Hơn 10.000 người dự Hội đua bò Bảy Núi ở An Giang

Ngày 19/9, hơn 10.000 người đã tham dự Hội đua bò Bảy Núi tranh Cúp Truyền hình An Giang năm 2017. 
hon 10000 nguoi du hoi dua bo bay nui o an giang
Lễ hội đua bò Bảy Núi thu hút hàng ngàn người tham dự.

Ngày 19/9, Hội đua bò Bảy Núi tranh Cúp Truyền hình An Giang lần thứ 24 năm 2017 đã diễn ra tại sân đua bò dưới chân núi Tà Pạ (huyện Tri Tôn, An Giang).

Hội đua bò Bảy Núi là lễ hội của đồng bào dân tộc Khmer được tổ chức cùng lễ hội Sen Dolta (lễ cúng ông bà), diễn ra từ ngày 29/8 đến 1/9 âm lịch.

Sân đua bò là một khoảnh ruộng lớn, bằng phẳng, diện tích khoảng 200m x 100m xăm xắp nước. Mỗi trận đấu diễn ra giữa từng hai cặp bò có mang theo một chiếc bừa đặc biệt. Gọng bừa là bàn đạp nơi người điều khiển đứng.

Đáng chú ý là trong quá trình đua, cặp bò nào chạy tạt ra khỏi đường đua sẽ bị loại, đôi còn lại vẫn phải chạy về đích không phạm luật mới được công nhận thắng.

Năm 2017, hội đua bò do huyện Tri Tôn đăng cai với 64 đôi bò tham gia thi đấu đến từ 7 huyện của An Giang và Kiên Giang.

Vòng đấu loại của 64 cặp bò diễn ra vào sáng 19/9. Đến chiều cùng ngày, trận chung kết giữa đôi bò số 07 của ông Chau Suôl và số 45 của ông Dương Văn Hiệp (cùng ngụ huyện Tịnh Biên, An Giang) diễn ra rất gay cấn.

Kết quả chung cuộc, đôi bò của ông Chau Suôl đã giành giải vô địch. Ông Chau Suôl cũng đồng thời nhận được giải thưởng "Người điều khiển bò hạng I" của mùa giải này.

hon 10000 nguoi du hoi dua bo bay nui o an giang
Ban tổ chức trao giải Nhất cho ông Chau Suôl.

Ngoài ra, hai đôi bò khác cũng đến từ huyện Tịnh Biên mang số đeo 25 và 63 đã lần lượt đoạt giải Nhì và Ba.

Theo ước tính của Ban tổ chức, hội đua bò Bảy Núi tranh Cúp Truyền hình An Giang năm 2017 đã thu hút hơn 10.000 người tham dự.

Được biết, lễ hội năm nay do nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát tài trợ.

hon 10000 nguoi du hoi dua bo bay nui o an giang Căn nhà lợp tôn ở An Giang lên báo nước ngoài vì độc đáo

Công trình xuất hiện trên một số báo nước ngoài và được nhiều kiến trúc sư Việt Nam đánh giá cao.

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Trực Ninh sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Trực Ninh thuộc địa bàn các xã Trực Tuấn, Liêm Hải và Việt Hùng.