Huấn luyện viên Thái Lan sẽ thuộc nhóm rời hang cuối cùng

Các thành viên đội bóng đá nhí Thái Lan bị kẹt trong hang sẽ được chia thành 4 nhóm, trong đó huấn luyện viên nằm ở nhóm cuối cùng. 
huan luyen vien thai lan se thuoc nhom roi hang cuoi cung

Huấn luyện viên Ekkapol Chantawong (trái) nằm trong số ba người cuối cùng sẽ được giải thoát khỏi hang Tham Luang ngập nước. (Ảnh: Đặc nhiệm hải quân Thái Lan)

Bangkok Post dẫn một nguồn tin cho biết sẽ có 4 nhóm, trong đó nhóm đầu có 4 người, nhóm hai, ba và 4 sẽ có ba người.

Huấn luyện viên sẽ nằm trong nhóm cuối cùng được các thợ lặn hộ tống giải cứu khỏi hang Tham Luang.

Một quan chức quân đội phụ trách chiến dịch trước đó cho biết nỗ lực có thể mất từ 2 - 4 ngày để hoàn tất, tuỳ thuộc điều kiện khí hậu và mực nước.

Chính phủ Thái Lan cũng công bố đồ hoạ về cách tiến hành chiến dịch giải cứu. Hai thợ lặn sẽ đi cùng mỗi bé trai, đeo đầy đủ mặt nạ dưỡng khí và được dây thừng dẫn đường.

Trong những lối hẹp, thợ lặn sẽ thả bình khỏi lưng và từ từ lăn nó, dẫn đường cho bé trai qua. Từ khu vực số ba của hệ thống hang, họ sẽ đi bộ tới cửa hang.

Chính quyền Thái Lan sáng nay cử 18 thợ lặn tinh nhuệ nhất vào hang Tham Luang, bao gồm 13 người nước ngoài và 5 đặc nhiệm SEAL Thái Lan, bắt đầu quá trình giải thoát từng người một.

Chiến dịch giải cứu bắt đầu lúc 10h và sớm nhất là lúc 21h, người đầu tiên được thoát khỏi hang.

Các cầu thủ nhí dưới 16 tuổi và huấn luyện viên 25 tuổi mắc kẹt trong hang Tham Luang suốt 15 ngày qua, sau khi vào hang hôm 23/6 và bị kẹt do mực nước dâng cao.

Họ được những thợ lặn Anh tìm thấy tối 2/7 sau cuộc tìm kiếm liên tục dài 9 ngày, với sự tham gia của các đội khắp nơi trên thế giới.

Kể từ hôm 7/7, mực nước đã giảm đáng kể và giới chức cho biết họ đang ở thời điểm "sẵn sàng tối đa".

Các bé hiện tinh thần tốt và "sẵn sàng đi ra". Gia đình các bé được báo về kế hoạch và đều nhất trí. Một bác sĩ Australia đã đánh giá sức khoẻ các cầu thủ nhí và cho phép thực hiện hành trình.

huan luyen vien thai lan se thuoc nhom roi hang cuoi cung
Hành trình tới nơi đội bóng nhí mặc kẹt trong hang. (Nhấn vào hình để xem chi tiết). (Đồ hoạ: Tạ Lư)
huan luyen vien thai lan se thuoc nhom roi hang cuoi cung Thái Lan công bố hình ảnh chi tiết cách thức giải cứu đội bóng mắc kẹt

Các cầu thủ nhí được trang bị mặt nạ dưỡng khí và được dẫn qua các lối đi trong hang bằng dây thừng.

huan luyen vien thai lan se thuoc nhom roi hang cuoi cung Thợ lặn vật lộn chui qua hầm ngầm giải cứu đội bóng Thái

Hàng chục thợ lặn đã tiến vào hang Tham Luang, vượt qua những địa hình khó khăn để giải cứu đội bóng nhí. Chiến dịch ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.