Hơn 7.800 học sinh được tư vấn tâm lý để ứng phó với vấn đề bạo lực giới

Dự án “Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng” là dự án đầu tiên ở Hà Nội để giải quyết vấn đề bạo lực trong môi trường học đường.

Ngày 28/11, tại trường THPT Chu Văn An, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với tổ chức Plan International Việt Nam tổng kết Dự án “Trường học An toàn Thân thiện và Bình đẳng” tại Hà Nội khi đưa mô hình phòng tư vấn tâm lý vào trường học sau 3 năm thí điểm triển khai tại 20 trường THCS và THPT trên địa bàn.

Dự án “Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng” là dự án đầu tiên ở Hà Nội có cách tiếp cận tổng thể và hệ thống để giải quyết vấn đề bạo lực trên cơ sở giới trong môi trường học đường.

hon 7800 hoc sinh duoc tu van tam ly de ung pho voi van de bao luc gioi
Hơn 7.800 học sinh được tư vấn tâm lý để ngăn ngừa, ứng phó với vấn đề bạo lực giới.

Dự án này còn nhằm nâng cao năng lực cho Ban giám hiệu và cán bộ giáo viên trong trường để tạo một môi trường thuận lợi cho việc hình thành và duy trì thái độ bình đẳng giới trong học sinh, hướng tới xây dựng cộng đồng xã hội có thái độ không khoan dung với bạo lực giới trong trường học, từ đó vận động cho việc xây dựng và triển khai các chính sách nhân rộng mô hình trong toàn hệ thống giáo dục trên địa bàn thành phố.

hon 7800 hoc sinh duoc tu van tam ly de ung pho voi van de bao luc gioi
Một bức tranh cổ động được học sinh vẽ được trưng bày triển lãm tại lễ tổng kết.

Theo kết quả khảo sát cuối kỳ Dự án vào tháng 10/2016, hơn 50% học sinh ở các trường triển khai dự án tham gia vào khảo sát đã cảm thấy an toàn với môi trường xung quanh trường học và trên đường đi học.

Tỷ lệ học sinh báo cáo có trải nghiệm bạo lực thể chất giảm từ 31% (đầu kỳ) xuống 20% (cuối kỳ), bạo lực tinh thần giảm mạnh từ 63% (đầu kỳ) xuống còn 7% (cuối kỳ).

hon 7800 hoc sinh duoc tu van tam ly de ung pho voi van de bao luc gioi
Triển lãm ảnh, video về những góc nhìn bạo lực trên cơ sở giới.

Theo kết quả khảo sát cuối dự án khoảng 30% học sinh tham gia khảo sát cho biết sẵn sàng hành động nếu chứng kiến các hành vi bạo lực trên cơ sở giới. Tỷ lệ học sinh nam trả lời sẵn sàng hành động tăng gấp đôi so với thời điểm khởi đầu dự án.

hon 7800 hoc sinh duoc tu van tam ly de ung pho voi van de bao luc gioi
Đại diện Tổ chức Plan International Việt Nam trao giấy khen cho các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện dự án.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Bà Sharon Kane, Giám đốc Tổ chức Plan International Việt Nam chia sẻ: “Dự án đã rất thành công khi tạo ra được môi trường thuận lợi để trẻ em gái, trẻ em trai và giáo viên cảm thấy an toàn hơn trong ngôi trường của mình. Các Sở, ban, ngành chủ chốt đã có được những bằng chứng từ dự án này để có thể tạo ra một số thay đổi trong chính sách. Chúng tôi mong rằng những kết quả của Dự án sẽ được nhân rộng ra khắp Việt Nam, và rộng hơn là các nước trong khu vực và trên thế giới”.

Được biết, dự án có tổng kinh phí hơn 1 triệu USD được hỗ trợ bởi Qũy ủy thác của Liên Hợp Quốc và dự kiến từ những thành công của dự án, Hà Nội sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình ra các trường THCS, THPT trên địa bàn.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Bóng dáng Quốc tế Sơn Hà đằng sau khu đô thị 3.000 tỷ cạnh cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ sắp xây dựng
Công ty Sakura - doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn Sơn Hà hiện đang là chủ đầu tư của dự án Công viên trung tâm và khu đô thị mới Đông Khoái Châu hơn 3.000 tỷ tại Hưng Yên, theo kế hoạch sẽ triển khai thi công từ tháng 7/2025. Trước đó vào năm 2022, HĐQT của Sơn Hà từng đề xuất đầu tư dự án này.