Hơn 850 xe bán tải Thái về Việt Nam, xe đẹp 'long lanh' Trung Quốc mất hút

Trong tổng số hơn 1.400 chiếc xe nhập vào Việt Nam, Thái Lan chiếm gần 98% tổng lượng xe nhập. Đặc biệt, đây là thời gian mà lượng xe bán tải nước này nhập về Việt Nam nhiều nhất từ trước đến nay, giải toả cơn khát xe bán tải của hàng nghìn khách hàng đang ngóng đợi.

hon 850 xe ban tai thai ve viet nam xe dep long lanh trung quoc mat hut

Trong tổng số hơn 1.400 chiếc xe nhập vào Việt Nam, Thái Lan chiếm gần 98% tổng lượng xe nhập (ảnh minh họa).

Thông tin xe Trung Quốc về Việt Nam cũng đang nóng dư luận, song sau một thời gian nhập khẩu hàng loạt vào Việt Nam, những chiếc xe giá rẻ của Trung Quốc đã mất hút 2 tuần lễ vừa qua.

Diễn biến này khiến nhiều người đặt câu hỏi về doanh số bán hàng của loại xe thế hệ thứ 2 của xe nội địa Trung Quốc vào Việt Nam với vẻ đẹp long lanh, giá rẻ nhằm thâu tóm thị trường Việt Nam không đạt kỳ vọng của các doanh nghiệp.

Tuần này, mặc dù các thông tin bên lề đưa ra có khả năng lượng lớn xe Indonesia sẽ được nhập về vào trung tuần tháng 6 song mọi sự đều "hụt hẫng", "thất vọng".

Hết ngày 21/6, thị trường xe nhập vẫn không có thông tin xe Indonesia nhập về Việt Nam. Các loại xe của Đức, Mỹ, Nhật hay Hàn Quốc cũng không được nhập khẩu vào Việt Nam.

Điều này đồng nghĩa với lượng lớn xe như Audi, Lexus, Ford Explorer, Toyota Land Cruiser, Fortuner trên thị trường có khả năng sẽ tiếp tục khan hiếm và người yêu xe sẽ phải chờ dù đã bỏ tiền đặt xe.

Cụ thể, theo số liệu của Tổng cục Hải quan tuần từ 15-21/6, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng hơn 1.200 chiếc so với tuần trước, bình quân mỗi ngày có hơn 200 chiếc xe về Việt Nam, trong đó riêng xe con dưới 9 chỗ ngồi là hơn 557 chiếc, bình quân nhập gần 80 xe mỗi ngày. Xe tải có lượng nhập cao nhất là hơn 857 chiếc, bình quân nhập 122 chiếc/ngày.

Lượng xe Thái Lan chiếm gần như tuyệt đối cả xe dưới 9 chỗ ngồi và bán tải. Xe dưới 9 chỗ ngồi xuất xứ Thái về Việt Nam vào khoảng 542 chiếc, chiếm 98%; xe bán tải Thái Lan đạt hơn 836 chiếc, chiếm 97% lượng xe nhập về.

Trong tuần, dù xe con và xe tải/bán tải nhập khẩu về Việt Nam số lượng lớn song không có bất cứ chiếc xe Trung Quốc nào về Việt Nam.

Trong khi đó, danh mục xe bán tải nhập về Việt Nam chủ yếu là dòng xe bán tải từ Thái Lan của các thương hiệu như Ford Ranger, Nissan Navara, Mitsubishi Triton...

Số liệu của hải quan cho thấy, đây là tuần nhập khẩu xe bán tải từ Thái nhiều nhất kể từ đầu năm 2018 đến nay và Thái Lan vẫn là nước nhập khẩu xe thành công vào Việt Nam.

Lượng xe Thái ở Việt Nam hiện vượt trội so với xe từ Indonesia và các nước Đức, Mỹ và Nhật, nhất là sau tác động chính sách rất mạnh của Nghị định 116 của Chính phủ và Thông tư 03 hướng dẫn thực hiện Nghị định trên của Bộ GTVT.

Đối với xe con dưới 9 chỗ giá rẻ từ Trung Quốc vào Việt Nam, sau khi bất ngờ nhập gần 36 chiếc đầu tháng 6/2018, thời điểm hiện nay lượng xe Trung Quốc không được nhập về.

Diễn biến mới cho thấy, dù các loại xe Trung Quốc đời mới, đẹp long lanh và giá rẻ nhưng nó vẫn bị người tiêu dùng Việt hoài nghi về chất lượng và thận trọng khi bỏ tiền mua.

hon 850 xe ban tai thai ve viet nam xe dep long lanh trung quoc mat hut Cả ô tô mới lẫn cũ đều ‘cháy hàng’

Các đại lý kinh doanh ô tô dự báo phải đến cuối năm xe nhập khẩu mới về Việt Nam với số lượng lớn.

hon 850 xe ban tai thai ve viet nam xe dep long lanh trung quoc mat hut Việt Nam chi hơn 21 triệu USD nhập khẩu ô tô trong một tuần

Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam được đăng ký tờ khai hải quan trong tuần qua tăng đột biến và chủ yếu ...

hon 850 xe ban tai thai ve viet nam xe dep long lanh trung quoc mat hut Đề nghị không sửa Nghị định 116 với lý do doanh nghiệp tố... sai

Cho rằng, những kiến nghị của doanh nghiệp về Nghị định 116 và thông tư 03 hướng dẫn là không chính xác, Bộ Giao thông ...

hon 850 xe ban tai thai ve viet nam xe dep long lanh trung quoc mat hut Thị trường xe nhập khẩu Việt Nam đón ô tô Trung Quốc

Trong tuần qua, đã có 300 chiếc ôtô nhập khẩu vào Việt Nam, trong đó, xe trên 9 chỗ và xe tải không có xe ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.