Janice Phương: 'Đi thi Việt Nam Idol vì thích Uyên Linh'

Quán quân của chương trình Thần tượng âm nhạc 2016 bật mí cô chơi thân với Uyên Linh và thích cuộc thi Việt Nam Idol hơn các cuộc thi khác vì cô bạn thân đã từng đăng quang chương trình này.
janice phuong di thi viet nam idol vi thich uyen linh
Quán quân của Việt Nam Idol 2016 - Janice Phương

Là một Quán quân khá đặc biệt trong các chương trình truyền hình thực tế ở Việt Nam, Janice Phương – cô gái đến từ Philippin là một “ẩn số” thú vị của cuộc thi Tìm kiếm thần tượng âm nhạc Việt Nam 2016 (Việt Nam Idol). Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Janice Phương về những kế hoạch cho âm nhạc sau khi giành Quán quân của Việt Nam Idol 2016.

- Chào Janice, chương trình Việt Nam idol đã gọi tên người chiến thắng là Janice Phương. Cho đến bây giờ, cảm giác của bạn thế nào khi trở thành quán quân một chương trình âm nhạc nổi tiếng tại Việt Nam?

- Thời điểm này tôi vẫn lâng lâng trong hạnh phúc. Đây là mơ ước của rất nhiều ca sĩ và tôi là người may mắn nhận được tình yêu của người Việt Nam dành cho mình, mọi người đã không vì quốc tịch hay xuất thân để mà bình chọn cho tôi, tôi rất cảm kích vì điều đó.

- Bạn sở hữu một chất giọng đẹp, nhưng bạn biết đấy, có rất nhiều ca sỹ trẻ ở Việt Nam có giọng “khủng” nhưng vẫn lận đận ngay cả khi họ đã đăng quang ở các cuộc thi, theo Janice thì nguyên nhân do đâu mà họ không thể bứt phá được?

- Tôi nghĩ mỗi một ca sĩ nên là chính mình, đi con đường của mình và nỗ lực hết mình thì chỉ sớm hay muộn sẽ được khán giả ghi và đón nhận. Đừng trở thành bản sao của người khác vì tất cả những người thành công họ đều có cái rất riêng.

janice phuong di thi viet nam idol vi thich uyen linh
Giây phút đăng quang đáng nhớ tại Việt Nam Idol của "cô dâu Việt" Janice Phương

- Nói thì rất dễ nhưng bạn sẽ làm gì để không dẫm phải "vết xe đổ" của các Quán quân hát hay nhưng không có ngoại hình, nổi lên nhờ hiệu ứng đám đông sau đó bỗng chìm vào quên lãng?

-Tôi theo đuổi ước mơ riêng của mình, các kế hoạch riêng và có ekip chuyên nghiệp hỗ trợ nên Janice nghĩ mình sẽ được khán giả Việt nam yêu quý và đón nhận. Tôi muốn làm việc thật chuyên nghiệp, dồn hết tâm huyết và khả năng của mình vào các sản phẩm âm nhạc. Tôi nghĩ rằng bằng sự cố gắng mang đến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc chuyên nghiệp thì khán giả sẽ đón nhận.

Tiêu chí của tôi là giọng hát lấn át ngoại hình, và bằng chứng là tôi đã được Quán quân Việt Nam Idol vì giọng hát của mình.

- Ở Philippin bạn làm công việc gì? Tại sao bạn lại lựa chọn Việt Nam Idol là cuộc chơi để bạn thể hiện đam mê ca hát chứ không phải một cuộc thi khác như the Voice chẳng hạn?

- Ở Philippin tôi không có tiền đi học nên tôi đã sang Việt Nam đi làm kiếm tiền giúp bố mẹ. Tôi chọn Việt Nam Idol vì thích cuộc thi này từ lâu rồi. Janice cũng có bạn thân là Quán quân Idol Uyên Linh nên thấy cuộc thi này gần gũi và muốn được thử sức hơn các cuộc thi khác (Cười).

janice phuong di thi viet nam idol vi thich uyen linh
"Cô dâu Việt" Janice Phương đi thi Việt Nam Idol vì thích Uyên Linh

- Ở làng giải trí Việt Nam, khán giả mau thích chóng quên, bạn sẽ làm gì để được khán giả quan tâm?

- Khán giả Việt Nam rất khắt khe nhưng rất công bằng. Nếu nghệ sỹ chịu khó đầu tư sản phẩm một cách kỹ lưỡng, không chạy theo thị trường và họ nhìn thấy thực sự niềm đam mê cống hiến của người nghệ sỹ thì họ sẽ không bao giờ quên. Janice sẽ có gắng vì điều đó.

- Ai là người giúp đỡ bạn trên con đường âm nhạc? Họ ảnh hưởng đến bạn như thế nào?

- Janice may mắn khi có chồng định hướng, giúp đỡ tất cả trong việc thực hiện các kế hoạch và sản phẩm âm nhạc vì anh cũng là một nhạc sĩ chuyên nghiệp. Anh hiểu người Việt Nam và am hiểu thị trường âm nhạc Việt nên tôi cảm thấy rất may mắn khi có người bạn đời mà lại như một người bạn nghề có thể chia sẻ mọi thứ như vậy. - Dòng nhạc mà bạn theo đuổi là gì?

- Janice thấy mình “mạnh” nhất khi hát Pop balad, Funky và Pop Rock nên chắc chắn mình sẽ theo đuổi các thể loại đó.

janice phuong di thi viet nam idol vi thich uyen linh
Quán quân 2015 Trọng Hiếu cũng là một người bạn của Janice Phương

- Ngoài lề một chút, tôi thấy có rất nhiều nữ nghệ sỹ vốn xuất thân từ công việc bình thường, sau khi nổi tiếng thì hôn nhân thường hay lục đục, tan vỡ. Bạn làm gì để giữ gìn hôn nhân được hạnh phúc?

- Janice chưa từng nghĩ đến chuyện này vì tôi thấy không có lý do gì để ảnh hưởng đến mình và gia đình cả. Người sát cánh hỗ trợ và đi cùng mình trên con đường này vừa là chồng vừa là đồng nghiệp nên tôi thấy mình không có vấn đề gì có thể thay đổi được quan điểm của tôi về hôn nhân.

- Với Janice, sự nghiệp và gia đình, điều gì là quan trọng trong cuộc sống?

- Với tôi, gia đình với là tất cả, không gì đánh đổi được.

- Khi nào bạn ra mắt album đầu tay?

- Tôi đang làm tiếp 2 single và đang thu âm, các show diễn đã có và cả ở Sài gòn và Hà nội. Hi vọng trong thời gian gần nhất có thể là cuối tháng 11 tôi sẽ trình làng các sản phẩm âm nhạc của mình.

Cảm ơn Janice Phương đã trò chuyện với độc giả của Việt Nam Mới, chúc bạn thành công với những dự định của mình!

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.