Mẫu xe Model Y là chiếc SUV mới nhất của hãng xe điện Tesla.
Mẫu xe Model Y là chiếc SUV mới nhất của hãng xe điện Tesla, dự kiến sẽ được thương mại hóa vào năm 2020. Phiên bản tiết kiệm pin sẽ có khả năng di chuyển 300 dặm trên một lần sạc (khoảng 507 km), sẽ có giá bán khoảng 47.000 đôla, tức hơn 1 tỉ đồng.
Trong khi đó, phiên bản hiệu suất có giá 60.000 đôla - khoảng 1,4 tỉ đồng, sẽ có khả năng tăng tốc từ 0 lên 60 mph trong 3,5s. Đây là chiếc xe thứ năm của Elon Musk từng được phát triển, và là chiếc xe thứ hai được thương mại hóa.
Theo các chuyên gia, Model Y có chức năng như một chiếc SUV, nhưng lại được chạy với tốc độ một chiếc xe thể thao. Điều này thực sự tạo ra cơn sốt với những fan hâm mộ của Tesla.
Các mẫu xe phiên bản tiết kiệm pin "sẽ đến tay những người đặt mua đầu tiên vào mùa thu năm 2020, và một phiên bản tầm trung với giá 51.000 đôla cũng có thể sẽ được cân nhắc cho ra đời cùng với phiên bản hiệu suất cao vào khoảng thời gian này", Musk nói.
Với những người mong đợi một phiên bản giá rẻ hơn, tầm 39.000 đôla, thì sẽ phải đợi đến năm 2021.
Model Y có khoang ngồi rộng hơn so với mẫu Model 3 Tesla từng ra mắt, nhưng lại có kiểu dáng ít hầm hố, to lớn như mẫu xe Model X.
Bảng giá các mẫu xe Model Y.
Musk cho biết đây là mẫu xe điện có độ an toàn, được xếp hạng năm sao trên thế giới. "Đây sẽ là chiếc SUV cỡ trung an toàn nhất cho đến thời điểm hiện tại", Musk tự hào nói.
Nếu nhìn qua, nội thất Model Y có vẻ gần giống như Model 3 với màn hình cảm ứng 15 inch đặt trên bảng điều khiển. Model Y cũng sẽ được trang bị cửa sổ trời, hàng ghế thứ ba có khả năng đủ chỗ cho 7 người ngồi.
Nội thất Model Y có vẻ gần giống như Model 3, với màn hình cảm ứng 15 inch đặt trên bảng điều khiển.
Model Y ra đời trong một thời điểm quan trọng với Tesla.
Trong năm đầu tiên sản xuất, mẫu xe Tesla Model 3 đã chở thành chiếc EV bán chạy nhất thế giới trong năm 2018. Tuy nhiên, thị trường của Tesla chỉ ở khu vực Bắc Mỹ. Nhưng được đà, Tesla vội vàng đẩy mạnh sản xuất hơn nữa, song chính những nỗ lực này đã suýt giết chết công ty.
Nhu cầu về xe hơi ở Mỹ dường như đã bão hòa, đó là lí do vì sao Tesla tập trung chuyển hướng sang các thị trường khác như châu Âu hay Trung Quốc. Thế nhưng ở các thị trường này, công ty của Musk vẫn gặp khó với doanh số Model 3 bán ra hết sức chậm chạp.
Model Y được ra mắt trong thời điểm được cho là nhạy cảm với Tesla.
Tháo gỡ khó khăn, mới đây Tesla có cho ra đời chiếc xe Model 3 tiêu chuẩn với giá rẻ hơn khoảng 35.000 đôla, nhằm tiếp cận nhiều hơn với khách hàng. Tuy nhiên, những nỗ lực này là không đủ để cứu vãn tình hình.
Công ty đã quyết định đóng cửa hầu hết các cửa hàng và chuyển sang bán lẻ trực tuyến, để cắt giảm chi phí hoạt động. Động thái này được cho sẽ giúp Tesla hạ giá thành sản phẩm của mình. Tuy nhiên, trước những phản ứng dữ dội từ phía khách hàng, nhân viên…Tesla đã phải mở cửa trở lại những cửa hàng này, và kế hoạch hạ giá thành các mẫu ôtô của hãng bị phá sản.
Vì thế, với Model Y được cho là thừa hưởng nhiều điểm tương đồng về thiết kế so với Model 3, sẽ giúp Tesla tiết kiệm nhiều tài nguyên hơn. Nó cũng đón đầu xu hướng tăng trưởng của các dòng xe SUV tại Mỹ.
Theo Jessica Caldwell, Giám đốc điều hành phân tích thị trường tại Edmunds, Tesla sẽ phải hành động để tận dụng tốt cơ hội đó. Cạnh tranh trong phân khúc mẫu xe SUV rất khốc liệt, và về cơ bản tất cả các nhà sản xuất ôtô Đức cũng đã và đang tham gia vào cuộc chơi ôtô điện.
Nếu Tesla thực sự muốn trở thành một thương hiệu hàng đầu, họ sẽ phải tìm cách bán được nhiều xe nhất có thể. Nếu Model Y có chiến lược giá phù hợp, nội thất rộng rãi, chất lượng hoàn hảo và mang lại sự an toàn, thì nó có khả năng trở thành một phương tiện yêu thích cho các gia đình trẻ.
Tiêu dùng 19:00 | 26/11/2020
Tiêu dùng 16:28 | 27/10/2020
Kinh doanh 17:27 | 15/03/2019
Kinh doanh 17:14 | 15/03/2019
Kinh doanh 02:01 | 31/12/2018
Kinh doanh 01:00 | 18/12/2018
Kinh doanh 23:00 | 16/12/2018
Kinh doanh 00:10 | 14/12/2018