iPhone 7 có khả năng chống nước như thế nào?

Thực tế, iPhone 7 không thực sự chống nước. Chuẩn IP67 mà Apple đưa lên iPhone 7 không thể giúp mẫu máy này ''sống sót'' dưới bể bơi.

Trong sự kiện ra mắt iPhone 7 diễn ra vào đêm qua, Apple đã tuyên bố iPhone 7 có khả năng chống nước theo chuẩn IP67. Tức là về mặt kỹ thuật, iPhone 7 có thể hoạt động bình thường ở mực nước khoảng 1 mét trong vòng 30 phút.

tin nhap 20160908080748
iPhone 7 Plus và iPhone 7 được tuyên bố có khả năng chống nước.

IP67 là mã được quy định bởi Hiệp hội Kỹ thuật điện tử Quốc tế để nói về khả năng chống lại tác động của nước và bụi lên các thiết bị điện tử. Và mỗi con số trong mã này đều có ý nghĩa riêng, chứ không đơn thuần là mang ý nghĩa ''chống nước''.

Chữ số đầu tiên sau IP đề cập tới khả năng bảo vệ thiết bị khỏi các vật thể cứng. Số 6 ở đây đề cập tới khả năng chống hoàn toàn lại các hạt bụi nhỏ. Trong khi số 7 ở phía sau đề cập tới khả năng thiết bị vẫn có thể hoạt động sau khi bị nhấn chìm trong 1 mét nước trong khoảng 30 phút.

Tuy nhiên, cũng cần nhìn lại, chuẩn IP67 này đã được nhiều thương hiệu sản xuất smartphone mang lên các sản phẩm của mình từ khá lâu, như chiếc Samsung Galaxy S5 Active mà hãng điện thoại Hàn Quốc ra mắt vào tháng 5/2014.

Chuẩn IP68, tức là mang khả năng chống bụi tương tự và có khả năng chống nước lên tới 3 mét, cũng đã được Sony áp dụng trên chiếc Xperia Z3 từ tháng 9/2014. Tuy vậy, đã có nhiều sự cố liên quan tới việc mang Xperia Z3 xuống hoạt động trong bể bơi hoặc các môi trường nước. Sony cũng đã phải ra tuyên bố về việc không bảo hành với các thiết bị hỏng hóc do rơi xuống nước, với chính chiếc điện thoại chống nước này.

tin nhap 20160908080748
Sony Xperia Z3 đã gặp nhiều sự cố với nước và chính Sony cũng tuyên bố không bảo hành với các hỏng hóc do nước gây ra, dù chiếc smartphone cao cấp này có khả năng chống nước IP68, tốt hơn chuẩn IP67 của iPhone 7.

Điểm đáng lưu ý là Apple, cũng tương tự như các nhà sản xuất nêu trên, không bảo hành với trường hợp điện thoại rơi xuống nước. Và với chuẩn IP67, rõ ràng là bạn không nên thử nhúng chiếc iPhone đắt tiền của mình xuống bể bơi để thử sức.

tin nhap 20160908080748 9 điểm cần biết về iPhone 7 mới ra mắt

iPhone 7 đã được chính thức ra mắt vào đêm qua với nhiều nâng cấp, một lần nữa khẳng định "ngôi vương" của Apple trong ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.