Khách Trung Quốc đặt hàng triệu iPhone X trước giờ mở bán

Nhu cầu iPhone X đang tăng cao với hàng triệu đơn đặt hàng tại Trung Quốc, tuy nhiên Apple vẫn gặp khó trong thị trường này.

Người tiêu dùng Trung Quốc đang tỏ ra hứng thú với sản phẩm iPhone X, mẫu điện thoại mới nhất của Apple chuẩn bị xuất hàng vào thứ 6 tuần này. Tại đây, lượng đặt mua tăng nhanh, có tới 2,5 triệu đơn được ghi nhận trên JD.com, trang thương mại điện tử lớn thứ 2 Trung Quốc sau Alibaba, những nhà bán lẻ khác cũng đóng góp khoảng 3 triệu đơn hàng tương tự.

khach trung quoc dat hang trieu iphone x truoc gio mo ban
Mẫu thử nghiệm iPhone X trên tay người dùng.

Các nền tảng mạng xã hội cũng chứng kiến sự sôi động với 400 triệu lượt hashtag iPhone X. Những tín đồ "Táo khuyết" cho biết, điều thu hút họ ở sản phẩm mới là các emoji chuyển động, chế độ chụp chân dung xóa phông hiện đại cùng công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Cùng thời điểm này, giá iPhone X đã tăng lên gấp rưỡi tại chợ đen Hong Kong, dân buôn ước tính thu lợi 50% nhờ việc mua đi bán lại trong đợt đầu lên kệ. Các chủ cửa hàng bán lẻ cho biết, họ đã đầu tư hàng trăm nghìn USD để đầu cơ, hiện giá bán của sản phẩm mới tại chợ đen đang cao hơn 30-50% so với mức niêm yết của Apple, vào khoảng 1.800 USD (tương đương 41 triệu đồng).

Trái lại, một nhà bán lẻ tỏ ra không mấy lạc quan, rằng iPhone mới quá đắt với thu nhập người dân và không chắc sẽ có nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để sở hữu mẫu điện thoại này. Do đó không có nhiều cơ hội cho các nhà đầu cơ kiếm bội tiền từ iPhone X.

khach trung quoc dat hang trieu iphone x truoc gio mo ban
Một cửa hàng bán lẻ điện thoại tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu sự quan tâm lớn từ cộng đồng có được chuyển đổi thành đơn hàng trong tương lai hay không. Theo điều tra của Tập đoàn dữ liệu toàn cầu (IDC), trong năm 2016, Apple đã bán được 44,9 triệu chiếc iPhone tại Trung Quốc.

Hiện hãng điện thoại Mỹ đang gặp khó khăn trong việc dành "miếng bánh" tại thị trường tỷ dân, nơi cạnh tranh khốc liệt đã khiến Apple bị các hãng sản xuất trong nước như Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi vượt qua.

Quý 3 năm nay, Apple Trung Quốc chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng, hơn 40% so với cùng kỳ năm trước, mặc cho các chuyên gia hoài nghi về tính lâu bền của đà tăng này. Giám đốc điều hành Tim Cook năm ngoái cho biết, các quốc gia châu Á đang là thị trường di động lớn nhất thế giới, nơi lý tưởng cho sự phát triển của hãng.

Tại Việt Nam, nhiều người dùng cũng tỏ ra phấn khích khi đã có nhiều đơn đặt hàng sớm trước ngày mở bán, thậm chí một số còn sang Singapore để mua trực tiếp. iPhone X cho đặt hàng hôm 27/10 và sẽ bắt đầu tới tay người dùng từ 8h ngày 3/11 (giờ địa phương). 55 quốc gia và khu vực nằm trong đợt đầu mở bán, trong đó thị trường gần Việt Nam có Singapore, Trung Quốc, Hong Kong hay Đài Loan... Đây được cho là nguồn hàng "xách tay" để đưa iPhone X về Việt Nam.

khach trung quoc dat hang trieu iphone x truoc gio mo ban Người dùng Việt phấn khích đợi iPhone X

Một số người cho biết đã đặt mua thành công iPhone X, trong khi số khác sẽ mua ngay hàng xách tay sau khi có ...

khach trung quoc dat hang trieu iphone x truoc gio mo ban 8 video nên xem trước khi quyết định mua iPhone X

Apple sẽ mở bán iPhone X trong vài ngày tới và trên mạng đã xuất hiện nhiều video cho phép người dùng cân nhắc trước ...

khach trung quoc dat hang trieu iphone x truoc gio mo ban Cặp song sinh thất bại khi muốn lừa Face ID trên iPhone X

Với khả năng bảo mật cao và tiên tiến, người dùng sẽ khó để đánh lừa Face ID trên iPhone X, dù là những người ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.