Thủ tướng Thái Lan: 'Hình ảnh mọi người chung tay giúp đỡ sẽ còn mãi'

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả những người góp phần làm nên thành công của chiến dịch giải cứu 13 thầy trò đội bóng mắc kẹt trong hang động.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả những người góp phần làm nên thành công của chiến dịch giải cứu 13 thầy trò đội bóng mắc kẹt trong hang động.

Phát biểu trên truyền hình ngày 11/7, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha bày tỏ “lòng biết ơn chân thành nhất” tới toàn thể mọi cá nhân và tổ chức tham gia vào chiến dịch giải cứu 18 ngày, từ các tình nguyện viên, quan chức chính phủ, các doanh nghiệp tư nhân đến giới truyền thông.

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cũng gửi lời cảm ơn tới đông đảo người dân trên toàn thế giới vì sự ủng hộ to lớn về mặt tinh thần.

thu tuong thai lan hinh anh moi nguoi chung tay giup do se con mai
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới tất cả mọi người hỗ trợ chiến dịch giải cứu. (Ảnh: The Nation)

“Dù nhiệm vụ đã hoàn thành, hình ảnh mọi người chung tay giúp đỡ, bất chấp sắc tộc, tôn giáo hay hoàn cảnh cá nhân, sẽ luôn còn mãi với tất cả chúng ta”, thủ tướng chia sẻ.

“Trong lúc hoạn nạn, khi người dân phải đối mặt với khó khăn, Nhà vua và Hoàng gia luôn quan tâm, theo sát tình hình và ân cần trợ giúp trực tiếp cho tất cả cán bộ bằng sự ủng hộ và hướng dẫn liên tục để giải cứu thành công”, ông Prayut nói. “Đây thực sự là phúc lành cho người dân Thái Lan”.

Trong bài phát biểu, Thủ tướng Prayut bày tỏ niềm thương tiếc đối với sự hy sinh của Saman Kunan, cựu đặc nhiệm Hải quân Thái Lan thiệt mạng trong chiến dịch.

Di sản Saman để lại “sẽ luôn ở trong tim chúng ta”, ông nói.

thu tuong thai lan hinh anh moi nguoi chung tay giup do se con mai

Huấn luyện viên cùng 12 thành viên đội bóng Wild Boars (Lợn Rừng) đã được giải cứu khỏi hang Tham Luang Nang Non, tỉnh Chiang Rai sau hơn 2 tuần mắc kẹt.

Đợt giải cứu 4 em đầu tiên diễn ra vào ngày 8/7. Sau đó một ngày, nhóm 4 em tiếp theo được đưa ra ngoài an toàn. 5 thành viên cuối cùng được giải cứu vào ngày thứ 3, 10/7.

Tối 9/7, thủ tướng Prayut đã tới thăm các thành viên đội bóng. Hiện tại, tất cả các cậu bé đều có tâm lý ổn định, đã trò chuyện được và tâm trạng vui vẻ.

Các cậu bé bị tụt 1-2 kg trong thời gian mắc kẹt tại hang Tham Luang, nhưng đã có thể rời khỏi giường bệnh và đi lại xung quanh.

thu tuong thai lan hinh anh moi nguoi chung tay giup do se con mai Thợ lặn tiết lộ cuộc giải cứu đội bóng Thái Lan suýt thành thảm họa

Lực lượng cứu hộ đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang tiết lộ cuộc giải cứu có thể đã trở thành thảm ...

thu tuong thai lan hinh anh moi nguoi chung tay giup do se con mai Hollywood làm phim về giải cứu đội bóng nhí Thái Lan

Các nhà sản xuất Hollywood đã đến Thái Lan và sẵn sàng viết kịch bản bộ phim điện ảnh về công cuộc giải cứu 12 ...

thu tuong thai lan hinh anh moi nguoi chung tay giup do se con mai Vợ người thợ lặn thiệt mạng khi giải cứu đội bóng Thái Lan: Mỗi ngày chúng tôi đều nói yêu nhau rất nhiều

Trong khi Thái Lan và cả thế giới đang vui mừng vì toàn bộ đội bóng 12 người và 1 huấn luyện viên được cứu ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.