Khám phá những điểm 'sống ảo' ở đảo Nam Du

Nam Du vẫn còn rất hoang sơ, nên đến đây bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm vô vàn những điều thú vị. Và nhớ đừng quên check-in ở những địa điểm sống ảo ở hòn đảo xinh đẹp này.

Nam Du là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải (Kiên Giang), cách Rạch Giá hơn 80 km đường biển, còn rất hoang sơ. 21 hòn đảo lớn nhỏ tạo thành quần thể tuyệt đẹp giữa biển. Quần đảo thuộc 2 xã đảo là xã An Sơn và xã Nam Du.


kham pha nhung diem song ao o dao nam du
Đảo Nam Du là một trong những hòn đảo giữ được nét hoang sơ tự nhiên hiếm có.
kham pha nhung diem song ao o dao nam du
Khu vực cầu cảng Nam Du.

Nam Du vẫn còn rất hoang sơ, nên đến đây bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm vô vàn những điều thú vị. Vậy nên, một chuyến đi cuối tuần 2 ngày 1 đêm sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm khó quên.


kham pha nhung diem song ao o dao nam du

Khi ở Nam Du, khuyến khích bạn nên thuê nhà nghỉ gần khu vực cầu cảng, ở đây khá vui, buổi tối có bày bán rất nhiều món ăn vặt như: hải sản nướng, bánh tráng nướng, … Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu thích sự trải nghiệm, khám phá có thể thuê lều ngủ qua đêm ở khu vực Hòn Dầu. Bởi ở đây có hàng dừa và bãi cát khá rộng, thuận tiện cho việc cắm trại cũng như vui chơi.

Những điểm sống ảo không thể bỏ qua khi đến Nam Du:

Hòn Hai Bờ Đập: Từ cầu cảng đi tàu ra khoảng nửa tiếng sẽ tới, nơi đây thích hợp lặn ngắm san hô, bắt nhum (cầu gai )...


kham pha nhung diem song ao o dao nam du
Hòn Hai Bờ Đập với khung cảnh tuyệt đẹp rất phù hợp để cắm trại nghỉ ngơi và vui chơi.

Hòn Mấu: Sau khi tự do bơi lội ở hòn Hai Bờ Đập, tàu sẽ chở qua hòn này, di chuyển tầm hơn nửa tiếng. Hòn này có 4 - 5 bãi biển, các hộ ngư dân san sát nhau, bán hải sản rất tươi ngon.


kham pha nhung diem song ao o dao nam du
Hòn Mấu với đặc trưng nước trong xanh ngắt và bãi cát trắng mịn.
kham pha nhung diem song ao o dao nam du
Hòn Mấu rộng khoảng 200 ha với hơn 120 hộ ngư dân san sát nhau.

Bãi Cây Mến: Nơi được xem là bãi biển đẹp nhất Nam Du, những hàng dừa xanh nghiêng bóng, tuổi thọ có cây lên tới 70 - 80 năm. Đến đây, bạn có thể lặn bắt mực cá hoặc ngắm san hô đủ màu sắc. Đồng thời, nơi đây cũng khá vắng người nên bạn có thể tha hồ chơi đùa, tắm thỏa thích. Nước biển trong vắt và mát lạnh. Thêm nữa, bạn cũng có thể bắt ốc ở bãi đá dọc bãi tắm.


kham pha nhung diem song ao o dao nam du
Bãi cây Mến nhìn từ trên cao xuống.
kham pha nhung diem song ao o dao nam du
Ở bất cứ góc nào, bãi Mến cũng đem đến cho bạn một điểm nhìn tuyệt vời với những background "sống ảo" đẹp xuýt xoa.

Bãi Ngự : Bãi biển này được gắn với câu chuyện với vua Gia Long - Nguyễn Ánh. Mùa khô, bãi này vẫn đầy đủ nước ngọt trong khi các khu vực khác thiếu nước trầm trọng. Tại đây, vẫn còn một cái giếng luôn đầy nước. Người dân địa phương cho rằng giếng được đào khi vua đặt chân đến đây nên được đặt tên là giếng Vua.


kham pha nhung diem song ao o dao nam du
Bãi Ngự, nơi gắn liền với câu chuyện tích sử vua Gia Long - Nguyễn Ánh.

Bãi Đất Đỏ: Bãi này có một đặc điểm khá ấn tượng đó là con dốc cao, có bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh sạch sẽ và tươi mát.


kham pha nhung diem song ao o dao nam du
Đường ven biển trên đảo Nam Du dài khoảng 16km.

Hải đăng Nam Du: Nằm trên đỉnh Hòn Lớn thuộc xã An Sơn. Đây được xem là ngọn hải đăng đẹp và cao nhất Việt Nam nhờ nằm ở đỉnh đồi cao hơn 300 mét so với mực nước biển. Đứng từ đỉnh có thể phóng mắt ngắm được toàn cảnh Nam Du.

Thông tin tham khảo:

Phương tiện: Từ TP HCM, bạn đón xe khách, một số nhà xe bạn có thể tham khảo như: Phương Trang, Mai Linh...với giá vé 290.000 đồng/ khứ hồi.

Đến bến tàu Rạch Giá, mua vé Superdong ra đảo. Tàu Ngọc Thành, Sông Hồng xuất bến lúc 8h15, xuất bến Nam Du lúc 12h15. Tàu Hồ Hải xuất bến Rạch Giá 9h, bến Nam Du lúc 14h. Vé tàu cao tốc khứ hồi 420.000 đồng/ người/ khứ hồi.

Nhà nghỉ tại Nam Du: Giá phòng dao động từ 250.000 - 300.000 đồng/ đêm.

Thuê xe máy di chuyển trên đảo: 100.000 - 150.000 đồng/ ngày.

Nhật ký hành trình Tân Nhật


'ĐỊA ĐIỂM HAY'

kham pha nhung diem song ao o dao nam du Côn Đảo - Từ 'địa ngục trần gian' thành thiên đường nghỉ dưỡng
kham pha nhung diem song ao o dao nam du Côn Đảo mùa rùa đẻ trứng
kham pha nhung diem song ao o dao nam du Hòn Sơn - Điểm du lịch mới hút giới trẻ ngay gần đảo Nam Du
chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.