Việt Nam chi hơn 21 triệu USD nhập khẩu ô tô trong một tuần

Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam được đăng ký tờ khai hải quan trong tuần qua tăng đột biến và chủ yếu là xe nhập khẩu từ Thái Lan.
 

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần có 922 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu với tổng trị giá đạt 21,5 triệu USD.

Số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần này đã tăng gấp 3 lần lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong ghi nhận được trong tuần trước. Số liệu sơ bộ của Tổng cục Hải quan trong tuần trước (từ ngày 25/5/2018 đến ngày 31/5/2018) cho thấy trên phạm vi cả nước có tất cả 300 chiếc xe ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu, với trị giá nhập khẩu đạt 8,6 triệu USD.

viet nam chi hon 21 trieu usd nhap khau o to trong mot tuan
Ảnh minh họa

Ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần chủ yếu bao gồm xe dưới 9 chỗ ; tiếp theo là xe ô tô tải và xe ô tô loại khác (xe chuyên dụng các loại), xe trên 9 chỗ vẫn tiếp tục không có xe nào nhập khẩu.

Trong tuần này, xe dưới 9 chỗ có 647 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt gần 13,8 triệu USD, chiếm 70,2% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hải Phòng.

Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần bao gồm xe xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan là 564 chiếc, tiếp the​o xuất xứ từ Trung Quốc là 36 chiếc, từ Đức là 29 chiếc, còn lại là xe có xuất xứ từ Thụy Điển, Nhật Bản, Canada và Hoa Kỳ.

Xe ô tô tải các loại, trong tuần có 266 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá gần 6,6 triệu USD. Trong đó có 246 chiếc đăng kí tờ khai nhập khẩu có xuất xứ từ Thái Lan và 20 chiếc có xuất xứ từ Nga. Xe ô tô tải được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cảng thành phố Hải Phòng với 209 chiếc và Cảng thành phố Hồ Chí Minh với 57 chiếc.

Cả nước xe ô tô loại khác (xe ô tô chuyên dụng) nhập khẩu 9 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo gần 1,2 triệu USD, chủ yếu xe có xuất xứ từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp và Nhật Bản. Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam qua cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng, Hồ Chí Minh và Lạng Sơn.

Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần chi gần 41,7 triệu USD linh kiện & phụ tùng ô tô các loại nhập khẩu vào nước ta, tăng nhẹ so với tuần trước.

Nhập khẩu nhóm hàng này có xuất xứ chủ yếu: từ Nhật Bản với 9,9 triệu USD; từ Trung Quốc với 8,8 triệu USD; từ Thái Lan với 8,1 triệu USD; từ In-đô-nê-xi-a với 4,7 triệu USD; từ Đức với 4,2 triệu USD. Tính chung, linh kiện và phụ tùng ô tô nhập khẩu từ 5 nước xuất xứ này trong tuần qua chiếm tỷ trọng tới 85,6% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện & phụ tùng ô tô của cả nước.

viet nam chi hon 21 trieu usd nhap khau o to trong mot tuan 7 năm qua, người Việt 'móc hầu bao' 11,7 tỷ USD mua nửa triệu ô tô ngoại

Tổng cục Hải quan vừa công bố số liệu nhập khẩu xe ô tô hơn 7 năm qua từ năm 2011 đến hết quý I/2018, ...

viet nam chi hon 21 trieu usd nhap khau o to trong mot tuan Xin ưu đãi, liên doanh ô tô Việt đang 'mặc cả' chính sách, sống vì bảo hộ?

Trong khi rất nhiều đại gia ô tô tư nhân liên tiếp mở rộng sản xuất, xem hội nhập và bãi bỏ thuế quan xe ...

viet nam chi hon 21 trieu usd nhap khau o to trong mot tuan Sau lô xe của Honda từ Thái, đã có ôtô từ Anh, Mỹ, Nhật về Việt Nam

Tổng cục Hải quan cho biết lượng ôtô nhập về Việt Nam bắt đầu tăng trở lại sau khoảng thời gian giảm. Ôtô không chỉ ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.