Điều gì đã xảy ra với iPhone 9?

Apple vừa ra mắt chiếc điện thoại mới nhất của mình - chiếc iPhone X. Đây là chiếc iPhone "đỉnh" nhất sẽ lên kệ vào tháng 11 tới đây, nhưng hãng đã bỏ qua iPhone 9.

Apple nói rằng bạn cần phát âm iPhone "X" là iPhone "10", và nó được thiết kế để đánh dấu chặng đường 10 năm ra đời của iPhone. Trong khi iPhone 8 đích thị là bản nâng cấp - iPhone 7S, theo cách đặt tên sản phẩm của Apple từ trước tới nay - của người tiền nhiệm iPhone 7, sau con số "8", mẫu iPhone mới nhất lại được gọi là "10", điều này có nghĩa chúng ta đã chính thức mất đi iPhone "9".

dieu gi da xay ra voi iphone 9

Cách đặt tên bằng cách thêm chữ "S" điển hình của Apple đã biến mất trong năm nay, điều này không có gì đáng ngạc nhiên. Samsung ra mắt Galaxy S8 hồi đầu năm nay và Note 8 của hãng cũng sẽ lên kệ vào ngày 15/9 (cùng ngày bắt đầu đặt hàng iPhone 8 - tại thị trường nước Mỹ). Việc cạnh tranh với Samsung Galaxy S8 và Galaxy Note 8 với những sản phẩm mang tên iPhone 7S và iPhone 7S Plus không thực sự tạo ra nhiều ý nghĩa, nếu không muốn nói nghe tên sản phẩm có vẻ "lỗi thời" so với đối thủ. Vì thế, năm nay dường như Apple đang áp dụng một mánh tiếp thị khá hay cho iPhone.

Việc đặt tên "iPhone X" cho sản phẩm giúp định vị nó là một thiết bị cao cấp hơn so với chiếc iPhone 8 mà không cần phải ghi rõ đó là "iPhone 10", bởi hầu hết mọi người chỉ đơn giản gọi nó là "iPhone X". Apple biết điều này, và công ty chỉ sử dụng logo chữ "X" trong các tài liệu quảng cáo. Jony Ive gọi thiết bị này là "iPhone 10" trong video tại buổi ra mắt nhưng sẽ rất ngạc nhiên nếu chúng ta thấy Apple gọi nó là "iPhone 10" một cách thường xuyên.

Sự khác biệt tinh tế này rõ ràng chỉ ra đây chính là một phiên bản iPhone đặc biệt, và nó không được đặt là "iPhone 10" bởi lẽ nó không làm cho người ta khó chịu khi họ mua iPhone 8 mà không phải là chiếc iPhone đẳng cấp nhất, mới nhất, là chiếc điện thoại "trùm cuối" của Apple vừa ra mắt - chiếc iPhone X. Hãy đối mặt với điều này: iPhone X là thiết bị ai cũng sẽ muốn sở hữu, nhưng hầu hết mọi người sẽ mua iPhone 8, đơn giản chỉ vì X có giá quá cao.

dieu gi da xay ra voi iphone 9

Microsoft đã áp dụng thủ thuật tương tự cho việc đặt tên cho Windows 10. Gã khổng lồ phần mềm đã bỏ qua Windows 9 và tiến thẳng lên Windows 10, nhưng Microsoft làm điều này chủ yếu nhằm khuyến khích người dùng Windows 7 nâng cấp lên phiên bản mới. Hãy nhìn vào máy tính của bạn và thấy nó đang chạy Windows 7, trong khi hiện đã có một phiên bản Windows 10 mới hơn tạo cảm giác bạn đang sở hữu một cái gì đó xưa cũ, lỗi thời, và đó là một mẹo trong tiếp thị giúp thúc đẩy việc nâng cấp miễn phí lên phiên bản mới. Như vậy, sự tinh tế của Apple trong việc đặt tên cho chiếc điện thoại của hãng trong năm sau sẽ thật sự thú vị: liệu chúng ta sẽ thấy sự xuất hiện của iPhone 8S, iPhone 9 hay iPhone XS? Nào hãy cùng chờ đợi!

dieu gi da xay ra voi iphone 9 4 lý do có thể khiến người dùng không chọn iPhone X

Dù là sản phẩm cao cấp nhất và có mức giá "khủng" của Apple, người dùng vẫn có một số băn khoăn và có thể ...

dieu gi da xay ra voi iphone 9 Lý do iPhone X có giá 999 USD thay vì 1.000 USD

Smartphone kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone của Apple gây chú ý vài ngày qua không chỉ vì thiết kế khác biệt, mà còn ...

dieu gi da xay ra voi iphone 9 Apple lý giải sự cố nhận diện khuôn mặt trong buổi ra mắt

Trong buổi ra mắt, Phó chủ tịch Apple đã thất bại đến 2 lần liên tiếp khi mở khóa mẫu bằng Face ID.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.