KFC phải bỏ khẩu hiệu 'vị ngon trên từng ngón tay' vì Covid-19

Việc KFC tạm thời bỏ khẩu hiệu đã gắn bó 64 năm là một chiến dịch truyền thông của công ty, khuyến cáo người dùng không dùng tay đưa lên mặt.

Theo CNN, KFC đã tạm thời bỏ khẩu hiệu "Finger Lickin' Good" hay "vị ngon trên từng ngón tay" với nguyên nhân khẩu hiệu (slogan) này không phù hợp ở thời điểm hiện tại. 

Câu khẩu hiệu này của KFC đã trở thành một trong những thành phần của bộ nhận diện thương hiệu công ty trong 64 năm qua. Tuy nhiên, trước sự xuất hiện của dịch Covid-19, công ty đã khuyến cáo khách hàng không nên chạm tay vào mặt để phòng tránh lây lan virus, do đó câu khẩu hiệu này không còn thích hợp.

KFC tạm thời bỏ khẩu hiệu 'vị ngon trên từng ngón tay'  - Ảnh 1.

Hình ảnh từ đoạn video quảng cáo của KFC. (Nguồn: KFC)

Bà Catherine Tan-Gillespie, Giám đốc marketing toàn cầu của KFC, cho biết các món trong thực đơn sẽ không thay đổi và khẩu hiệu sẽ trở lại vào một thời điểm thích hợp.

Theo CNN, việc xóa bỏ khẩu hiệu lần này là một chiến dịch truyền thông đúng nghĩa. KFC làm mờ các khẩu hiệu trên biển quảng cáo cũ trong một video quảng cáo trên YouTube.

Cũng giống như các hãng đồ ăn nhanh khác, KFC luôn tìm những cách thức marketing độc đáo để mời chào khách hàng vào cửa hàng của họ. Đồ ăn nhanh là một trong những ngành tăng trưởng thấp, độ trung thành không cao và biên lợi nhuận nhỏ. Chính vì thế lôi kéo được một khách hàng mới là một thắng lợi với công ty.

Bên cạnh đó, KFC cũng đang khuyến khích người tiêu dùng đặt hàng trực tuyến. Với trường hợp khách mua hàng trực tiếp, công ty cũng đặt thêm một tấm chắn giữa khách hàng và nhân viên phục vụ.

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.