Thông tin từ Báo Chính phủ, vừa qua, Thường trực Tỉnh ủy Nam Định đã đi kiểm tra thực tế các dự án bao gồm cầu Bến Mới; cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Nam Định và tỉnh Ninh Bình thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng và tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển của tỉnh với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn II).
Cầu Bến Mới vượt sông Đáy nối hai tỉnh Nam Định và Ninh Bình có tổng mức đầu tư 1.498 tỷ đồng do Bộ GTVT làm chủ đầu tư với quy mô phần cầu dài 0,65 km và đường dẫn dài 2,6 km.
Về tiến độ thi công, phần cầu đã hoàn thành; phần đường dẫn phía tỉnh Nam Định đã thi công hạng mục mương Quỹ Độ được 250 m. Dự kiến hoàn thành toàn bộ công trình và thông xe trong tháng 10 tới.
Cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định thuộc tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng được khởi công từ tháng 8/2023 với tổng chiều dài tuyến chính khoảng 2 km, quy mô 4 làn xe, phần cầu vượt sông có chiều dài khoảng 1,36 km, đường dẫn dài khoảng 0,6 km; tổng mức đầu tư 1.450 tỷ đồng.
Về công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành (hiện chỉ còn hạng mục di dời đường điện 0,4 kV phía Ninh Bình); UBND hai tỉnh Ninh Bình, Nam Định đã ban hành quyết định giao đất cho dự án.
Về tiến độ thi công, giá trị khối lượng thực hiện đến nay đạt khoảng 70%. Đường hai đầu cầu phía Nam Định đã hoàn thành đào hữu cơ, xử lý nền yếu. Hiện đang thi công các hạng mục thoát nước và công trình phòng hộ, phụ trợ.
Đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 2) được khởi công từ tháng 4/2022, đã hoàn thành bàn giao mặt bằng 12,6/12,6 km.
Về tiến độ thi công, giá trị khối lượng thực hiện toàn dự án đạt khoảng 75% giá trị hợp đồng. Trong đó gói thầu số 1 có giá trị khối lượng thực hiện đến nay khoảng 839/1.100 tỷ đồng (đạt 76%).
Hạng mục cầu Đống Cao đã lao lắp 12/14 nhịp, bản mặt cầu xong 12/14 nhịp, hoàn thành thi công xong 16/16 trụ và hai mố cầu, dự kiến hợp long trong tháng 9.