 737 MAX 200 để phục vụ cho kế hoạch này.

Phát biểu tại cuộc gặp gỡ các nhà đầu tư tại Tp.HCM ngày 15/12 vừa rồi, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc VietJet cho biết: công ty sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược “sale and lease back” đối với các máy bay đặt mua từ Airbus và Boeing từ nay đến năm 2023 vì hãng này luôn áp dụng chính sách máy bay trẻ từ 3 đến 3,5 tuổi.

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.