iPhone 8 thêm nóng: có thể có cảm biến quét mống mắt

Loại cảm biến "thời thượng" trên chiếc phablet đã bị ngừng sản xuất Galaxy Note 7 có thể sẽ xuất hiện trở lại trên iPhone 8.

Những ngày gần đây, tin đồn về chiếc iPhone tiếp theo của Apple đang hâm nóng nhiều diễn đàn công nghệ. Và thông tin mới nhất, được cập nhật bởi Thenextweb cho thấy, iPhone 8 có thể sẽ được Apple trang bị cảm biến quét mống mắt, giúp người dùng mở khóa thiết bị chỉ bằng mắt.

Bên cạnh đó, nguồn tin từ trang tin Đài Loan DigiTimes cũng xác nhận, bên cạnh sạc không dây và màn hình OLED tràn viền, cảm biến quét mống mắt cũng là điểm mới của iPhone 8 so với iPhone 7. Bên cạnh chức năng mở khóa, cảm biến này cũng có thể sử dụng như Touch ID, giúp người dùng thực hiện các chức năng xác nhận thanh toán.

Trong khi đó, trang tin chuyên về các thiết bị của Apple MacRumors lại dẫn lời nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo về khả năng iPhone 8 được trang bị cảm biến nhận diện khuôn mặt, thay vì cảm biến quét mống mắt như sản phẩm của Samsung. Dựa trên một bằng sáng chế nhận diện sinh học mới được Apple đệ trình, nhà phân tích này cho rằng khả năng công nghệ nhận diện khuôn mặt được đưa lên iPhone mới là cao hơn.

Một hình ảnh dựng 3D được cho là của iPhone 8.

Một thông tin đáng chú ý là iPhone thế hệ mới có thể xuất hiện dưới 3 phiên bản khác nhau: iPhone 7s, iPhone 7s Plus và iPhone 8/iPhone X. Do đó, nhiều khả năng, cảm biến cao cấp này chỉ xuất hiện ở phiên bản đắt tiền, chứ không xuất hiện đại trà trên tất cả các mẫu iPhone 2017.

Bên cạnh đó, thông tin cũng từ DigiTimes cho biết cảm biến nhận diện khuôn mặt/quét mống mắt của Apple không chỉ giúp người dùng mở khóa hay xác nhận danh tính, mà còn có thể dùng để thực hiện một vài tác vụ đơn giản qua các cử chỉ, nhờ vào 2 loại cảm biến nền là laser và hồng ngoại.

Hình ảnh iPhone 8 được đăng tải trên DigiTimes.

Cảm biến quét mống mắt là trang bị được Samsung "khơi mào" khi trang bị trên chiếc Galaxy Note 7 vào hồi năm ngoái. Công nghệ của Samsung sử dụng một camera riêng biệt và đèn LED hồng ngoại để chụp và nhận diện mống mắt người dùng, từ đó cho phép xác nhận danh tính chủ nhân, tương tự như chức năng của cảm biến vân tay.

Trước đó, thực tế, Lumia 950 là chiếc điện thoại đầu tiên có loại cảm biến này tuy nhiên Galaxy Note 7 mới là thiết bị khiến cho cảm biến quét mống mắt trở thành "thời thượng".

Cả ba phiên bản iPhone 2017 sẽ có hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây, có công nghệ 3D Touch mới

Phiên bản đặc biệt có thêm tấm nền OLED cao cấp, được dự đoán sẽ có giá ít nhất 1.000USD.

Giá iPhone 8 có thể hơn 1.000 USD

Mẫu điện thoại kỷ niệm 10 năm ra đời thương hiệu iPhone có thể trang bị những tính năng mới và màn hình lớn tới ...

Apple nộp bằng sáng chế vỏ gốm chống xước

Chất liệu gốm ziriconi có khả năng chống trầy xước tốt hơn kim loại hay kính, đồng thời bền trong các môi trường khắc nghiệt.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.