Xây cầu Bến Mới vượt sông Đáy, nối Nam Định với Ninh Bình

Cầu Bến Mới khi hoàn thành sẽ kết nối hoàn chỉnh quốc lộ 38B, tạo thêm một trục kết nối giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của Ninh Bình.

Ngày 12/5, tại tỉnh Nam Định đã tổ chức lễ triển khai thi công xây dựng cầu Bến Mới (gói thầu XL - 04) thuộc dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ (giai đoạn 1).

Gói thầu XL-04 thi công xây dựng cầu Bến Mới vượt sông Đáy nằm trên quốc lộ 38B kết nối giữa huyện Ý Yên (Nam Định) với huyện Hoa Lư (Ninh Bình), là cây cầu lớn nhất trong tổng số 6 cầu của dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ (giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 1.498 tỷ đồng), sử dụng vốn vay Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF).

Cầu Bến Mới dài hơn 3,2 km, nhịp chính kết cấu nhịp liên tục, các nhịp biên sử dụng dầm Super-T, chiều dài toàn cầu (tính đến đuôi mố) là 648 m. Tổng giá giá trị hợp đồng dự án là hơn 360 tỷ đồng.

Đường dẫn đầu cầu phía tỉnh Nam Định dài khoảng 890 m, phía tỉnh Ninh Bình dài khoảng 1,6 km được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng, mặt đường rộng 8 m; khổ công trình bằng khổ đường. 

Công trình do liên danh Ilsung Construction Co,.Ltd (Hàn Quốc) - Tổng Công ty Thăng Long (Việt Nam) là nhà thầu thi công; thời gian thực hiện hợp đồng 24 tháng.

Khi hoàn thành, cầu Bến Mới sẽ kết nối hoàn chỉnh quốc lộ 38B, tạo thêm một trục kết nối giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của Ninh Bình.

chọn
Đường vành đai hơn 6.000 tỷ dang dở sau 3 năm khởi công ở TP Cần Thơ
Đường Vành đai phía Tây (nối quốc lộ 91 đến quốc lộ 61C) là một trong các dự án giao thông trọng điểm của TP Cần Thơ. Tuyến đường này có chiều dài hơn 19 km, được khởi công hồi tháng 11/2022.