Hợp chất trong quả gấc ở Việt Nam giúp chữa trị ung thư

Các hợp chất tự nhiên có trong quả gấc đặc biệt có lợi cho sức khỏe, nhất là trong chữa trị các dạng ung thư như khối u ác tính hay ung thư vú.
 

Theo công bố của ĐH RMIT về công trình nghiên cứu của Tiến sĩ Tiên Huỳnh - nữ tiến sĩ gốc Việt làm việc tại ĐH RMIT Mellbourne, quả gấc hiện nay được sử dụng rất thông dụng.

Qua nghiên cứu của bà Huỳnh cho thấy, các hợp chất tự nhiên có trong quả gấc đặc biệt có lợi cho sức khỏe, nhất là trong chữa trị các dạng ung thư như khối u ác tính hay ung thư vú.

hop chat trong qua gac o viet nam giup chua tri ung thu
Qua nghiên cứu, Tiến sĩ Huỳnh thấy các hợp chất tự nhiên có trong quả gấc chữa trị các dạng ung thư như khối u ác tính hay ung thư vú. (Ảnh: ĐH RMIT)

“Kết quả nghiên cứu cho thấy, quả gấc có hàm lượng β-carotene cao gấp 54 lần so với cà rốt và hàm lượng lycopene cao gấp 200 lần so với cà chua. Quả gấc có chứa các chất có thể tiêu diệt 85 đến 90% tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư da và ung thư vú.

Bà Huỳnh muốn dùng bằng chứng khoa học quảng bá lợi ích của quả gấc để mọi người có thể dùng sản phẩm tự nhiên này trong khẩu phần hàng ngày, vì đây là loại trái cây có nguồn gốc từ Việt Nam, dễ trồng và dễ sử dụng”, công bố của ĐH RMIT viết.

Theo ĐH RMIT, bà Huỳnh khuyến khích người dân Việt Nam dùng quả gấc trong bữa ăn hàng ngày, ví dụ với cơm hay như uống với cà phê để nâng cao sức khỏe.

Tiến sĩ Tiên Huỳnh là giảng viên Đại học RMIT Mellbourne và là nữ tiến sĩ gốc Việt duy nhất được vinh danh trong nhóm 30 “Superstars of STEM” (Tạm dịch: Siêu sao trong lĩnh vực giáo dục STEM – Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) do Tổ chức Khoa học và Công nghệ Úc trao tặng vào tháng 8/2017. 30 cá nhân xuất sắc này được bầu chọn từ 300 ứng viên.

hop chat trong qua gac o viet nam giup chua tri ung thu Cảnh báo mở cửa ô tô ẩu khiến người đi đường bị thương

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã cấp cứu nhiều trường hợp mở cửa ô tô ẩu khiến người đi đường bị thương nặng.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.