Huyền thoại 'kim vàng giọt lệ' Honda Super Cub trở lại giá ngang SH

Sau nhiều lần trưng bày tại các kì triển lãm dưới dạng bản concept EV-Cup, Honda đã chính thức thương mại hoá mẫu Super Cub huyền thoại, với tên gọi C125. Đáng chú ý mức giá của mẫu xe này ngang ngửa với xe ga đắt tiền SH.

Trình làng từ 2017 nhưng phải một năm sau, Honda Super Cub C125 mới được giới thiệu chính thức tại Việt Nam và sẽ được phân phối chính thức ra thị trường thông qua các HEAD trên toàn quốc vào ngày 15/11/2018 với mức giá bán chính thức là 84.990.000 VND.

Từ những ngày đầu xuất hiện tại Việt Nam, Honda Super Cub không chỉ là chuẩn mực của một chiếc xe máy cho người Việt mà còn là biểu tượng của một thế hệ "dân chơi" thời bao cấp.

huyen thoai kim vang giot le honda super cub tro lai gia ngang sh

Trong suốt 60 năm qua, Super Cub vẫn giữ kiểu dáng nhỏ nhắn, nên C125 không phải ngoại lệ, mang đậm phong cách retro hoài cổ với những đường nét đặc trưng đã làm lên tên tuổi của dòng Cub. Kích thước nhỏ gọn là một trong những yếu tố giúp dòng xe Super Cub ghi điểm và thành công trên thị trường.

Cụm đèn pha tròn cổ điển sang trọng và phù hợp với xu hướng công nghệ hơn nhờ sử dụng bóng LED hiện đại, mặc dù trang bị này Honda áp dụng lên các mẫu xe đại trà của hãng. Đèn hậu thiết kế nhỏ nhắn hơn rất nhiều so với thế hệ cũ, nhưng vẫn nhô lê cao. Cụm đèn xi-nhan dùng bóng LED.

huyen thoai kim vang giot le honda super cub tro lai gia ngang sh

Trong khi đó, cụm đồng hồ nhỏ nhắn, đơn giản trước đây đã thay theo dạng 2 hình tròn đồng tâm, đặt giữa là một vòng crôm với bên trong là màn hình LCD thể hiện các thông số về quãng đường, hành trình và lượng nhiên liệu. Mọi thứ với Cub C125 giờ là sự kết hợp của hiện đại và truyền thống.

huyen thoai kim vang giot le honda super cub tro lai gia ngang sh

Tay lái được rèn và uốn cong, đặt ở vị trí khá cao và thuận tiện để tối ưu tư thế ngồi thằng lưng, dễ dàng quan sát và xử lý tình huống. Phần yên xe được bọc đệm Urethane dày dặn, khá êm và thoải mái, phần trước được vuốt gọn để dễ dàng chống chân.

huyen thoai kim vang giot le honda super cub tro lai gia ngang sh

Hành trình phuộc trước và sau cũng được tăng lên, bộ vành nan hoa trước đây được thay bằng vành đúc hợp kim 17 inchs và phanh đĩa phía trước mang lại cái nhìn khá hiện đại. Chi tiết này cũng khiến Super Cub C125 có sự phá cách, hơi hưởng trẻ trung và thể thao. được trang bị cả phanh ABS (chống bó cứng phanh), chìa khóa thông minh Smart Key với cảnh báo chống trộm và cốp chỉnh điện.

Đặc biệt nhất trong số những nét mới trên Suber Cub C125 là việc trang bị động cơ điện tử 125 cc SOHC, làm mát bằng không khí, 2 van, trang bị PGM-FI, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Tỉ số nén 9,3:1, công suất tối đa 6,79kW tại mức tốc độ động cơ 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 9,98Nm tại 5.000 vòng/phút. Hộp số 4 cấp, sử dụng ly hợp ly tâm, truyền động bán tự động.

huyen thoai kim vang giot le honda super cub tro lai gia ngang sh

Ngoài ra, HVN còn trang bị cho Super Cub C125 hệ thống khoá thông minh SMART Key với các chức năng như cảnh báo chống trộm, định vị và khởi động hệ thống điện. Công nghệ này chính là nét chấm phá trong sự hoà trộn giữa cổ điển và hiện đại của chiếc xe. Hiện tại, Honda Việt Nam đưa ra 3 lựa chọn màu sắc là xanh lam, xanh lam xám và đỏ trắng cho chiếc xe này.

huyen thoai kim vang giot le honda super cub tro lai gia ngang sh MacBook Air 2018 thoát khỏi chục năm nỗi đau về thiết kế

Đúng như dự đoán của giới công nghệ, Apple đã chính thức trình làng chiếc laptop MacBook Air 2018 hoàn toàn mới tại sự kiện ...

huyen thoai kim vang giot le honda super cub tro lai gia ngang sh Rò rỉ thiết kế của Samsung Galaxy S10 sẽ chạy trên nền tảng Android 9.0 Pie

Với các thông tin liên quan đến rò rỉ gần đây, nhà thiết kế Benjamin Geskin đã đăng tải hình ảnh được cho là của ...

huyen thoai kim vang giot le honda super cub tro lai gia ngang sh Samsung sẽ sớm cho ra mắt dòng smartphone chuyên để chơi game?

Nguồn tin từ tài khoản Twitter không chính thức Samsung Mobile News khẳng định, Samsung đang bắt tay phát triển smartphone chơi game.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.