Hy hữu một bé gái vừa sinh ra đã có 2 chiếc răng cửa

Sau giây phút lo lắng, sản phụ P. và gia đình đã rất hạnh phúc khi cô con gái vừa chào đời đã có 2 chiếc răng cửa ở hàm dưới.
hy huu mot be gai vua sinh ra da co 2 chiec rang cua Cách tính chiều cao cho trẻ khi trưởng thành
hy huu mot be gai vua sinh ra da co 2 chiec rang cua Cặp song sinh dính liền được tách rời thần kì trước sinh nhật một tuổi
hy huu mot be gai vua sinh ra da co 2 chiec rang cua
Bé gái chào với 2 chiếc răng cửa tại TP HCM.

Trưa ngày 22/11, sản phụ N.T.T.P. (27 tuổi, ngụ tại TPHCM) và ekip trợ sinh của Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương đã vui mừng chào đón một bé gái ra đời. Điều thú vị là cô bé này vừa sinh ra đã có 2 chiếc răng cửa ở hàm dưới.

“Sau khi được bác sĩ thông tin con có 2 chiếc răng cửa tôi vừa ngạc nhiên vừa lo lắng. Đến khi nghe bác sĩ giải thích việc có răng như thế này chỉ là chuyện hiếm gặp chứ không phải bệnh tật thì vợ chồng tôi mới yên tâm”, chị P. chia sẻ câu chuyện thú vị của con gái.

Sản phụ cho biết thêm trong thời kỳ mang thai chị được chăm sóc khá cẩn thận, kết quả đi khám thai định kỳ cho thấy thai nhi phát triển bình thường, khỏe mạnh. Tuy nhiên, bác sĩ chuẩn đoán chị P. bị giảm tiểu cầu, có nguy cơ băng huyết cao khi sinh khiến cả nhà rất lo lắng.

hy huu mot be gai vua sinh ra da co 2 chiec rang cua
Bác sĩ Trung cho biết trường hợp này hiếm gặp nhưng không nguy hiểm.

Trực tiếp tham gia hỗ trợ sinh cho sản phụ P., ThS.BS Nguyễn Hữu Trung bày tỏ sự ngạc nhiên: “Đây là lần đầu tiên trong 18 năm làm nghề tôi gặp trường hợp như thế này. Sản phụ P. sinh thường, thai nhi được 29 tuần tuổi, bé gái nặng 3,1 kg và có 2 chiếc răng cửa ở hàm dưới”.

Theo bác sĩ Trung, việc bé sơ sinh có 2 chiếc răng là trường hợp hiếm gặp nhưng không gây nguy hiểm. Tuy nhiên, điều này có thể khiến em bé bị tổn thương khi bú sữa và người mẹ bị đau lúc cho bú. Tại BV Phụ sản Hùng Vương cũng đã có vài trường tương tự.

Thời gian mọc răng của trẻ phụ thuộc vào yếu tố di truyền từ bố và mẹ, dinh dưỡng…. Trên y học, răng của trẻ đã bắt đầu hình thành từ giai đoạn phôi thai, ở mức độ mầm răng. Sau khi đứa bé được sinh ra, và phát triển đến một giai đoạn nhất định thì răng mới bắt đầu mọc. Trẻ mọc răng sớm hay muộn đều là chuyện bình thường không đáng lo ngại, bác sĩ Trung nhấn mạnh.

hy huu mot be gai vua sinh ra da co 2 chiec rang cua
Bác sĩ Trung đang siêu âm cho bệnh nhân.

Nguyên nhân của hiện tượng này có thể từ trong bụng mẹ, mầm răng đã được đặt sai vào cao hơn vị trí bình thường nên chúng cũng nhú ra sớm hơn. Tùy theo sự phát triển của từng đứa trẻ mà thời gian mọc răng sẽ có sự chênh lệch.

Hiện tại sức khỏe sản phụ và cháu bé đều đã ổn định, các bác sĩ đang tiếp tục theo theo dõi sức khỏe cháu bé trong thời gian tới.

Trẻ vừa mới lọt lòng đã mọc răng được biết với tên khoa học là Natal Teeth. Chiếm tỉ lệ 1/2000 – 1/3000 trẻ. Có những trường hợp bé không mọc răng ngay khi sinh, răng cũng có thể mọc trong vòng 30 ngày đầu tiên sau khi em bé ra đời. Đa số răng của bé sơ sinh mọc ở hàm dưới, cấu trúc răng chưa hoàn thiện nên dễ lung lay.
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.