Khách sạn 4 sao bị chấm dứt hợp đồng thuê đất, người mua căn hộ du lịch kêu cứu

Sau khi biết thông tin ngân hàng thu hồi tài sản, hàng chục khách hàng “lỡ mua” căn hộ du lịch tại Bavico Nha Trang đã vô cùng hoang mang, liên tục treo băng rôn kêu cứu. 
nguoi mua can ho du lich dan keu cuu khi khach san 4 sao bi cham dut hop dong thue dat Bắt tạm giam tổng giám đốc chứa mại dâm trong khách sạn 4 sao
nguoi mua can ho du lich dan keu cuu khi khach san 4 sao bi cham dut hop dong thue dat Sai lầm nối tiếp của nữ quản lý khách sạn chứa mại dâm
nguoi mua can ho du lich dan keu cuu khi khach san 4 sao bi cham dut hop dong thue dat
Khách sạn Bavico Nha Trang đã xảy ra hàng loạt sai phạm khiến tổng giám đốc bị bắt giam. Ảnh: Khải An

Quân khu V đơn phương chấm dứt hợp đồng

Bộ tư lệnh Quân khu V vừa có văn bản gửi Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Bạch Việt (Công ty Bạch Việt) chủ khách sạn Bavico International Nha Trang (gọi tắt là Bavico Nha Trang), thuộc phường Xương Huân, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê đất với công ty trên.

Theo văn bản số 289/BTL-KTc của Bộ tư lệnh Quân khu V, Công ty Bạch Việt đã tự ý làm hồ sơ điều chỉnh mục đích đầu tư khách sạn thành khách sạn lưu trú, căn hộ du lịch để hợp tác đầu tư và cho thuê dài hạn khi chưa được chập thuận của Bộ tư lệnh quân khu V (vi phạm khoản 8.6, Điều 8 của hợp đồng ký ngày 15/11/2013).

Trong quá trình xây dựng, quản lý, hoạt động khách sạn, chủ đầu tư xây dựng công trình không đúng hồ sơ thiết kế được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt. Xây khách sạn có cửa liên thông 2 phòng, không lắp đặt đầy đủ thiết bị phòng cháy, chữa cháy.

Đồng thời, chủ đầu tư tổ chức kinh doanh “căn hộ du lịch” theo hình thức kinh doanh bất động sản; để xảy ra tập trung đông người khiếu kiện, gây mất trật tự an ninh và bị phản ánh lên truyền thông, báo chí nhiều lần.

Không những thế, tại đây còn tổ chức kinh doanh ngành nghề vi phạm pháp luật (tổ chức mại dâm).

Ngoài ra, công ty này còn hợp đồng với Bộ tư lệnh Quân khu V thuê lô đất ở số 9 Lê Thánh Tôn (phường Lộc Thọ, TP Nha Trang) và số 1 đường Ngô Quyền (phường Xương Huân) nhưng chưa thực hiện các thủ tục hồ sơ xây dựng theo quy định, tiến độ thực hiện dự án đầu tư kéo dài, không thực hiện nghĩa vụ tài chính.

nguoi mua can ho du lich dan keu cuu khi khach san 4 sao bi cham dut hop dong thue dat
Người dân mua căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico kêu cứu. Ảnh: Khải An

Với những sai phạm trên, Bộ tư lệnh Quân khu V thống nhất thanh lý hợp đồng tại 2 khu đất số 9 Lê Thánh Tôn, và số 1 Ngô Quyền. Đồng thời, đơn phương chấm dứt hợp đồng tại khu đất số 2 Phan Bộ Châu (khách sạn Bavico Nha Trang) và 1 khu đất khác ở TP Đà Nẵng (có nhiều sai phạm tương tự).

Người mua căn hộ du lịch kêu cứu

Hiện ông Đinh Tiến Sử - Tổng giám đốc Công ty Bạch Việt, chủ khách sạn Bavico Nha Trang, đang bị Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra liên quan đến vụ án chứa chấp mại dâm tại khách sạn Bavico Nha Trang.

Tuy nhiên theo hợp đồng tín dụng với ngân hàng do ông Sử ký kết thì Công ty Bạch Việt đã vay nợ số tiền 185 tỷ đồng (chưa tính lãi), lấy khách sạn và quyền khai thác khu đất để đảm bảo trả nợ.

Vì vậy, Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội chi nhánh Sài Gòn ra quyết định và thông báo thu giữ tài sản là khách sạn Bavico Nha Trang với diện tích xây dựng trên 1.450m2, cao 22 tầng. Thời gian bắt đầu thu giữ từ ngày 10/4/2018. Toàn bộ các vật phụ, công trình xây dựng, quyền lợi liên quan thuộc khách sạn này đều bị thu giữ.

Sau khi biết thông tin ngân hàng thu hồi tài sản, hàng chục khách hàng “lỡ mua” căn hộ ở khách sạn này hết sức hoang mang không biết khối tài sản của mình sẽ được xử lý ra sao.

Ông V.H (khách hàng đã mua căn hộ du lịch tại Bavico) cho biết một căn hộ du lịch có trên dưới 2 tỷ đồng. Công ty Bạch Việt ký kết hợp tác kinh doanh căn hộ với khách hàng và cam kết được hưởng lợi nhuận ít nhất bằng 15% giá trị căn hộ/năm vào tháng đầu tiên của năm…

nguoi mua can ho du lich dan keu cuu khi khach san 4 sao bi cham dut hop dong thue dat
Các bản kêu cứu được treo tại ban công các căn hộ du lịch. Ảnh: Khải An

“Chúng tôi đã thanh toán đủ số tiền nhưng chỉ năm đầu được Công ty Bạch Việt khấu trừ vào tiền mua căn hộ. Từ năm 2016 trở đi, chúng tôi không được hưởng lợi nhuận như cam kết từ. Bây giờ ngân hàng thu lại toàn bộ khách sạn, nếu chính quyền cơ quan chức năng không xử lý thì chúng tôi không biết làm sao?”, ông H. cho biết.

Trong ngày 21/3, Đại tá Đặng Văn Mạnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa, đã có buổi làm việc với người mua căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico Nha Trang.

Tại đây Cơ quan CSĐT đã tiếp nhận thông tin tố cáo hành vi lừa đảo của ông Sử. Theo đại diện người mua căn hộ, ông Sử đã bán căn hộ du lịch và đã thế chấp ở ngân hàng để lừa đảo và chiếm dụng tiền của khách hàng. Không chỉ vậy, phía Công ty Bạch Việt còn làm giấy tờ giả, lừa dối cơ quan nhà nước, lừa dối khách hàng. Khi bán căn hộ Công ty Bạch Việt không xuất hóa đơn đỏ, cố tình trốn thuế.

Đại tá Mạnh đã thông báo tình hình giải quyết đơn thư tố cáo liên quan đến ông Sử, giải thích một số thắc mắc của người dân. Đồng thời đề nghị người dân có thông tin, tài liệu liên quan đến những vấn đề lợi ích thì gửi đến công an tỉnh Khánh Hòa để thụ lý, xem xét, giải quyết.

nguoi mua can ho du lich dan keu cuu khi khach san 4 sao bi cham dut hop dong thue dat Thu hồi dự án đổi 'đất kim cương' lấy trường đại học

Sau hơn 2 năm khởi công, dự án Đại học Khánh Hòa vẫn là bãi đất trống,UBND tỉnh Khánh Hòa quyết định thu hồi dự ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.