TP HCM: Truy tố bảo vệ chung cư City Garden trộm iPhone 8 của một nữ

Thấy chị C. ngủ gật tại đường nội bộ chung cư và có tài sản bên cạnh, Phi nảy sinh ý đồ trộm cắp tài sản của người này.
truy to bao ve chung cu city garden trom iphone 8 cua cu dan ngoai quoc
Chung cư City Garden nơi phi làm bảo vệ.

Ngày 12/10, nguồn tin từ VKSND TP HCM cho biết, cơ quan này vừa hoàn tất cáo trạng truy tố đối với Nguyễn Tấn Phi (SN 1990, ngụ quận 8, TP HCM) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Tấn Phi là nhân viên bảo vệ chung cư City Garden (đường Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TP HCM).

Tối 8/6/2018, Phi đang ngồi trực tại chốt bảo vệ trước cổng chung cư thì thấy chị A.C. (quốc tịch Canada) ngồi ngủ gật trong đường nội bộ chung cư.

Sau khi lại gần, Phi phát hiện chị C. có biểu hiện say rượu và có hai giỏ xách bên cạnh nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Để che khuất tầm nhìn của camera an ninh, Phi dịch chuyển giỏ xách của chị C. ra phía rồi lục giỏ lấy một điện thoại iPhone 8. Thực hiện xong hành vi phạm tội của mình, Phi bỏ về chốt trực bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Riêng chị C. sau đó được các bảo vệ khác nhìn thấy nên đã hỗ trợ đưa về căn hộ. Sau khi tỉnh dậy, chị C. thì phát hiện mất điện thoại nên nhờ ban quản lý chung cư trích xuất camera. Đồng thời, chị này cũng đến công an trình báo vụ việc.

Qua điều tra, lưc lượng chức năng đã mời Phi lên làm việc. Tại CQĐT, Phi thừa nhận hành vi trộm cắp của mình và khai rằng, sau khi lấy được điện thoại đã mang đến bụi cây gần đó giấu với ý định sẽ ra lấy lúc hết ca trực. Tuy nhiên, lúc Phi đến tìm thì chiếc điện thoại đã biến mất.

Về trách nhiệm dân sự, chị C. không yêu cầu bồi thường trị giá tài sản bằng tiền mà chỉ yêu cầu Phi tìm lại chiếc điện thoại bị mất vì chứa nhiều dữ liệu quan trọng. Ngoài ra, chị C. cũng không yêu cầu xử lý hình sự đối với Nguyễn Trọng Phi.

truy to bao ve chung cu city garden trom iphone 8 cua cu dan ngoai quoc Truy đuổi 2 tên trộm chó, 1 thành viên đội SBC ở Sài Gòn bị đạp ngã xe gây trọng thương

Phát hiện 2 tên trộm chó, anh B. cùng các thành viên trong Đội SBC Thủ Đức truy bắt, tuy nhiên, trong lúc truy đuổi ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.