Hôm nay, Hà Văn Thắm ra tòa trong vụ lọc hóa dầu Bình Sơn

Theo dự kiến, sáng nay, 21/1, vụ án xảy ra tại Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam liên quan tới việc nhận lãi ngoài từ OceanBank sẽ được đưa ra xét xử sơ thẩm. 

Theo lịch xét xử, hôm nay, 21/1, phiên toà xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam liên quan tới việc nhận lãi ngoài từ OceanBank bắt đầu.

hom nay ha van tham ra toa trong vu loc hoa dau binh son
Các bị cáo trong vụ án này.

4 bị cáo bị đưa ra xét xử tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” trong vụ án này gồm: Nguyễn Hoài Giang (SN 1968, cựu Chủ tịch HĐTV BSR), Đinh Văn Ngọc (SN 1973, cựu Tổng giám đốc BSR), Vũ Mạnh Tùng (SN 1974, cựu Phó TGĐ BSR) và Phạm Xuân Quang (SN 1980, cựu kế toán trưởng BSR).

Trong phiên xét xử lần này, Hội đồng xét xử quyết định triệu tập một số cựu lãnh đạo Ngân hàng Đại Dương (Oceanbank) đến Tòa với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, gồm: Hà Văn Thắm (cựu Chủ tịch HĐQT Oceanbank); Nguyễn Minh Thu (nguyên Tổng Giám đốc OceanBank), Nguyễn Xuân Sơn (nguyên Tổng Giám đốc Oceanbank), Trần Thị Thiên Ngân (nguyên Giám đốc Chi nhánh Oceanbank Đà Nẵng), Phan Thị Tú Anh (sinh năm 1964, nguyên Giám đốc Chi nhánh Oceanbank Quảng Ngãi).

Công ty BSR và Ngân hàng thương mại TNHH Một thành viên Đại Dương (Oceanbank) được Tòa mời đại diện đến phiên xử với tư cách là tổ chức có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

HĐXX cũng triệu tập nguyên Phó Tổng Giám đốc Oceanbank Nguyễn Thị Minh Phương đến phiên xử với tư cách là người làm chứng.

Được biết, HĐXX vụ án này gồm 5 người, do Thẩm phán Đào Bá Sơn, Phó Chánh án TAND Hà Nội, làm chủ tọa.

Tài liệu điều tra thể hiện, trong thời gian từ năm 2009 - 2014, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) về việc ưu tiên sử dụng dịch vụ của Oceanbank (ngân hàng mà PVN góp 20% vốn điều lệ), BSR đã gửi tiền có kỳ hạn và không kỳ hạn tại Oceanbank chi nhánh Quảng Ngãi.

Theo chủ trương và chỉ đạo của Hà Văn Thắm về việc chi trả lãi ngoài tiền huy động vốn cho khách hàng gửi tiền trên toàn hệ thống OceanBank, trong thời gian từ năm 2013 - 2014, Nguyễn Minh Thu đã nhiều lần nhận tiền từ Oceanbank để chi tiền ngoài hợp đồng tiền gửi cho các 4 bị cáo nguyên là sếp lớn BSR.

Việc chi tiền ngoài lãi suất giữa bà Thu và dàn lãnh đạo BSR không có thỏa thuận và đòi hỏi. Mức độ chăm sóc khách hàng và nguồn tiền chi là do Hà Văn Thắm phê duyệt và quyết định.

hom nay ha van tham ra toa trong vu loc hoa dau binh son Chân dung ông Nguyễn Hoài Giang vừa bị bắt: Từ thủ khoa đại học đến Chủ tịch Lọc hoá dầu Bình Sơn

Ông Nguyễn Hoài Giang từng là thủ khoa Đại học Bách Khoa TP.HCM, nhận được học bổng vào Khoa Điện tử - tự động hoá ...

hom nay ha van tham ra toa trong vu loc hoa dau binh son Lọc Hoá dầu Bình Sơn lên tiếng vụ Phó Tổng Giám đốc bị bắt

Trong thông báo mới nhất, doanh nghiệp này khẳng định, việc bắt tạm giam đối với ông Vũ Mạnh Tùng là việc cá nhân trong ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.