Thị trường xe nhập khẩu Việt Nam đón ô tô Trung Quốc

Trong tuần qua, đã có 300 chiếc ôtô nhập khẩu vào Việt Nam, trong đó, xe trên 9 chỗ và xe tải không có xe nào. Đáng chú ý, lượng xe dưới 9 chỗ từ Trung Quốc có dấu hiệu tăng.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan vừa công bố, trong tuần qua (từ 25/5/2018 - 31/5/2018) có 300 chiếc, trị giá khai hải quan hơn 8,6 triệu USD ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu . Số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần vừa qua đã giảm mạnh gần 70% so với lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu báo cáo trong tuần trước nữa.

Còn trong tuần từ ngày 18/5/2018 - 24/5/2018, số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy cả nước có 939 chiếc xe ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu. Lượng xe ô tô này có trị giá nhập khẩu khai báo 24,7 triệu USD.

thi truong xe nhap khau viet nam don o to trung quoc

Tuần qua, xe dưới 9 chỗ có 161 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá khai hải quan 3,24 USD, chiếm tới hơn 54% lượng xe ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu trong tuần. Toàn bộ số xe này gần như được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng thành phố Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh, ...

Được biết, trong tuần từ 25 đến 31/5, trong số 161 chiếc xe dưới 9 chỗ nhập khẩu vào Việt Nam thì chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc với 65 chiếc, Mexicô với 65 chiếc, Đức 11 chiếc, Nhật Bản 11 chiếc, ….

Thông tin ôtô nguyên chiếc các loại đăng ký nhập khẩu với cơ quan hải quan Việt Nam trong tuần từ ngày 25/5/2018 đến ngày 31/5/2018:

thi truong xe nhap khau viet nam don o to trung quoc

Xe trên 9 chỗ ngồi và xe ô tô tải các loại, các doanh nghiệp không đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần qua. Còn ở phân khúc xe chuyên dụng, cả nước đã nhập khẩu 139 chiếc, với trị giá khai báo là 5,37 triệu USD. Trong đó, xe xuất xứ từ Nhật Bản có 79 chiếc (chiếm 57%), từ Hàn Quốc có 39 chiếc, từ Trung Quốc có 18 chiếc, từ Belarus có 10 chiếc….

Trong khi đó, với giá trị lên tới 40.75 triệu USD, linh kiện và phụ tùng ôtô được nhập khẩu chủ yếu từ Nhật Bản (10,9 triệu USD), Thái Lan (hơn 9 triệu USD), Trung Quốc (6,2 triệu USD), Hàn Quốc (3,8 triệu USD), Đức (3,8 triệu USD)…

Tuần qua ô tô nguyên chiếc và linh kiện ô tô các loại nhập khẩu có tổng trị giá 49,36 triệu USD. Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu giảm mạnh so với tuần trước nữa nhưng linh kiện và phụ tùng ô tô các loại nhập khẩu lại tăng nhẹ so với một tuần trước đó.

thi truong xe nhap khau viet nam don o to trung quoc Tháng 7, ô tô sẽ xuống giá mạnh: Chờ thêm 1 tháng mua xe thuế 0%

Từ tháng 7 trở đi, số lượng xe nhập khẩu hưởng thuế 0% về nước sẽ tăng dần. Nhưng cuối năm, nhu cầu về xe ...

thi truong xe nhap khau viet nam don o to trung quoc Khan hàng, hiếm xe nhập, khó có kỳ vọng giá xe giảm

Nhiều thương hiệu xe nhập được dân Việt yêu thích thời gian qua nhưng đến nay khó nhập về Việt Nam, các đại lý cho ...

thi truong xe nhap khau viet nam don o to trung quoc Đại gia ô tô Việt bất ngờ được biếu tặng loạt xe sang tiền tỷ

Trong khi ô tô nhập khẩu nguyên chiếc chính hãng từ khu vực châu Âu, Mỹ, Nhật Bản,... vẫn đang bị các “rào cản” tại ...

thi truong xe nhap khau viet nam don o to trung quoc Xe từ Thái Lan nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam

Trong tuần vừa qua có tới 939 xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, tăng gấp 4 lần so với tuần trước ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.