Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN (Bộ GTVT) vừa yêu cầu công ty TNHH đầu tư QL1 Tiền Giang, Ban quản lý dự án 8 chỉ đạo phối hợp với các đơn vị tư vấn tổng hợp số lượng lưu lượng xe, tính toán, dự báo lưu lượng xe qua trạm BOT Cai Lậy; Tính toán kinh phí xây dựng trạm tại vị trí mới và phương án tài chính dự án theo chỉ đạo của Bộ GTVT.-
Ùn tắc dài ở trạm BOT Cai Lậy khi tài xế dùng tiền lẻ trả phí |
Ông Thắng cũng yêu cầu Cục Quản lý đường bộ 4 phối hợp với công ty TNHH đầu tư QL1 Tiền Giang tổng hợp lưu lượng xe theo từng mức phí lưu thông trên tuyến tránh, trên QL1 qua thị xã Cai Lậy và qua trạm thu phí hiện nay.
Dự kiến thời gian, loại xe sẽ phân luồng đi vào tuyến tránh, xác định lại số phương tiện trên tuyến tránh, tuyến QL1 và thị xã Cai Lậy trong thời gian phân luồng phương tiện làm cơ sở để công ty Đầu tư QL1 Tiền Giang cập nhật lưu lượng, tính toán phương án tài chính.
Các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện và báo cáo về Tổng cục Đường bộ trong hôm nay.
Tổng cục Đường bộ sẽ tính toán và chọn phương án hợp lý trình Bộ GTVT.
Infographic: 4 phương án xử lý Trạm BOT Cai Lậy
Ngày 10-12, Tổng cục Đường bộ VN cho biết đang phối hợp với tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư nghiên cứu 3 phương án ... |