iPhone X xách tay 'chạy đua' giá với hàng chính hãng

Theo dự kiến của giới buôn di động, giá iPhone X xách tay có thể đi xuống thêm vài triệu đồng trong thời gian tới, trước thời điểm máy chính hãng bán ra.

Sau 3 tuần về Việt Nam, giá iPhone X xách tay lao dốc, đặc biệt khi tin về máy chính hãng chuẩn bỉa mắt đầu tháng 12. Theo đó, từ mức giá gần 70 triệu đồng cho những model đầu tiên về nước ngày 3/11, giá iPhone X hiện nay dao động từ 29,5 triệu đồng tới 33 triệu đồng tùy phiên bản.

iphone x xach tay chay dua gia voi hang chinh hang
Ảnh: Anh Quân

Hiện tại, iPhone X bản 64 GB tại Hà Nội và TP HCM khoảng 29,5 triệu đồng, thấp hơn từ 1 - 1,5 triệu đồng so với thời điểm này tuần trước. Giá phiên bản 256 GB còn khoảng 33 triệu đồng. Ở cả hai lựa chọn dung lượng đều có sự khác biệt giá giữa màu đen và màu bạc, trong đó màu bạc đắt hơn 500.000 - 700.000 đồng tùy phiên bản.

Ở kệ hàng chính hãng, đại diện FPT Shop dự kiến máy sẽ có giá 29,99 triệu đồng và 34,99 triệu đồng cho các bản dung lượng lần lượt 64 GB và 258 GB, không phân biệt màu sắc. Máy có thể bán ra vào đầu tháng 12. Do đó, iPhone X xách tay chỉ còn hơn một tuần để tiếp tục điều chỉnh giá nhằm tăng sức cạnh tranh so với hàng chính hãng.

Theo dự kiến của giới buôn iPhone xách tay, giá máy có thể đi xuống thêm vài triệu đồng trong thời gian tới, trước thời điểm máy chính hãng bán ra. Mức chênh lệch so với thời điểm hiện tại có thể lên tới 2 triệu đồng, đẩy giá iPhone X xách tay còn hơn 27 - 28 triệu đồng đối với bản 64 GB và khoảng 30 - 31 triệu đồng nếu chọn máy 256 GB.

iphone x xach tay chay dua gia voi hang chinh hang
Ảnh: Anh Quân.

Bên cạnh đó, một số cửa hàng còn thông báo về việc nhập các mẫu iPhone X khóa mạng. Các sản phẩm này thường có giá thấp hơn so với bản quốc tế tới 4 - 5 triệu đồng. Dù chưa có mức giá cụ thể và cũng chưa có hàng tại Việt Nam ở thời điểm này, thông tin trên cũng có tác động tới tâm lý người tiêu dùng muốn sở hữu model cao cấp nhất của Apple nhưng nguồn tài chính không quá dư dả. Hiện tại, các máy iPhone khóa mạng đều có thể sử dụng loại SIM ghép 4G đời thứ 2, giúp máy hoạt động bình thường với SIM của các nhà mạng tại Việt Nam, ngay cả với phiên bản hệ điều hành iOS mới nhất mà không cần can thiệp về phần mềm.

Người dùng cũng cần cân nhắc nếu lựa chọn các máy khóa mạng (lock) bởi sản phẩm này có thể bị khóa trở lại mà không có thông báo trước từ Apple. Khi đó, người dùng chỉ còn cách đợi loại SIM ghép khác vượt qua được bảo mật của Táo Khuyết.

Ngoài iPhone X khóa mạng, thị trường Việt Nam có thể sẽ đón thêm iPhone 8 và 8 Plus khóa mạng trong thời gian sắp tới. Bộ đôi iPhone mới này không nhận được nhiều quan tâm từ người dùng nhưng với mức giá hấp dẫn, sản phẩm có thể cạnh tranh tốt trên thị trường di động hiện nay do sở hữu cấu hình và một số cải tiến đáng kể so với thế hệ trước.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.