Hưng Yên sắp chi 1.500 tỷ xây mới tuyến đường 4 làn tại Khoái Châu, nối thẳng vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Tuyến đường ĐT.384B tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên sẽ có chiều dài hơn 9 km, thực hiện trong giai đoạn 2023 - 2025. Dự kiến, khâu GPMB sẽ thực hiện từ cuối quý IV/2023 đến hết quý I/2024.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Toàn cảnh hướng tuyến nhìn trên bản đồ. (Ảnh chụp từ báo cáo).

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông - xây dưng tỉnh Hưng Yên vừa lập báo cáo liên quan đến dự án xây dựng tuyến đường ĐT.384B, đoạn từ nút giao với tuyến đường bộ kết nối hai đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đến nút giao với ĐT.378.

Dự án này được HĐND tỉnh Hưng Yên phê duyệt chủ trương đầu tư vào ngày 21/7 vừa qua, được thực hiện tại các xã Đồng Tiến, xã Dân Tiến, xã Phùng Hưng, xã Liên Khê và xã Chí Tân, huyện Khoái Châu.

Tuyến có chiều dài 9,16 km. Điểm đầu nằm tại ngã ba giữa đường nối vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (đường vào trạm thu phí của nút giao nối vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thuộc địa phận xã Đồng Tiến); điểm cuối nằm tại nút giao với ĐT.378 thuộc địa phận xã Chí Tân.

Về hướng tuyến, từ điểm đầu tuyến đi qua khu vực cánh đồng thuộc xã Dân Tiến đến nút giao với QL39 (cách nút giao Dân Tiến về phía bắc khoảng 0,3 km); tuyến đi về phía nam khu trung tâm thương mại Dân Tiến sau đó cơ bản đi theo quy hoạch vùng huyện Khoái Châu: qua cánh đồng xã Dân Tiến, xã Phùng Hưng đến nút giao với ĐT.384 (cách ngã tư cầu Khé về phía QL39 khoảng 1,4 km).

Sau đó, tuyến tiếp tục đi về phía đông thôn Tiểu Quan, xã Phùng Hưng đến nút giao với ĐT.377 (cách ngã tư cầu Khé về phía TP Hưng Yên khoảng 0,8 km). Tuyến tiếp tục đi về phía tây thôn Kim Quan, thôn Ngọc Nha, xã Phùng Hưng, đi qua cánh đồng xã Liên Khê, đi về phía tây thôn Cốc Phong, xã Chí Tân đến điểm cuối là nút giao với ĐT.378.

Riêng đối với đoạn tuyến đi qua khu trung tâm thương mại xã Dân Tiến dài khoảng 2 km, có hai phương án thiết kế.

Phương án một theo chủ trương đầu tư đã duyệt: Tuyến đi qua cánh đồng và cắt vào khu dân cư xã Dân Tiến, giao QL39, đi trùng đường nội bộ khu TTTM Dân Tiến và đi vào 1 dãy nhà bên phải đường nội bộ, tận dụng đường nội bộ có mặt đường rộng 11 m là 1/2 mặt cắt ngang dự án, sau đó đi chếch về phía tây thôn Mậu Lâm tránh khu nghĩa trang thôn và chùa Phúc Lâm rồi đi về phía nam.

Phương án hai đi theo quy hoạch vùng huyện Khoái Châu: Tuyến đi phía sau trường cao đẳng Cơ điện và Thủy lợi, cắt qua bãi xe tải. Sau đó tuyến đi sát UBND xã Dân Tiến về bên phải, giao cắt QL39 (cách cầu Đào Viên 300 m), cắt qua khu dân cư và khu quy hoạch, tránh khu nghĩa trang, sau đó đi tiếp về phía tây thôn Mậu Lâm...

 

 

Quy mô mặt cắt ngang của tuyến. (Ảnh chụp từ báo cáo).

Về hiện trạng, khu vực tuyến đi qua chủ yếu là đất trồng cây nông nghiệp và cây cảnh, một số rất nhỏ là đất thổ cư. Diện tích cần sử dụng để xây dựng công trình khoảng 38,45 ha, trong đó đất thổ cư chiếm 1,05 ha và đất nông nghiệp 37,4 ha.

Về quy mô, đây sẽ là dự án đầu tư công xây dựng mới, là công trình giao thông nhóm B. Theo quy hoạch, tuyến này sẽ là đường cấp 1 đồng bằng với 6 làn xe (rộng tối thiểu 32,5 m) và có xét đến tận dụng làm đường cao tốc 4 làn xe sau này.   

Còn theo chủ trương đầu tư, mặt cắt ngang của tuyến sẽ rộng 25 m với 4 làn xe, trong đó bề rộng mặt đường xe cơ giới là 15 m, làn xe thô sơ rộng 5 m. Riêng đoạn qua khu trung tâm xã Dân Tiến sẽ có mặt cắt ngang rộng 33 m, trong đó mặt đường xe cơ giới rộng 15 m, làn xe thô sơ rộng 5 m, ngoài ra có 7 m dự trữ để làm cầu vượt cao tốc đi trên cao. 

Toàn tuyến ĐT.384B sẽ có 5 nút giao chính.

Nút giao đầu tuyến đang thi công là nút giao bằng có dạng ngã ba đảo xuyến với 5 làn xe chạy trong xuyến đã bố trí nhánh chờ nối với ĐT.384B để tạo thành nút giao ngã tư giao bằng dạng đảo xuyến. 

Thiết kế nút giao đầu tuyến.

Thứ hai là nút giao với QL39 sẽ là nút giao ngã tư. Theo quy hoạch, ĐT.384B đi trùng hướng tuyến đường cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ nên nút giao với QL39 được nghiên cứu tổng thể vừa đáp ứng cầu kết nối hiện tại vừa đảm bảo cho đường cao tốc sau này đi trùng không ảnh hưởng đến lưu thông.

Trước mắt, nút giao này sẽ thiết kế dạng ngã tư điều khiển bằng đèn tín hiệu. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ có dạng nút giao ngã tư trực thông, đường cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ vượt qua QL39 bằng cầu vượt trực thông.

Nút giao với QL39.

Kế đến là nút giao với ĐT.384 được thiết kế dạng ngã tư giao bằng có điều khiển bằng đèn tín hiệu. Tương tự, nút giao với ĐT.377 cũng được thiết kế dạng ngã tư giao bằng có điều khiển bằng đèn tín hiệu.

Nút giao với ĐT.384.

Nút giao với ĐT.377.

Cuối cùng là nút giao với ĐT.378, phương án thiết kế là nút giao dạng đảo xuyến nằm lệch phía trong đồng, giữ nguyên đường ĐT.378 tạo thành 1 chiều đi trong nút giao, các nhánh ĐT.378C, ĐT.384B và ĐT.378B bố trí đi vào nút theo thiết kế đảo xuyến.

Nút giao cuối tuyến.

Ngoài các hạng mục trên, dự án sẽ xây dựng thêm cầu Điện Biên vượt qua sông Điện Biên với hai phương án. Phương án 1 xây cầu dài 66,76 m, phương án 2 dài 43 m. Bề rộng cầu khoảng 27 m.

Tổng mức đầu tư của dự án là 1.505 tỷ đồng, trong đó phi chí xây dựng chiếm 1.151 tỷ đồng, chi phí dự phòng chiếm 216 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án 138 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện 2023 - 2025, dự kiến khâu GPMB thực hiện từ cuối quý IV/2023 đến hết quý I/2024.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.