Các điểm giao dịch của ba nhà mạng lớn 'dễ thở' hơn sau khi lùi gia hạn

Sau thông báo lùi gia hạn khóa sim sang sau ngày 24/4, các điểm giao dịch của 3 nhà mạng lớn không còn tình trạng quá tải.
 

Sát ngày 24/4, cả ba nhà mạng VinaPhone, MobiFone và Viettel đã thông báo sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng bổ sung thông tin thuê bao, SIM chính chủ theo Nghị định 49 sau ngày 24/4. Ngay lối vào mỗi phòng giao dịch đều được dán thông báo để người dân nắm được thông tin.

Trước đó theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, Viettel đã đưa ra thông báo yêu cầu các thuê bao đang hoạt động phải cập nhật lại toàn bộ những thông tin được yêu cầu để đảm bảo quyền lợi của người dùng cũng như ngăn chặn tình trạng sim rác đang tràn lan trên thị trường. Sau ngày 24/4, những thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có thể sẽ bị chặn một chiều.

cac diem giao dich cua ba nha mang lon de tho hon sau khi lui gia han

Điểm giao dịch Viettel không còn trong tình trạng quá tải.

Ghi nhận của phóng viên, những ngày vừa qua, khi chưa có thông báo lùi gia hạn của ba nhà mạng lớn Viettel, Mobifone, Vinaphone, tại các điểm giao dịch đã luôn trong tình trạng đông nghịt người dân đến đăng ký. Các nhân viên tại các điểm giao dịch làm việc tăng ca nhưng cũng không kịp đáp ứng lượng khách đến quá đông.

Sau khi Vinaphone, Viettel, Mobifone đồng loạt ra quyết định lùi ngày đăng ký thông tin cá nhân và bổ sung anh chân dung cho người dân, các điểm giao dịch đã không còn trong tình trạng quá tại như những ngày trước đó.

cac diem giao dich cua ba nha mang lon de tho hon sau khi lui gia han
Dù các nhà mạng đã lùi gia hạn sau 14/4 nhưng vẫn khá đông người dân đến điểm giao dịch để hoàn thành thủ tục.

Ông Hùng, một nhân viên bảo vể của một điểm giao dịch Mobifone cho biết, khi nhà mạng thông báo lùi gia hạn thì người dân đến bổ sung thông tin và chụp ảnh chân dung cũng giảm, không còn cảnh quá tải nữa. Khi chưa có thông báo, các nhân viên giao dịch phải làm xuyên trưa và tăng ca để phục vụ khách hàng. Vì quá đông người đến đăng ký nên nhân viên bảo vệ cũng kiêm luôn công việc hướng dẫn cho các chủ thuê bao khai thông tin.

cac diem giao dich cua ba nha mang lon de tho hon sau khi lui gia han

Một người dân đến bổ sung thông tin cá nhân và ảnh chân dung, bà Nguyễn Thị Thu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay, "tôi không biết ba nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone đã thông báo lùi gia hạn kháo thuê bao nên đã phải xin nghỉ để đi đăng ký sim. Tôi sợ thuê bao của mình sẽ bị khóa mà hôm nay đã là 24/4".

Ông Văn Thắng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, đã nắm được việc lùi gia hạn của ba nhà mạng, Tuy nhiên theo ông Thắng việc bổ sung thông tin đó cũng là cần thiết nên đã đến điểm giao dịch để hoàn thành đúng ngày 24/4.

cac diem giao dich cua ba nha mang lon de tho hon sau khi lui gia han Cục Viễn thông: Dân chen chân đăng ký thông tin là do nhà mạng

Nhiều khách hàng lo lắng sau hôm nay (24/4), nếu không kịp bổ sung thông tin cá nhân thì thuê bao sẽ bị cắt liên ...

cac diem giao dich cua ba nha mang lon de tho hon sau khi lui gia han Nhiều người dùng SIM rác không bị nhà mạng yêu cầu nộp hình chân dung

Trong khi nhiều người dùng SIM đã đăng ký thông tin thuê bao vẫn phải bổ sung thêm hình ảnh trước ngày 24/4 thì không ...

cac diem giao dich cua ba nha mang lon de tho hon sau khi lui gia han Các nhà mạng đồng loạt gia hạn bổ sung ảnh chân dung sau 24/4

Các nhà mạng Vieettel, Mobifone, Vinaphone đã ra thông báo lùi thời hạn khoá thuê bao chưa bổ sung đủ thông tin và ảnh chính ...

cac diem giao dich cua ba nha mang lon de tho hon sau khi lui gia han Các nhà mạng chật cứng người đến bổ sung ảnh chân dung vì lo bị khóa thuê bao

Gần hạn chót phải bổ sung, hoàn tất thông tin và ảnh chân dung chủ thuê bao, tại các điểm giao dịch của các nhà ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.