iPhone 7 - hiệu năng xử lí của bản 32 GB chậm hơn bản 128 GB tới ... 8 lần

Các con số "biết nói" chỉ ra rằng iPhone 7 dung lượng 32 GB có hiệu năng xử lí kém hơn phiên bản 128 GB tới...  8 lần.

Apple không dường như không bao giờ công bố mọi điều về điện thoại của họ. Mới đây, GSM Arena đã báo cáo rằng các iPhone 7 và 7 Plus dung lượng 32 GB có hiệu năng quản lý bộ nhớ chậm hơn đáng kể hơn so với các mẫu 128 GB và 256 GB.

Chuyên gia "đập hộp” Lew Hilsenteger đã tiến hành một loạt các bài kiểm tra tốc độ (speed test) để cảm nhận chính xác sự khác biệt trong việc quản lý ROM giữa những smartphone của Apple có bộ nhớ khác nhau. Thử nghiệm chỉ ra rằng, iPhone 7 32 GB chậm hơn khoảng… 8 lần so với các phiên bản có dung lượng cao hơn.

Thử nghiệm đầu tiên mà Hilsenteger tiến hành là sử dụng các ứng dụng Performance Test để so sánh tốc độ quản lí dữ liệu giữa các iPhone. Trong khi có rất ít sự khác biệt giữa tốc độ RAM của các mẫu 32 GB và 128 GB, có một sự chênh lệch rất lớn trên khía cạnh quản lý ROM. iPhone 7 32 GB có hiệu năng xử lí ở 42 MB/s, thấp hơn tới 8 lần so với con số 341 MB mà phiên bản 128 GB có thể làm được.

iphone 7 hieu nang xu li cua ban 32gb cham hon ban 128gb toi 8 lan
iPhone 7 32GB có hiệu năng xử lí ở 42MB/s, thấp hơn tới 8 lần so với con số 341MB mà phiên bản 128GB có thể làm được.

Sau đó, Hilsenteger đã thực hiện thử nghiệm để kiểm tra tốc độ thực tế qua việc chuyển một bộ phim từ một MacBook sang iPhone bằng cáp kết nối USB. Trong khi phiên bản 256 GB chỉ mất 2 phút 34 giây để hoàn thành việc chuyển tập tin 4.2 GB, iPhone 7 32 GB lại chậm hơn tới hơn 1 phút khi mất tổng cộng 3 phút 40 giây cho việc chuyển dữ liệu.

Apple thông báo rằng không có sự khác biệt về hiệu năng xử lý giữa các máy iPhone 7 có dung lượng pin khác nhau, sự chênh lệch lại hoàn toàn có thể cảm nhận được từ thực tế. Theo trang How-to-Geek đánh giá, những smartphone của Apple sở hữu dung lượng lớn hơn có xu hướng quản lí hiệu năng tốt hơn.

Vì vậy, nếu còn đang cân nhắc về giá cả và dung lượng khi mua iPhone 7, đồng thời thực sự quan tâm tới tốc độ xử lí dữ liệu, người mua cần phải chi nhiều tiền hơn tiền mặt để sở hữu phiên bản 128GB hay 256GB.

iphone 7 hieu nang xu li cua ban 32gb cham hon ban 128gb toi 8 lan Google Pixel, iPhone 7 và Galaxy S7 Edge "so tài" camera
chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.