Hướng dẫn chị em cách trang điểm cho mặt thon gọn

Cách trang điểm cho mặt thon gọn này sẽ giúp chị em có khuôn mặt V-line đẹp hút hồn, không kém gì các kiều nữ trong phim.

1. Sử dụng kem nền tối màu

huong dan chi em cach trang diem cho mat thon gon
Trang điểm cho mặt thon gọn. Nguồn: Internet.

Nếu khuôn mặt bạn đã bầu bĩnh mà bạn lại còn dùng kem nền sáng màu thì kem nền chỉ càng làm khuôn mặt bạn tròn hơn mà thôi. Do vậy, hãy chọn kem nền tối hơn màu da một tông và đánh lên xương gò má, hai bên mặt sát đến vùng chân tóc và đừng quên cả vùng xương quai hàm. Bạn sẽ có khuôn mặt thon gọn hơn nhiều khi áp dụng cách này đấy.

2. Kem nền sáng cho vùng chữ T

Mặc dù việc sử dụng kem nền màu tối là một trong những bí quyết vàng khi trang điểm mặt tròn, song đối với khu vực trán, mắt, mũi, cằm, bạn gái vẫn phải sử dụng loại kem nền sáng một chút. Bởi việc trang điểm nhấn mạnh vào trung tâm của khuôn mặt sẽ khiến bạn rạng rỡ hơn.

3. Phấn phủ là điều không thể thiếu

Sau khi đã hoàn thiện xong lớp phấn nền, bạn dùng phấn phủ khóa lớp nền lại. Lớp trang điểm của bạn sẽ được giữ lại lâu hơn và khuôn mặt bạn cũng sẽ có cảm giác thon gọn hơn nhờ những hạt óng ánh của loại phấn phủ này.

4. Không đánh má hồng tròn

huong dan chi em cach trang diem cho mat thon gon
Cách trang điểm đẹp. Nguồn: Internet.

Khuôn mặt bạn trông sẽ to và thô hơn nếu bạn đánh hai gò má tròn xoe màu hồng. Nếu vẫn muốn có đôi má ửng hồng trẻ trung và tươi tắn, bạn hãy dùng chổi tán phấn theo hình ovan từ gò má tới mang tai. Thủ thuật này giúp bạn giảm đáng kể size khuôn mặt đấy.

Phấn má màu cam, hồng là tông màu tự nhiên tốt nhất cho việc cải thiện khuôn mặt tròn.

5. Tận dụng sự kỳ diệu của highlight

Phái đẹp có khuôn mặt tròn có thể tạo ra những "góc" tuyệt vời cho khuôn mặt của mình khi biết highlight đúng cách. Một sản phẩm sáng hơn da của bạn hai tông luôn là sự lựa chọn lý tưởng. Dùng màu sáng cho vùng chữ T gồm trán, sống mũi, bọng mắt và cằm sẽ khiến khuôn mặt bạn trông thon nhỏ hơn.

6. Kẻ lông mày hình mũ, màu nâu nhạt

huong dan chi em cach trang diem cho mat thon gon
Cách trang điểm nhẹ nhàng. Nguồn: Internet.

Lông mày màu nâu nhạt có có đỉnh cao như hình mũ kết hợp với đôi mắt màu tối sẽ giúp đôi mắt sâu hơn, khuôn mặt gọn hơn. Không nên để lông mày dáng cong rộng vì chúng khiến khuôn mặt của bạn thêm phần bầu bĩnh.

7. Đánh mắt tự nhiên

Những gam màu đánh mắt như màu nâu, màu cam hay màu hồng là sự lựa chọn tuyệt vời cho nàng mặt tròn. Cộng thêm việc kẻ mắt kiểu đuôi mèo sẽ khiến khuôn mặt bạn thêm cân đối và gọn gàng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Thị trường BĐS công nghiệp phía bắc xuất hiện xu hướng đầu tư mới
Theo quan sát của CBRE Việt Nam, gần đây có nhiều dự án kho xưởng cao tầng bắt đầu được triển khai và lên kế hoạch tại khu vực phía Bắc, tại các vị trí kết nối thuận tiện với Hà Nội và giá thuê đất công nghiệp cao, vốn là xu hướng đã xuất hiện trong một vài năm trước tại thị trường miền Nam.