iPhone 8 phải 'cõng' 35% giá bán là chi phí sản xuất

Với mỗi chiếc iPhone 8 sản xuất ra, Apple phải chi tới 35% giá bán của chúng để dành riêng cho chi phí sản xuất. 

Với mỗi chiếc iPhone 8 sản xuất ra, Apple phải chi tới 35% giá bán của chúng để dành riêng cho chi phí sản xuất.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus là hai model mới nhất có mặt trên thị trường của Apple. Chúng được trang bị thêm những linh kiện và bộ phận đắt tiền hơn nhiều so với mẫu iPhone 7/ 7 Plus ra mắt cách đây một năm.

iphone 8 phai cong 35 gia ban la chi phi san xuat
iPhoen 8 cõng khoảng 35% gia bán là chi phí sản xuất.

Theo công ty nghiên cứu IHS Market, giá sản xuất của iPhone 8 (phiên bản 47 inch) lên tới 247,55 USD cao hơn khoảng 10 USD so với iPhone 7 cùng phiên bản (237,9 USD).

Trong khi đó, iPhone 8 Plus có chi phí cao hơn một chút là 288,08 USD, tăng lên 18 USD so với 270,88 USD cho iPhone 7 Plus.

Với giá bán tương đường 699 USD cho iPhone 8 và 799 USD cho iPhone 8 Plus - phiên bản thấp nhất thì Apple sẽ mất khoảng 35% giá bán trên cho chi phí sản xuất. Như vậy, trong nhiều năm qua, chi phí phần cứng cho một chiếc iPhone vẫn được Apple duy trì ở tỷ lệ 35%. Đó là chưa kể các chi phí nhân công, phần mềm và R&D.

Tất nhiên, do chi phí đắt đỏ hơn, giá của iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều đắt hơn khoảng 50 USD so với hai người tiền nhiệm. Đây cũng là truyền thống tăng giá hàng năm mà người ta nhận thấy từ Táo khuyết.

các linh kiện có chi phí tăng nhiều nhất chính là bộ nhớ, camera và bộ vi xử lý. Tương tự với iPhone 8 Plus, ông Lam cho biết chi phí sản xuất của iPhone 8 Plus là 288,08 USD, so với iPhone 7 Plus là 270,88 USD. iPhone 8 Plus có giá bán 799 USD, còn iPhone 7 Plus là 769 USD.

Hệ thống camera mới của iPhone 8 Plus có chi phí 32,5 USD, việc tích hợp công nghệ sạc không dây đòi hỏi phải trang bị thêm một con chip quản lý năng lượng của Broadcom và cũng tốn thêm 2 USD. Hai thành phần có chi phí cao nhất trong iPhone 8 là màn hình và vỏ ngoài, cũng được nâng cấp so với iPhone 7.

Trước đây, CEO Tim Cook cũng từng chia sẻ ông "chưa từng thấy" một đơn vị nào tính được chính xác giá của một chiếc iPhone. Và những tính toán trên cũng chỉ để tham khảo nhưng có thể khẳng định một điều, lãi của Apple cho những điện thoại thông minh ngày một tăng lên.

Mảng kinh doanh iPhone chiếm ⅔ doanh thu của Apple, do đó mà doanh số bán hàng, giá bán trung bình và lợi nhuận từ iPhone là những yếu tố vô cùng quan trọng.

iPhone 8 hiện tại không có được doanh thu ổn định trên thị trường thế giới khi mà người dùng tại các thị trường lớn chưa mặn mà với sản phẩm này. Lý do có thể đến từ việc iPhone X đang rục rịch ra mắt khoảng 1 tháng nữa.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.