Hy hữu: Bé gái sinh non 5 tháng tuổi, nặng 900gram sống sót kỳ diệu

Dù bị sinh non lúc mới 5 tháng tuổi và nặng 900gram nhưng bé gái đã vượt qua “tử thần”, tiếp tục cuộc sống một cách kỳ diệu.
tin nhap 20160818092200
Sản phụ Lê Thị Lan Hương bên con gái trước lúc xuất viện

Câu chuyện hy hữu trên xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt (Lâm Đồng), bé gái là Tạ Lê Mỹ Bình (sinh non 5 tháng tuổi, chỉ nặng 900gram) phải chăm sóc, nuôi dưỡng bằng tĩnh mạch trong lồng ấp sức khỏe rất yếu, khả năng sống sốt rất hiếm gặp. Tuy nhiên, sau gần 3 tháng được nằm viện, hiện bé gái nặng 2,4kg và đã được xuất viện.

Theo bác sĩ Chế Thị Ánh Tuyết (Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt), đây là một trường hợp hiếm gặp, bé gái sống thực sự là một kỳ tích hiếm gặp. Bác sỹ Tuyết thông tin, ngày 28/5, chị Lê Thị Lan Hương (ngụ tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) chuyển dạ sinh con khi mới mang thai được hơn 5 tháng nên được chồng và người thân trong gia đình chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Qua quá trình khám cho sản phụ, các bác sỹ xác định thai nhi chỉ mới hơn 5 tháng tuổi nên các khuyên gia đình đừng nên sinh cháu vì khi sinh con vào lúc này khả năng sống sót là rất hiểm nên tư vấn gia đình sản phụ truyền thuốc làm trì hoãn thời gian sinh.

Sau đó, gia đình đã chuyển sản phụ tới Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt để truyền thuốc trì hoãn thời gian sinh con. Trong lúc đang truyền thuốc thì bất ngờ chị Hương hạ sinh con gái, tuy nhiên cháu chỉ nặng 900gram. Tình trạng sức khỏe suy hô hấp, nhiễm khuẩn từ bào thai, sức khỏe rất yếu... nên được các bác sỹ đưa cháu bé vào lồng ấp, hỗ trợ thở máy bằng khí áp lượng dương, cách trùng với bên ngoài và được chăm sóc một cách đặc biệt.

Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ nhận định ban đầu, bé gái sống sót là rất hiếm nên bệnh viện đã yêu cầu gia đình ký giấy cam đoạn chịu mọi trách nhiệm xấu nhất về bé có thể xảy ra để tránh không may gặp rủi ro trong quá trình chăm sóc cháu.

tin nhap 20160818092200
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt chúc mừng mẹ cho chị Hương

“Do sức khỏe của cháu quá yếu nên trong 3 tuần đầu chăm sóc cho con, các bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Đa Khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt đã phải thay nhau thức trắng đêm để chăm sóc, theo dõi diễn biến sức khỏe của cháu gái, nuôi bằng dịch truyền qua đường tĩnh mạch. Đến nay, cháu Tạ Lê Mỹ Bình đã nặng 2,4kg, sức khỏe bình thường, tự bú và không còn phải hỗ trợ thở máy. Không chỉ gia đình cháu gái mà việc cháu sống sót hy hữu như ngày hôm nay là niềm vui chung của những người làm nghề y như chúng tôi”, đại diện bệnh viện Hoàn Mỹ chia sẻ.

Trước tình trạng sức khỏe cháu ngày càng tiến triển tốt. Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt đã cho gia đình đưa cháu về nhà chăm sóc.

Song Tửu

chọn
Cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình sau 2 năm thi công
Cầu Bến Mới dự kiến tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.