iPad Pro có thể trang bị Face ID từ năm 2018

iPhone X sẽ không phải model duy nhất trang bị Face ID bởi các thiết bị tiếp theo do Apple sản xuất đều có cơ hội sở hữu công nghệ này.

Trong khi chiếc điện thoại trang bị Face ID đầu tiên còn chưa lên kệ, giới công nghệ đã xuất hiện thông tin về thiết bị tiếp theo sử dụng công nghệ này của Apple. Cả 2 trang tin có tiếng về sản phẩm Táo Khuyết là MacRumors và 9to5Mac đều dẫn lời chuyên gian phân tích Ming-Chi Kuo của công ty KGI cho hay iPad Pro năm 2018 sẽ là model tiếp theo có Face ID.

ipad pro co the trang bi face id tu nam 2018

Ông Ming-Chi Kuo nổi tiếng là người đưa ra các thông tin chính xác về thiết bị của Apple, Samsung trước khi các sản phẩm ra mắt do có mối liên hệ với nhiều nhà sản xuất tại châu Á.

Tuy nhiên, chuyên gia này cũng cho biết đó mới chỉ là thông tin ban đầu, bởi hiện Apple vẫn chưa biết mức độ sử dụng của công nghệ này sẽ rộng tới đâu và phản ứng của người dùng thế nào với Face ID do model iPhone X còn chưa lên kệ.

Nhà sản xuất Mỹ có thể đưa Face ID lên iPad Pro theo 2 cách: đặt camera vào phần viền phía trên của iPad, bên cạnh máy ảnh selfie hiện nay, hoặc mang thiết kế iPhone X lên mẫu iPad để làm việc tương tự. Apple gần đây bắt đầu tái thiết kế lại mẫu iPad 10,5 inch nhưng sẽ tốn không ít tiền và thời gian để sản xuất loại máy tính bảng viền siêu mỏng. Nếu việc trang bị Face ID thành hiện thực, người dùng sẽ đặt câu hỏi về số phận của Touch ID hiện nay ở viền dưới: bỏ hoàn toàn hay chạy song song 2 phương pháp bảo mật?

Chuyên gia Kuo nhận định sẽ có thêm iPhone sở hữu Face ID vào năm 2018. Những mẫu không phải iPhone X có khả năng trang bị công nghệ bảo mật mới này nếu Apple thành công trên model kỷ niệm 10 năm sản xuất smartphone chuẩn bị lên kệ vào tháng 11 tới.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.