'Họp trực tuyến, tận dụng gió tự nhiên' để tiết kiệm, chống lãng phí

Bộ Tài chính đưa ra một số giải pháp như "họp trực truyến, tận dụng gió tự nhiên" để tiết kiệm, chống lãng phí tại các đơn vị trực tiếp sử dụng ngân sách nhà nước.
hop truc tuyen tan dung gio tu nhien de tiet kiem chong lang phi
Ảnh minh hoạ

Mới đây, Bộ Tài chính đã ban hành chương trình thực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2017 và giai đoạn đến năm 2020.

Đối với việc thực hành tiết kiệm, chống lãng khí trong quản lý, sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước, Bộ Tài chính đưa ra một số giải pháp đáng chú ý như: Sử dụng hình thức họp trực tuyến; hạn chế tình trạng phô trương, hình thức, tiếp khách tràn lan gây lãng phí.

Lồng ghép các nội dung, vấn đề, công việc cần xử lý để kết họp các cuộc họp; cân nhắc kỹ và quyết định thành phần, số lượng người tham dự cuộc họp cho phù hợp.

Đối với vấn đề đi công tác nước ngoài, Bộ Tài chính đưa ra các giải pháp như thực hiện đúng chế độ quy định; quản lý chặt chẽ các đoàn.

Trong quản lý, sử dụng lao động và thời gian lao động, Bộ này nêu các giải pháp như quản lý chặt chẽ thời giờ lao động; kiểm tra, giám sát chất lượng và đảm bảo hiệu quả công việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Trong quản lý, sử dụng tài sản nhà nước, giải pháp tiết kiệm chống lãng phí là thực hiện việc mua sắm tập trung đối với những hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục phải mua sắm tập trung; hạn chế mua sắm xe ôtô (trừ xe ô tô chuyên dùng) và trang thiết bị đắt tiền; thực hiện mua sắm tài sản theo đứng tiêu chuẩn định mức và chế độ quy định...

Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng đưa ra các giải pháp thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư xây dựng cơ bản; thành lập các quỹ tài chính có nguồn gốc từ NSNN; quản lý, sử dụng vốn và tài sản nhà nước tại doanh nghiệp.

hop truc tuyen tan dung gio tu nhien de tiet kiem chong lang phi Kiểm toán Nhà nước bị Tramoc 'phản pháo' vì nói 'BRT nguy cơ gây ùn tắc'

Theo Giám đốc Tramoc, buýt nhanh BRT hiện đang đảm bảo tốc độ, tần suất dịch vụ và giảm ùn tắc trên tuyến.

Bộ Tài chính cũng đưa ra một số nội dung cụ thể về thực hành tiết kiệm chống lãng phí tại các đơn vị trực tiếp sử dụng ngân sách nhà nước.

Ví dụ, khi ra khỏi phòng làm việc từ 30 phút trở lên phải tắt máy điều hòa, quạt, đèn chiếu sáng; tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên... để tiết kiệm điện.

"Chỉ sử dụng máy điều hòa nhiệt độ khi nhiệt độ môi trường từ 30°C trở lên, bật chế độ làm mát từ 25°C trở lên.

Trong trường hợp phòng họp đông người, các phòng có nhiều máy tính, và các máy chuyên dụng khác, có thể được đặt nhiệt độ dưới 26°C, nhưng không dưới 24°C", văn bản nêu.

Bộ Tài chính cũng yêu cầu rà soát văn bản để không phải in lại nhiều lần; khuyến khích dùng thư điện tử... để tiết kiệm văn phòng phẩm.

Xây dựng định mức sử dụng thiết bị thông tin liên lạc theo Quy chế chi tiêu nội bộ; sử dụng mạng nội bộ, hạn chế sử dụng điện thoại di động để tiết kiệm chi phí trong sử dụng điện thoại.

hop truc tuyen tan dung gio tu nhien de tiet kiem chong lang phi Không có thông tin đăng kiểm về xe ô tô biển trắng 80A bị đổ 'sơn' khi đỗ trên vỉa hè Hà Nội

Chiếc xe ô tô màu đen mang BKS 80A - 118.88 đỗ trên vỉa hè ở đường Nguyễn Khánh Toàn đã bị đổ nước màu ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.