iPhone 8 được xác nhận có màn hình OLED, nhận diện khuôn mặt 3D

Trang tin Nhật Bản Nikkei xác nhận những tính năng mới của iPhone 8, vốn được đồn đoán khá nhiều thời gian gần đây.

Nếu như ngày 2/4, trang tin PhoneArena đưa tin hãng điện tử đình đám Hàn Quốc Samsung đầu tư tới 8,9 tỉ USD để mở rộng dây truyền sản xuất tầm nền OLED thì ngay sau đó, ngày 3/4, trang tin tức Nhật Nikkei đã xác nhận việc Apple đặt hàng tới 70 triệu tấm nền OLED từ Samsung để sử dụng trong năm 2017.

Mẫu máy kỷ niệm 10 năm Apple sản xuất iPhone, được cho iPhone 8, cũng được nhiều trang tin cho là mẫu điện thoại duy nhất trong số iPhone sắp ra mắt, sở hữu màn hình OLED. Lượng đặt hàng tới 70 triệu tấm nền này, cho thấy sự tự tin của Apple với sản phẩm đang được chờ đợi này.

Một thiết kế concept của iPhone 8 được trang tin Wccftech đăng tải.

Bên cạnh đó, theo David Hsieh, nhân sự cao cấp của công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit, Samsung sẽ là nhà sản xuất duy nhất cung cấp tấm nền OLED cho iPhone 8. Với dây truyền trị giá 8,9 tỉ USD như đã đề cập, hãng công nghệ này có thể đáp ứng nhu cầu màn hình cho một lượng iPhone khổng lồ, ước tính 95 triệu chiếc.

Cũng cần nhắc lại, đây có thể chỉ là con số của riêng iPhone 8. Ming-Chi Kuo, nhà phân tích nổi danh với các dự đoán chuẩn xác về tất cả các sản phẩm của Apple, cho rằng chỉ có iPhone 8 mới sở hữu màn hình OLED, trong khi 2 mẫu iPhone 7s và iPhone 7s Plus sẽ vẫn sử dụng màn hình LCD.

Công nghệ màn hình OLED được đánh giá là có nhiều ưu điểm hơn công nghệ LCD truyền thống. Mỏng, nhẹ, sáng, tiêu tốn ít điện đăng và có tấm nền linh hoạt, mềm dẻo hơn, OLED được cho là sẽ sớm trở thành tiêu chuẩn trên những thiết bị cao cấp trong thời gian tới.

Bản báo cáo từ Nikkei, cũng xác nhận lời tiên đoán trước đây của Kuo: iPhone 8 sẽ sở hữu camear trước mang tính cách mạng. Khả năng nhận diện khuôn mặt 3D, sẽ là điểm nhấn công nghệ của mẫu máy sắp ra mắt này. Nguồn tin từ Nikkei còn cho hay iPhone 8 cũng sẽ không còn nút Home truyền thống, trong khi iPhone 7s và iPhone 7s Plus sẽ vẫn có trang bị này.

iPhone 7s và iPhone 7s Plus, dự kiến sẽ được Apple ra mắt trong tháng 9 năm nay. Trong khi "số phận" của chiếc iPhone 8, vẫn còn là một điều chưa được nhiều trang tin xác nhận.

Màn hình True Tone được đồn có trên iPhone 8 có tác dụng gì?

Cả iPhone 8 và iPhone 7S ra mắt cuối năm nay được cho sẽ dùng màn hình True Tone giống như iPad Pro 9,7 inch ...

Apple sẽ 'xoá sổ' iPhone 5, 5c và iPad 4 trong bản cập nhật iOS 10.3.2

iOS 10.3.2 đã đặt dấu chấm hết cho các thiết bị di động 32-bit của Apple.

iPhone 8 sẽ có camera selfie 'xoá phông', RAM 3 GB, màn OLED

Apple sẽ tạo ra cách mạng mới trên camera trước bằng tính năng chụp selfie "xoá phông", tương tự camera kép trên iPhone 7 Plus.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.