[Infographic] Tác hại không nhỏ của thói quen dùng điện thoại trong đêm

Những nguy hiểm không nhỏ mà thói quen dùng điện thoại trong đêm gây ra đối với cơ thể của bạn.

Điện thoại thông minh, máy tính bảng mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích về học tập, làm việc, giải trí. Màn hình của những thiết bị này phát ra loại ánh sáng xanh, giúp hiển thị hình ảnh rõ, chi tiết ngay cả khi dùng điện thoại dưới mặt trời, và đương nhiên là cả khi sử dụng trong đêm. Tuy vậy, chính sức chiếu mạnh đến từ loại ánh sáng này lại tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Bóng tối khiến cho cơ thể sản xuất nhiều melatonin, hoóc-môn giúp con người có một giấc ngủ ngon. Và ngược lại, ánh sáng, đặc biệt là ánh sáng xanh làm giảm hoóc-môn melatonin, khiến não bộ bị ức chế dẫn đến giấc ngủ chập chờn, ngủ không sâu giấc hoặc khó ngủ. Điều này gây ra rối loạn về đồng hồ sinh học, thói quen sinh hoạt, lâu ngày sẽ làm cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và hiệu quả công việc.

Infographic dưới đây sẽ chỉ ra rõ những tác hại của ánh sáng xanh khi người dùng sử dụng điện thoại trong bóng tối.

infographic tac hai khong nho cua thoi quen dung dien thoai trong dem
Những tác hại không nhỏ mà ánh sáng xanh từ điện thoại gây ra cho cơ thể.

Để giảm thiểu những ảnh hưởng không tốt của loại ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại, người dùng nên hạn chế sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ, không dùng smartphone trong bóng tối, đồng thời xây dựng thói quen sinh hoạt khoa học, hợp lí để có được giấc ngủ ngon và một sức khỏe tốt.

infographic tac hai khong nho cua thoi quen dung dien thoai trong dem Pin điện thoại có thể nổ, nhưng bạn có biết nó còn thải ra hàng chục loại khí độc?

Các loại khí này có khả năng gây ra nhiều vấn đề, từ kích ứng da, mắt, mũi, cho đến tử vong.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.