Hovercam Passport - 'tự sướng đẳng cấp' với mức giá hơn 12 triệu đồng

Về cơ bản, mẫu hovercam Passport là một cỗ máy chụp ảnh selfie, có thể bay được, và đang được bán ra với mức giá 549 USD (khoảng hơn 12 triệu đồng).

Những chiếc drone (camera bay không người lái) có thể gập lại vẫn được biết đến như một chiêu trò quảng cáo cường điệu hóa, như với trường hợp của GoPro Karma hay DJI MAVIC.

passport hovercam co the thu lai trong khong trung ban voi gia 549
GoPro Karma

Nhưng trước khi hai sản phẩm trên được công bố, Zero Zero Robotics đã cho giới thiệu chiếc Hover Camera (máy quay trên không) 4K có thể gập lại gọn gàng, tức là bạn có thể hoàn toàn “tóm lấy” thiết bị này bất kỳ cách nào bạn muốn mà không bị cánh quạt cắt vào tay hay gây ảnh hưởng tới không gian xung quanh. Đây là công nghệ hiếm có trên thị trường drone hiện nay.

Và hiện tại, hover camera mới, tiện lợi với tên gọi "Passport" cuối cùng đã chính thức được tung ra với giá 549$ (khoảng 12,3 triệu đồng).

Passport có thiết kế dạng 4 cánh quạt (quadcopter) rất nhẹ và nhỏ gọn dựa trên nền tảng “chip bay” Snapdragon Flight của Qualcomn. Nó cho phép chụp ảnh trên không với độ phân giải 13 MP và quay video chất lượng 4K.

Xung quanh máy là bộ khung carbon có thể gập gọn lại, khiến chiếc drone chỉ có kích thước bằng với kích thước của… 1 chiếc băng cát-xét. Khối lượng của thiết bị chỉ là 242 gr.

passport hovercam co the thu lai trong khong trung ban voi gia 549
Passport - flycam mới của Zero Zero Robotics được bán với giá 549$.

Hover camera của Zero Zero Robotics không hề có tay cầm điều khiển mà được kiểm soát bằng ứng dụng trên điện thoại Android hoặc iPhone, thông qua kết nối WiFi - trong phạm vi 20 mét cùng đường truyền 5 GHz.

Chiếc drone này có thể bay với tốc độ lên đến 8 m/s (khoảng 29 km/h) . Máy cũng đã được tăng thêm thời gian 10 phút “lơ lửng” trên mỗi lần sạc trong điều kiện không có gió, nhưng rõ ràng là bạn nên có thêm một pin dự phòng mỗi khi mang máy ra ngoài (sản phẩm đi kèm với hai pin và một bộ sạc kép).

passport hovercam co the thu lai trong khong trung ban voi gia 549
Mẫu drone nhỏ gọn Passport. Ảnh: Engadget.

Giống như trước đây, máy quay trên không này "cất cánh" rất đơn giản bằng việc nhấn nút nguồn một lần ở chế độ chờ, thả thiết bị vào không trung. Tương tự, nếu muốn lấy chiếc drone xuống, bạn chỉ cần cầm vào máy khi nó đang lơ lửng, sau đó ấn xuống để làm giảm tốc của cánh quạt, và cuối cùng, nhấn nút nguồn và thu khung lại.

Tất cả những điều này được thực hiện nhờ vào chip xử lý mạnh mẽ, công nghệ nhận diện mặt, hệ thống ổn định hình ảnh điện tử cùng những cảm biến khác.

passport hovercam co the thu lai trong khong trung ban voi gia 549
"Cất cánh" Passport rất đơn giản, chỉ với thao tác thả thiết bị này vào giữa không trung.

549$ chưa hẳn đã là một mức giá “phải chăng” khi so sánh với những flycam thông thường, tuy nhiên Passport lại đi kèm với một số tính năng tiện dụng khác như tự động theo dõi khuôn mặt hoặc cơ thể, chuyển động xung quanh vật thể khi quay (tương tự với chiếc máy của DJI), hay chụp toàn cảnh 360 độ.

Những người sẵn sàng chi trả để sở hữu chiếc flycam này có thể đặt hàng sớm trên trang web chính thức với giá 549$ trước khi nó tăng giá lên 599$ hai tuần sau đó.

passport hovercam co the thu lai trong khong trung ban voi gia 549 Xiaomi ra mắt máy ảnh giá rẻ kiểu dáng giống Leica

Thương hiệu đình đám của Trung Quốc vừa ra mắt dòng sản phẩm máy ảnh giá rẻ mang tên Xiaoyi M1

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.