Vừa rời hang Tham Luang giải cứu đội bóng, bác sĩ Úc nhận tin cha mất

Một bác sĩ quốc tịch Úc – người đã bất chấp nguy hiểm để giải cứu đội bóng Thái Lan bất ngờ nhận được tin cha qua đời không lâu sau khi rời khỏi hang Tham Luang.

Bác sĩ Richard “Harry” Harris là người cuối cùng rời hang Tham Luang cùng 4 thợ lặn SEAL Thái Lan sau khi toàn bộ đội bóng Lợn Hoang được giải cứu an toàn ngày 10/7.

Tuy nhiên, niềm vui của vị bác sĩ người Úc ngắn chẳng tày gang khi ngay sau đó, ông nhận được tin buồn rằng cha ruột đã qua đời tại quê nhà.

“Chúng tôi rất buồn khi phải xác nhận thông tin cha của Harris đã qua đời tối hôm qua, không lâu sau khi chiến dịch giải cứu kết thúc ở hang Tham Luang”, cấp trên của bác sĩ Harris – ông Andrew Pearce nói. “Harris sẽ sớm trở về nhà để dành thời gian cho gia đình.”

vua roi hang tham luang giai cuu doi bong bac si uc nhan tin cha mat
Bác sĩ Richard “Harry” Harris (Ảnh: AAP).

Theo Daily Mail, bác sĩ Harris là nhân tố đóng vai trò cực kì quan trọng trong quá trình giải cứu đội bóng Lợn Hoang, nhờ những kĩ năng và kinh nghiệm ít người có được.

Ông Harris từng có kinh nghiệm 30 năm bơi lặn, đồng thời là một chuyên gia hồi sức tại trung tâm y tế MedSTAR (Nam Úc).

Harris được biết đến rộng rãi nhờ trình độ chuyên môn, cũng như thành tích hồi sức cho nhiều bệnh nhân từng gặp nạn ở những nơi có địa hình hiểm trở.

Vị bác sĩ 53 tuổi được khen ngợi nhờ sáng kiến giúp các cầu thủ nhí giữ bình tình trong toàn bộ quá trình giải cứu bằng thuốc an thần.

Ông đã cung cấp thuốc an thần liều nhẹ cho các nam sinh trong hang Tham Luang, nhằm đảm bảo những người dù thiếu kinh nghiệm bơi lội nhất cũng không cảm thấy hoảng loạn khi phải lặn trong nước suốt 1,7km.

Harris cũng chính là người đã thuyết phục các quan chức Thái Lan thay đổi kế hoạch, đưa những cầu thủ yếu nhất ra trước thay vì những cầu thủ khoẻ nhất.

vua roi hang tham luang giai cuu doi bong bac si uc nhan tin cha mat Thủ tướng Thái Lan: 'Hình ảnh mọi người chung tay giúp đỡ sẽ còn mãi'

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả những người góp phần làm nên thành công của chiến ...

vua roi hang tham luang giai cuu doi bong bac si uc nhan tin cha mat Thợ lặn tiết lộ cuộc giải cứu đội bóng Thái Lan suýt thành thảm họa

Lực lượng cứu hộ đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang tiết lộ cuộc giải cứu có thể đã trở thành thảm ...

vua roi hang tham luang giai cuu doi bong bac si uc nhan tin cha mat Hollywood làm phim về giải cứu đội bóng nhí Thái Lan

Các nhà sản xuất Hollywood đã đến Thái Lan và sẵn sàng viết kịch bản bộ phim điện ảnh về công cuộc giải cứu 12 ...

vua roi hang tham luang giai cuu doi bong bac si uc nhan tin cha mat

Các thợ lặn chụp ảnh lưu niệm sau khi rời khỏi hang Tham Luang. Ảnh: Thai Navy SEAL

Bộ trưởng Ngoại giao Úc Julie Bishop nói với ABC rằng Harris đã được yêu cầu đích danh bởi các thợ lặn Anh và nhận được lời mời từ chính phủ Thái Lan để tham gia quá trình cứu hộ ở Chiang Rai.

Ngoài Harris, 19 người mang quốc tịch Úc khác cũng tham gia quá trình cứu hộ, bao gồm 6 thợ lặn của Cảnh sát liên bang, 1 thợ lặn của Hải quân, các thành viên của nhóm cứu hộ thuộc Bộ Ngoại giao.

Hiện, toàn bộ 12 cầu thủ và huấn luyện viên đang được chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện Chiang Rai.

Hầu hết các cầu thủ đều không gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ. Một số đã có thể ăn uống và đi lại bình thường.

Vài ngày tới, khi sức khỏe ổn định và quá trình kiểm tra hoàn tất, đội bóng sẽ được xuất viện và trở về gia đình cùng người thân.

vua roi hang tham luang giai cuu doi bong bac si uc nhan tin cha mat Bỏ lỡ World Cup, đội bóng nhí Thái Lan được Manchester United mời sang Anh

Câu lạc bộ Manchester United chính thức mời 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên đội bóng Thái Lan đến Old Trafford sau khi ...

vua roi hang tham luang giai cuu doi bong bac si uc nhan tin cha mat Clip: 18 ngày thần kỳ giải cứu đội bóng mắc kẹt ở Thái Lan

Từ ngày 23/6 tới 10/7 là chặng đường dài 18 ngày mà thế giới không thể rời mắt khỏi hang Tham Luang ở tỉnh Chiang ...

vua roi hang tham luang giai cuu doi bong bac si uc nhan tin cha mat Giải nghĩa bức tranh đang gây sốt trên mạng xã hội tại Thái Lan

Bức tranh đầy ý nghĩa lấy bối cảnh 12 em nhỏ bị mắc kẹt trong hang động cùng những tổ chức cứu trợ được thực ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.