Thay pin iPhone tại Việt Nam giá 729.000 đồng, không phân biệt nguồn gốc

Apple vừa chính thức hỗ trợ giá thay pin iPhone tại Việt Nam sau vụ lùm xùm cuối năm 2017 khi hãng bị tố cố tình làm chậm các model cũ để trục lợi.

Cuối tháng 12/2017, một nhà phát triển đã công bố thông tin Apple cố tình làm giảm hiệu năng các máy iPhone cũ thông qua những bản cập nhật iOS mới. Dù Apple đã lên tiếng giải thích mục đích chỉ nhằm tránh máy tắt đột ngột, trước sự phản ứng của khách hàng, Táo Khuyết buộc phải xin lỗi và giảm giá thay pin iPhone từ 79 USD (1,8 triệu đồng) xuống còn 29 USD (650.000 đồng).

thay pin iphone tai viet nam gia 729000 dong khong phan biet nguon goc

Apple thông báo chương trình sẽ áp dụng từ tháng 1/2018 tới hết tháng 12/2018. Tại Việt Nam, chính sách trên cũng bắt đầu có hiệu lực. Theo đại diện iService, một trong những trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam, người dùng iPhone trên cả nước đã có thể đến trung tâm bảo hành và thay pin mới chính hãng cho sản phẩm của mình.

Các đời máy hỗ trợ bắt đầu từ iPhone 6 tới iPhone 7 (gồm cả các bản Plus, iPhone SE). Mức giá thay pin niêm yết là 729.000 đồng. Không riêng những mẫu máy được phân phối chính hãng qua các hệ thống kinh doanh tại Việt Nam, kể cả thiết bị mua dưới dạng xách tay, máy khóa mạng (lock) cũng được hỗ trợ. Chỉ riêng một số mã đặc thù như thị trường Trung Quốc không nằm trong chính sách trên.

Các model từ iPhone 5s trở về trước cũng không được thay pin với mức giá ưu đãi mà phải chịu chi phí như cũ, tương đương 79 USD.

Để xác định pin sản phẩm có thực sự cần phải thay thế hay không, trung tâm bảo hành của Apple sẽ sử dụng một phần mềm chuyên dụng để đo kiểm tình trạng pin. Trong trường hợp pin được xác định vẫn còn tốt, người dùng không cần thiết phải thay. Tuy nhiên, phía trung tâm vẫn nhận thay thế pin nếu người dùng có yêu cầu.

Thời gian thay cho một sản phẩm dự kiến mất vài ngày tới một tuần, do Apple quản lý nguồn cung linh kiện nên sẽ không có sẵn tại kho của các trung tâm. Tại Việt Nam, khi trung tâm bảo hành gửi yêu cầu về linh kiện thay thế, Apple sẽ cho xuất hàng từ những thị trường lân cận như Singapore về nên sẽ mất nhiều thời gian.

thay pin iphone tai viet nam gia 729000 dong khong phan biet nguon goc
CEO Tim Cook đã phải xin lỗi nhưng không làm tình hình dịu đi.

Vụ phát hiện hành vi cố tình làm giảm hiệu năng trên iPhone cũ được xem là scandal lớn nhất nửa cuối năm 2017 của Apple. Việc làm này khiến hãng bị suy giảm uy tín nghiệm trọng và rất nhiều người dùng trên toàn cầu phản ứng dữ dội. Không chỉ phải đăng đàn xin lỗi chính thức, đưa chương trình giảm giá thay pin và hứa hẹn tung một bản cập nhật iOS bổ sung tính năng theo dõi pin cho iPhone, Apple có thể phải đối mặt với một vụ kiện tập thể.

Theo nhiều nguồn tin quốc tế, hàng loạt đơn kiện của người dùng đã gửi đi và yêu cầu hãng công nghệ Mỹ phải bồi thường, không chỉ dừng ở việc xin lỗi. Tổng số tiền yêu cầu vào khoảng 1.000 tỷ USD, cao hơn giá trị vốn hóa thị trường của Apple hiện nay.

thay pin iphone tai viet nam gia 729000 dong khong phan biet nguon goc Những rắc rối của Apple trong năm 2017

Rắc rối của Apple năm 2017 không chỉ dừng lại ở những vụ tranh chấp thương hiệu mà còn khiến hãng rơi vào vụ kiện ...

thay pin iphone tai viet nam gia 729000 dong khong phan biet nguon goc Apple hứa cập nhật iOS mới cho phép người dùng theo dõi pin iPhone

Bản cập nhật iOS mới sẽ là lần đầu tiên Apple cung cấp thông tin phần cứng sâu hơn cho người dùng, dù chỉ một ...

thay pin iphone tai viet nam gia 729000 dong khong phan biet nguon goc Apple gửi thư xin lỗi khách hàng, giảm 63% giá thay pin iPhone còn 29 USD

Apple vừa gửi thư xin lỗi khách hàng đồng thời thông báo giảm 63% giá thay thế pin mới cho iPhone từ 50 USD xuồng ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.