Hướng dẫn bạn dùng USB để mở khóa máy tính

Bạn đã bao giờ nghĩ tới việc dùng 1 chiếc "chìa khóa" vật lý để mở máy tính của mình?

Dù thực tế không có phương pháp bảo mật nào được coi là an toàn 100%, nhưng sử dụng 1 chiếc USB thừa như "chìa khóa" vật lý cho máy tính được coi là phương án an toàn hơn sử dụng mật khẩu.

huong dan ban dung usb de mo khoa may tinh

Hơn nữa, trong trường hợp bạn muốn cho người khác mượn máy tính mà không muốn tiết lộ mật khẩu, khóa USB là lựa chọn hết sức hợp lý.

Sau đây là 3 lựa chọn giúp bạn biến USB thành chìa khóa mở máy tính:

1. Predator (Windows)

Predator là công cụ phổ biến hàng đầu trong việc tạo USB mở khóa máy tính. Phần mềm này cho người dùng sử dụng miễn phí 10 ngày và sau đó yêu cầu người dùng trả phí 10 USD để có thể sử dụng tiếp.

huong dan ban dung usb de mo khoa may tinh

Những điểm nhấn đáng chú ý của Predator là: 1 USB có thể mở khóa nhiều máy tính, nhiều USB khác nhau có thể dùng để mở khóa nhiều tài khoản khác nhau trên cùng 1 máy, hẹn giờ để vô hiệu hóa USB trong những khoảng thời gian nhất định, với các tài khoản khác nhau, mã khóa USB được thay đổi liên tục và người dùng có thể dùng mật khẩu gốc để mở máy trong trường hợp mất USB.

Sau khi cài đặt, bạn click mở phần mềm và cắm USB khi được yêu cầu, nhập mật khẩu và chọn tên USB và chọn Register Key để hoàn thành.

2. Rohos Logon Key (Windows và Mac)

Rohos Logon Key là phần mềm tạo USB mở khóa đa nền tảng, phục vụ được cả Mac và Windows. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí (với vài tính năng bị giới hạn) lại chỉ dành cho người dùng Windows.

huong dan ban dung usb de mo khoa may tinh

Bên cạnh khả năng mở khóa bằng USB, phần mềm này cũng cho phép bạn mở khóa bằng smartphone (sử dụng iOS hoặc Android). Ngoài ra, điểm nhấn đáng chú ý là phần mềm này sử dụng phương pháp mã hóa AES-256 bảo mật cao và chống việc sao chép USB mở khóa.

3. USB Lock (Mac)

USB Lock có thể coi như phiên bản Predator dành cho hệ điều hành MacOS: phần mềm này giúp bạn tạo ra 1 chiếc USB có thể mở khóa và ngay lập tức khóa máy nếu bạn rút USB ra.

huong dan ban dung usb de mo khoa may tinh

Tuy ít tính năng hơn Predator, nhưng mức giá của USB Lock lại khá dễ chịu (3 USD). Ngoài ra, những điểm mạnh cần kể tới của USB Lock là giữ cho máy không rơi vào chế độ sleep khi bị khóa và cài đặt để tự động khóa máy sau khoảng thời gian nhất định.

Về cơ bản, các bước thực hiện tạo khóa USB của USB Lock cũng không khác gì so với các phần mềm kể trên.

huong dan ban dung usb de mo khoa may tinh Samsung Galaxy A 2017 chính thức ra mắt: Ba phiên bản, chống nước IP68, camera trước 16MP, USB-C

Dòng máy thuộc phân khúc tầm trung và cận cao cấp của Samsung đã chính thức ra mắt vào ngày hôm nay.

huong dan ban dung usb de mo khoa may tinh Gặp những vấn đề khó chịu trên Windows 10? 4 công cụ sau sẽ giúp bạn

Dù là bản Windows khá thành công, nhưng Windows 10 vẫn có những vấn đề khiến người dùng khó chịu.

huong dan ban dung usb de mo khoa may tinh 6 cách đặt mật khẩu mạnh, khó đoán nhưng dễ nhớ

6 cách giúp bạn đặt những mật khẩu đủ phức tạp để ngay cả những hệ thống máy tính phức tạp cũng hầu như không ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.