KĐT Tứ Hiệp: Dân bức xúc vì nước máy xuất hiện 'sinh vật lạ'

Từ nhiều tháng nay khoảng 300 hộ dân tại khu đô thị Tứ Hiệp, Thanh Trì phải sống trong hoàn cảnh nước sinh hoạt có màu vàng, đen và nhiều kí sinh trùng lạ.

Theo phản ánh của người dân sống tại Khu đô thị Tứ Hiệp, hiện tượng trên đã xảy ra từ tháng 8, 9 năm 2016. Cho đến nay tình trạng này vẫn chưa được giải quyết mặc dù người dân đã nhiều lần thông báo lên ban quản trị toà nhà.

Theo ghi nhận của Pv, nước sinh hoạt hàng ngày của 300 hộ dấn sống ở 2 toà nhà gồm CT15 và CT16 đều có màu đen hoặc vàng tuỳ từng thời điểm. Mỗi khi mở vòi nước nhiều cặn bẩn, loăng quăng, bọ gậy theo dòng nước chảy ra khiến người dân cảm thấy lo ngại khi sử dụng.

ha noi nguoi dan tu hiep song cung nuoc sinh hoat sieu ban
Nguồn nước tại hai toà nhà CT15 và CT16 với khoảng 300 hộ dân đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Ảnh Mạnh Cường
ha noi nguoi dan tu hiep song cung nuoc sinh hoat sieu ban
Nguồn nước có nhiều cặn bẩn, mỗi khi sử dụng người dân phải đợi cặn lắng xuống và cho phèn vào để làm trong nước. Ảnh Mạnh Cường

Anh Phạm Duy Hiệp, cư dân tòa nhà CT16 cho biết: "Thời gian nước xuất hiện nhiều cặn bẩn nhất là khoảng từ 17 giờ tới 19 giờ.

Nước thường xuyên có màu vàng và đen, chúng tôi rất lo lắng vì nước sinh hoạt là không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày, hơn nữa nhà có con nhỏ lại càng lo lắng hơn bởi sức đề kháng của các cháu kém, da mẫn cảm khi dùng nước này hay bị mẩn đỏ".

Để đối phó với tình trạng trên nhiều gia đình phải mua thêm máy lọc nước về lắp vào ống dẫn nước. Tuy nhiên mặc dù đã qua hệ thống lọc nhưng chất lượng nước vẫn chưa được cải thiện nhiều, nước vẫn có màu hơi đục.

ha noi nguoi dan tu hiep song cung nuoc sinh hoat sieu ban
ha noi nguoi dan tu hiep song cung nuoc sinh hoat sieu ban
Lõi của các bình lọc nước cũng chuyển thành màu đen sau vài ngày sử dụng. Ảnh Mạnh Cường

Chị Minh Phương (khu CT15) cho biết: "Nước rất đen và bẩn, người dân ở đây bức xúc lâu rồi, chúng tôi cũng đã báo lên ban quản lý toà nhà, họ có sục rửa bể chứa nước nhưng vẫn không hết được tình trạng đó.

Người lớn đã đành nhưng nhìn trẻ nhỏ phải sử dụng thứ nước này tôi thấy rất lo lắng, nhà tôi thay hệ thống lọc nước lên tục mà nước vẫn rất bẩn".

Theo ghi nhận, hiện tại ngoài việc sử dụng máy lọc nước người dân phải mua nước đóng chai ở ngoài về để sử dụng trong việc nấu nướng và ăn uống nhằm đảm bảo sức khoẻ. Còn việc tắm giặt vẫn phải dùng nước ô nhiễm này.

Trước khi sử dụng, các hộ dân tại đây thường để lắng cặn và cho đường phèn vào để làm cho nước trong rồi mới dám sử dụng.

Nhiều hộ dân do quá lo lắng cho sức khoẻ của bản thân và gia đình đã mang nước đi xét nghiệm và nhận được kết quả với nhiều chỉ số cao gấp nhiều lần quy định cho phép (tại QCVN 01:2009/BYT).

ha noi nguoi dan tu hiep song cung nuoc sinh hoat sieu ban
Nhiều chỉ số cao gấp nhiều lần so với quy định. Ảnh Mạnh Cường

Trao đổi với Pv, ông Nguyễn Xuân Đức PGĐ công ty CP Hồng Hà Dầu Khí đại diện cho ban quản lý toà nhà cho biết:

"Hiện tại chúng tôi đang cùng các bên xác nhận có thể do lượng nước đọng lại trong bể chứa trong quá trình sử dụng không hết nên xảy ra hiện tượng trên. Khi xả nước vào cặn lại bị đẩy lên và theo đường ống dẫn xuống nhà dân.

Bình chứa được sử dụng hoàn toàn bằng inox nên không thể có chuyện bị hoen rỉ. Chúng tôi vẫn thường xuyên thau rửa bình chứa".

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.