iPhone 8 chính hãng âm thầm về nước: 'Chưa bao giờ ế đến thế!'

iPhone 8, 8 Plus chính hãng do FPT phân phối chỉ có bản 64 GB, giá bán lần lượt 20 và 23 triệu đồng, cao hơn khoảng 3 triệu so với máy xách tay.

Ngày 18/10, iPhone 8, 8 Plus phân phối chính hãng bất ngờ lên kệ tại hàng loạt cửa hàng. Đây là sản phẩm do FPT Trading phân phối, được bảo hành theo chính sách của hãng (một đổi một trong 12 tháng) nhưng không phải máy mã VN/A.

Không có những màn ra mắt rầm rộ hoặc chào bán ầm ĩ của các cửa hàng, sức bán của các model này cũng vô cùng thấp. Hiện tại, máy chỉ có phiên bản 64 GB, giá bán lần lượt 20 và 23 triệu đồng. Bản 256 GB chưa được bán ra.

iphone 8 chinh hang am tham ve nuoc chua bao gio e den the
iPhone 8, 8 Plus chính hãng có tem nhập khẩu của nhà phân phối FPT Trading.

Thực tế, đây chỉ là những chiếc iPhone bản dành cho thị trường nước ngoài, được nhập khẩu chính ngạch về bán tại Việt Nam. Những chiếc máy mã VN/A có thể về nước vào đầu tháng 11. Một số nhà bán lẻ hé lộ ngày lên kệ của các model này sẽ là 2/11. Khi đó, người dùng có thể chứng kiến các sự kiện quảng bá rầm rộ hơn.

“Sức mua sản phẩm ngày mở bán khá thấp. Chưa năm nào iPhone chính hãng bán chậm đến thế”, anh Lạc Huy – đại diện một hệ thống kinh doanh di động ở Hà Nội chia sẻ. Theo anh này, tâm lý chờ đợi iPhone X cùng mức giá được xem là tốt của iPhone 8 xách tay là nguyên nhân khiến máy chính hãng ế ẩm.

“Máy xách tay năm nay xuống giá nhanh, về mức cực tốt ngay từ những ngày đầu nên những người thực sự muốn mua iPhone 8 hoặc 8 Plus đều đã xuống tay. Trong khi đó, những người khác muốn chờ đợi sản phẩm hot nhất của Apple là iPhone X, trước khi quyết định xem nên mua sản phẩm nào”, anh này lý giải thêm.

"iPhone 8, 8 Plus rõ ràng không phải sản phẩm nóng sốt. Sức bán của máy tệ nhưng mới ở những ngày đầu, mỗi ngày bán được 5-7 máy", ông Mai Triều Nguyên - đại diện một hệ thống kinh doanh tại TP.HCM chia sẻ. Theo ông này, iPhone X mới là sản phẩm quyết định thành bại nên doanh số iPhone 8, 8 Plus không quá quan trọng. "Ai thích iPhone X sẽ chờ đợi, ai dùng iPhone 7, 7 Plus sẽ không lên đời nên sức bán của máy chỉ ở mức lai rai", ông Nguyên cho biết thêm.

Nhiều hệ thống di động khẳng định iPhone 8, 8 Plus có sức bán thua xa Galaxy Note 8 trong ngày mở bán. Trong số 2 model, iPhone 8 Plus bán tốt hơn trong khi iPhone 8 gần như không được ngó ngàng đến.

iphone 8 chinh hang am tham ve nuoc chua bao gio e den the
Giá iPhone 8, 8 Plus tại Việt Nam thời điểm ngày 19/10.

Ế ẩm, một số đại lý đã nhanh tay hạ giá vài trăm nghìn đến cả triệu đồng cho iPhone 8, 8 Plus chính hãng nhưng vẫn không cứu vãn được tình hình. Thực tế, nhiều hệ thống khẳng định bán iPhone chính hãng cho đủ mã hàng chứ không kỳ vọng đạt doanh số cao.

Trong khi đó, iPhone 8, 8 Plus xách tay đang có doanh số tốt dần lên khi giá giảm sâu những ngày qua. Hiện tại, iPhone 8 64 GB được bán với giá khoảng 17,3 triệu đồng, 8 Plus là 20 triệu. Mức giá này chỉ cao hơn khoảng 1,5 triệu so với giá tại Mỹ và thấp hơn đến 2 triệu đồng so với giá tại Singapore.

Các cửa hàng cho hay giá iPhone 8, 8 Plus xách tay đã nhanh chóng chạm đáy, ít biến động trong thời gian tới.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.