Kha Mỹ Vân, Thiên Trang thừa nhận mình bị “chèn ép” tại sàn diễn Việt Nam

Dòng status của NTK Đỗ Mạnh Cường về câu chuyện BeU Model “chèn ép” việc các người mẫu tham gia Fashion Week vì nhiều lý do, hàng loạt những người mẫu đã chia sẻ sự thật đằng sau câu chuyện này.

Những mảng tối của nghề người mẫu không phải lần đầu tiên được khai quật trên những mặt báo, nhưng câu chuyện về việc người mẫu có thực lực bị “chèn ép” ngay chính sàn catwalk trong nước lại khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Ngay sau khi hàng loạt những cái tên từng chinh chiến ở các sàn catwalk quốc tế bị “cấm diễn” tại VIFW 2016, NTK Đỗ Mạnh Cường cũng đưa ra góc nhìn thẳng thắn về sự việc. Anh đã đưa ra 4 lý do khiến cho những cái tên như Lê Thuý, Hoàng Thuỳ, Kha Mỹ Vân, Thiên Trang… dù đạt chuẩn quốc tế nhưng vẫn bị chính đơn vị nắm giữ bản quyền cuộc thi người mẫu trong nước và là BTC của VIFW 2016 “từ chối” mời diễn.

Trong dòng chia sẻ rất dài trên trang cá nhân, Đỗ Mạnh Cường đưa ra rất nhiều thông tin cho điều khuất tất này, thậm chí lý do chính là các người mẫu trên đã rời BeU Model do không thống nhất tiền cát-xê biểu diễn. Ngoài ra, sự mâu thuẫn khó hoà giải giữa NTK Đỗ Mạnh Cường và phía BeU model cũng là lý do để nếu ai là “chàng thơ”, “nàng thơ” của NTK này thì sẽ bị liệt vào danh sách đen của BTC.

kha my van thien trang thua nhan minh bi chen ep tai san dien viet nam
Lê Thuý bị "cấm diễn" trên sân khấu của Fashion Week Việt Nam chỉ vì là "nàng thơ" được NTK Đỗ Mạnh Cường chăm sóc và nâng đỡ trong suốt thời gian dài.

Là cái tên được nhắc tới trong dòng chia sẻ về lý do bị “cấm diễn”… vì ghét, người mẫu Kha Mỹ Vân đã thừa nhận với giới truyền thông về sự thật của câu chuyện. Cô cho biết: Những chuyện anh Đỗ Mạnh cường nói đều là sự thật. Bố mẹ của Vân cảm thấy quá xót cho con gái nên đã lên tiếng muốn Vân dừng hợp tác với họ, và thế là nhận được sự phản đối cùng với sự dè bỉu của họ (vong ơn bội nghĩa, thiếu đạo đức, mất dạy).

Vân luôn biết ăn quả phải nhớ kẻ trồng cây, nhưng người vun trồng không muốn tiếp tục tưới cho cây mình phát triển thì mình ra đi là một giải pháp hiệu quả nhất lúc bấy giờ. Vân cảm thấy bây giờ mình thật thoải mái vì vừa có thể làm việc mình yêu thích, vừa có thể kiếm tiền trang trải cuộc sống. Vân không muốn bản thân mình mãi sống trong câu nói "có tiếng mà không có miếng" và ôm trọn điều đó bởi nghề người mẫu - niềm đam mê mà Vân đeo đuổi suốt bao năm qua”

kha my van thien trang thua nhan minh bi chen ep tai san dien viet nam
Mặc dù chinh chiến rất nhiều sàn diễn quốc tế, lọt vào "mắt xanh" của nhiều NTK nổi tiếng trên thế giới... nhưng ở Việt Nam, Kha Mỹ Vân lại bị "cấm diễn" chỉ vì không muốn kí thêm hợp đồng với BeU Model (theo lời NTK Đỗ Mạnh Cường khẳng định).

Không chỉ có Kha Mỹ Vân, người mẫu Cao Thiên Trang cũng rất bất bình về thái độ và cách cư xử của đơn vị nắm giữ bản quyền cuộc thi Next Top Model và là BTC của show diễn Fashion Week tại Việt Nam. Cô khẳng định từng bị phía BeU Model đe doạ: “Nếu em muốn ra khỏi công ty thì mãi mãi từ nay về sau em không được trở lại nghề người mẫu nữa”.

kha my van thien trang thua nhan minh bi chen ep tai san dien viet nam
Nhiều người mẫu cũng bắt đầu lên tiếng sau về sự thật của chuyện này.

Dường như, “bí mật” về chuyện cát-xê người mẫu hay việc chèn ép lẫn nhau trong làng mẫu vẫn chưa dừng lại ở đó, khi liên tiếp có nhiều gương mặt lên tiếng. Phía BeU vẫn chưa có phát ngôn gì sau những lời cáo buộc từ phía NTK Đỗ Mạnh Cường, nhất là chuyện BeU Model can xen vào chuyện chấm thi Next Top Model khiến NTK Đỗ Mạnh Cường quyết định rời bỏ ghế nóng cuộc thi này. Đây cũng không phải lần đầu anh lên tiếng phanh phui những “sự thật” liên quan tới BeU Model với sự thẳng thắn, gai góc.

kha my van thien trang thua nhan minh bi chen ep tai san dien viet nam
chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.