Hợp long cầu vượt sông Đào trên tuyến đường hơn 5.300 tỷ đồng tại Nam Định

Cầu Đống Cao vượt sông Đào là hạng mục thuộc tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn II) đoạn từ nút giao Cao Bồ đến cầu Thịnh Long, thay cho phà Đống Cao cũ.

Thi công cầu Đống Cao hồi cuối năm 2023. (Ảnh tư liệu: Hạ Vũ).

Theo Cổng TTĐT tỉnh Nam Định, ngày 18/9, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Nam Định đã tổ chức Lễ hợp long cầu Đống Cao thuộc tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn II).

Tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình giai đoạn II được khởi công tháng 4/2022, nối 2 huyện Ý Yên, Nghĩa Hưng, có tổng chiều dài 46 km; điểm đầu tại nút giao Cao Bồ (Ý Yên), điểm cuối tại trạm đèn biển Lạch Giang (Nghĩa Hưng).

Dự án gồm 2 phân đoạn bao gồm đoạn từ nút giao Cao Bồ đến cầu Thịnh Long dài 36 km và đoạn từ cầu Thịnh Long đến Khu công nghiệp Rạng Đông dài 9,6 km. Đơn vị thi công xây dựng là CTCP Tập đoàn Xuân Trường (Nam Định).

Toàn tuyến có tổng mức vốn đầu tư trên 5.326 tỷ đồng, gồm 2 giai đoạn giai đoạn I là 2.839 tỷ đồng, giai đoạn II là 2.487,5 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Trung ương; ngân sách địa phương và các nguồn hợp pháp khác. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2017 - 2025.

Cầu Đống Cao vượt sông Đào là hạng mục thuộc đoạn từ nút giao Cao Bồ đến cầu Thịnh Long, thay cho phà Đống Cao cũ. Cầu có chiều dài 761,8 m; rộng 12 m gồm 16 trụ, 2 mố; 17 nhịp (3 nhịp chính dầm hộp liên tục và 14 nhịp dẫn bằng dầm superT). 

chọn
Công ty liên kết của PC1 gom hơn 600 ha đất công nghiệp
Từ tháng 7 đến nay, Western Pacific đã được chấp thuận đầu tư 3 khu công nghiệp hơn 600 ha ở Bắc Giang và Hà Nam. Theo đánh giá của SSI, điểm nhấn bất động sản năm 2024 của PC1 sẽ xoay quanh việc phát triển các dự án mới từ Western Pacific.