Khách hàng tiếp tục bổ sung thông tin cá nhân cho thuê bao di động
Theo thông báo trước đó của VinaPhone, hôm nay 15/5, những thuê bao chưa kịp cập nhật thông tin cá nhân đúng hạn 24-4 theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP sẽ hết hạn bổ sung thông tin.
Ghi nhận sáng ngày 14/5 cho thấy, tại điểm giao dịch của VinaPhone tại 97 Nguyễn Chí Thanh và 57A Huỳnh Thúc Kháng, khách hàng của nhà mạng này vẫn nườm nượp đăng ký thông tin cá nhân.
Ông Nguyễn Văn Tam (nhà ở quận Đống Đa) cho hay: "Trước ngày 24/4 tôi đã đến bố sung thông tin nhưng vì đông quá và được gia hạn nên tôi về. Hôm nay đăng ký đỡ đông hơn, không còn cảnh khách hàng phải chen chúc như trước nhưng mỗi người vẫn phải chờ 5-10 phút mới đến lượt".
Tại điểm giao dịch của MobiFone tại 97 Nguyễn Chí Thanh, khách hàng cũng rất đông. Xe máy của khách xếp kín vỉa hè trước cửa điểm giao dịch, mặc dù nhà mạng này không thông báo cụ thể về thời gian gia hạn cho thuê bao đăng ký thông tin cá nhân.
Tương tự, điểm giao dịch của Viettel tại Xã Đàn cũng vẫn đón nhiều khách đến bổ sung thông tin cá nhân. Bà Nguyễn Thanh Mai (Khâm Thiên- Hà Nội) cho biết: "Tôi không biết bao giờ thuê bao Viettel hết hạn bổ sung thông tin nhưng mạng khác mà gia hạn đến 15-5 thì chắc Viettel cũng khó kéo dài hơn. Tôi bổ sung thông tin luôn để giữ số".
Do lượng khách hàng đến đăng ký thông tin giảm rõ rệt nên hầu như trên đường phố không còn các điểm đăng ký thông tin lưu động.
Hiện tại, các nhà mạng chưa có thêm bất cứ thông tin gì về việc có cắt thuê bao sau thời hạn 15-5 hay tiếp tục để khách hàng bổ sung thông tin thuê bao đến khi nào.
Trước đó, tại cuộc họp giao ban quản lý Nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) diễn ra tuần trước, Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn yêu cầu các mạng thực hiện nghiêm việc bổ sung thông tin theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Tại cuộc họp đó, MobiFone cho hay, mạng này còn khoảng 2 triệu thuê bao chưa hoàn thiện thông tin cá nhân.
Trong khi đó, về phía khách hàng, hiện vẫn còn không ít khách hàng phản đối việc nhà mạng nhắn tin "triệu tập" khách hàng đến điểm giao dịch để bổ sung thông tin, nếu không sẽ bị cắt. Bởi lẽ hợp đồng ký kết giữa nhà mạng và khách hàng không bao gồm nội dung yêu cầu khách hàng bổ sung ảnh.
"Nếu cần thông tin để phục vụ quản lý Nhà nước, thì nhà mạng phải đến tận nơi để khách hàng bổ sung thông tin. Họ có đội ngũ nhân viên thu cước, quản lý theo địa bàn, hoàn toàn có thể để đội ngũ này thực hiện trong 1 thời gian nhất định. Yêu cầu khách hàng đến điểm giao dịch, khách hàng phải xin nghỉ việc, xếp hàng chờ đợi... là đổ khó cho khách hàng"- chủ một thuê bao Viettel cho hay.
Thậm chí, không ít khách hàng còn cho hay sẽ khởi kiện nhà mạng nếu nhà mạng cắt thuê bao vì khách hàng không đến điểm giao dịch đăng ký thông tin.
Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, nếu khách hàng cố tình không hoàn thiện thông tin cá nhân theo yêu cầu của nhà mạng, bị nhà mạng cắt thuê bao sẽ không có số điện thoại mà sử dụng, bởi vì các nhà mạng đều yêu cầu việc này, khách hàng không thể lựa chọn mạng nào khác không bắt thực hiện các quy định trên.
Theo Bộ TT-TT, sau ngày 24/4, mạng nào không hoàn thiện thông tin cá nhân cho khách hàng mà bị phát hiện, nhà mạng sẽ bị xử lý.
Vì sao ông Phùng Đình Thực được giảm 3 năm tù?
HĐXX cho rằng với hành vi cố ý làm trái, bị cáo Phùng Đình Thực cần phải chịu án tù giam. Tuy nhiên, thời điểm ... |