Xuất hiện iPhone 'nearnew' đóng hộp nhựa tại Việt Nam

Máy iPhone 'nearnew' đóng hộp nhựa được chào bán là bản quốc tế, đựng trong một hộp nhựa trong suốt có kèm tem giấy ghi số series của sản phẩm bên trong.

Lâu nay, giao dịch mua bán iPhone ở thị trường xách tay luôn nhộn nhịp. Những thuật ngữ phổ biến đối với người dùng Việt Nam như máy "Brandnew" (mới 100%), "Likenew" (đã qua sử dụng), hay "Refurbish" (tân trang).

Mới đây, thị trường xuất hiện thêm một từ mới do một vài cửa hàng tự định nghĩa là "nearnew". Và những chiếc iPhone "nearnew" đóng hộp nhựa có giá bán cao hơn so với hàng "likenew".

xuat hien iphone nearnew dong hop nhua tai viet nam
iPhone 6s "nearnew" trong những hộp nhựa kèm tem ghi số series của máy.

Theo giải thích của nhân viên một cửa hàng tại Hà Nội, máy "nearnew" là máy gần như mới, có chất lượng vỏ rất đẹp, khác với máy "likenew" độ mới tùy thuộc từng máy. Tại một cửa hàng chuyên kinh doanh hàng xách tay, các mẫu máy iPhone quảng cáo "nearnew" được đóng trong một hộp nhựa trong suốt. Trên hộp có gắn một tem giấy ghi mã seires của máy ở bên trong.

Mẫu hộp trông khá đơn giản, làm bằng chất liệu nhựa dẻo tương tự như một số hộp chứa các loại ốp bảo vệ máy hay phụ kiện. Ngoài tem series được in sơ sài dán lên mép gấp thay "seal hộp" (niêm phong thường dùng trên hộp các sản phẩm công nghệ mới, chưa qua sử dụng), những máy "nearnew" này không có thêm gì.

Cửa hàng cam kết đây là các sản phẩm có chất lượng vỏ như mới, máy phiên bản quốc tế chỉ cần lắp sim vào là có thể sử dụng tại Việt Nam. Người mua máy sẽ được tặng kèm bộ phụ kiện sạc, cáp, dán màn hình chống xước và vỏ bảo vệ. Hộp chứa máy không kèm sạc, cáp. Nhân viên cửa hàng cho hay các mẫu máy "nearnew" là sản phẩm dành cho thị trường Nhật Bản.

Tuy nhiên, sản phẩm hiện chỉ có phiên bản iPhone 6s dung lượng 16 GB, với giá khởi điểm từ 7,69 triệu đồng (màu xám). Các màu trắng, hồng, vàng có giá tăng lần lượt là 7,99 triệu đồng, 8,19 triệu đồng và 8,39 triệu đồng.

xuat hien iphone nearnew dong hop nhua tai viet nam

Cũng tại đơn vị này, giá mẫu iPhone 6s quốc tế bản 16 GB "likenew" có giá 7,39 triệu đồng. Giá các màu còn lại lần lượt là 7,69 triệu đồng, 7,89 triệu đồng và 7,99 triệu đồng. Sản phẩm cũng được tặng kèm các đồ như loại máy "nearnew".

Một số người chơi công nghệ cho rằng đây chỉ là "chiêu trò", một hình thức kinh doanh mới của bên bán khi đóng hộp những mẫu máy có ngoại hình đẹp, dán tem series bên ngoài để "thổi giá". Phía shop khẳng định hàng khi nhập về đã có sẵn hộp như bán, cửa hàng không tự ý đóng hộp sản phẩm này, nhưng không nói gì thêm về thị trường nhập về, mã sản phẩm.

Mảng máy iPhone cũ tại Việt Nam hiện nay khá "loạn" thông tin. Theo chủ một cửa hàng trên phố Xã Đàn (Hà Nội), iPhone "Likenew" hay "mới 99%" là loại máy giá rẻ nhất nhưng chất lượng khó đảm bảo nhất. Chủ cửa hàng này cho hay, đa phần sản phẩm này đang bán ở cửa hàng đều là hàng được dân buôn hàng Trung Quốc hay Hong Kong thu gom từ thị trường nước ngoại rồi đưa về Việt Nam.

Đặc điểm dễ nhận ra nhất là sản phẩm bán thường không đủ hộp, không có phụ kiện xịn, hình thức có thể bị trầy, xước và móp méo. Nhiều người dùng vì điều kiện kinh tế mà vẫn chấp nhận rủi ro khi tìm mua các loại máy này.

xuat hien iphone nearnew dong hop nhua tai viet nam iPhone 5C lock giá 1,2 triệu đồng tràn về Việt Nam

Một chiếc iPhone 5C hàng lock được tặng kèm SIM ghép hiện bán trên thị trường trong nước chỉ từ 1,2 triệu đồng.

xuat hien iphone nearnew dong hop nhua tai viet nam iPhone 7 màu đỏ xách tay giá cao hơn hàng chính hãng

Một số cửa hàng có kinh doanh điện thoại tại Việt Nam bắt đầu cho đặt trước model iPhone 7/7 Plus màu đỏ với giá ...

xuat hien iphone nearnew dong hop nhua tai viet nam iPhone 6 xách tay giá chỉ bằng 2 chiếc Nokia 3310

Model ra mắt từ năm 2014 của Apple hiện có giá chỉ hơn 3,5 triệu đồng trên thị trường xách tay Việt Nam ở dạng ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.