Khánh Hòa: Sở NN&PTNT rà soát vụ cán bộ và người thân được nhận hỗ trợ thiệt hại do bão

Ngày 12/4, Sở NN&PTNT tỉnh Khánh Hòa cho biết đang tiếp tục rà soát lại công tác hỗ trợ cho người dân nuôi trồng thủy sản trên địa bàn bị thiệt hại do bão số 12 vừa qua.
khanh hoa so nnpt nt ra soat vu can bo va nguoi than duoc nhan ho tro thiet hai bao Giá cá bớp giống tăng cao, người dân ‘cắn răng’ tái đàn
khanh hoa so nnpt nt ra soat vu can bo va nguoi than duoc nhan ho tro thiet hai bao Người dân nghèo bảo nhau mang trả lại gạo cứu trợ
khanh hoa so nnpt nt ra soat vu can bo va nguoi than duoc nhan ho tro thiet hai bao
Người dân huyện Vạn Ninh tập trung tại huyện ủy kiến nghị về việc hỗ trợ thiệt hại bão bất hợp lý. Ảnh: Khải An

Ngày 12/4, Sở NN&PTNT tỉnh Khánh Hòa cho biết đang tiếp tục rà soát lại công tác hỗ trợ cho người dân nuôi trồng thủy sản trên địa bàn bị thiệt hại do bão số 12 vừa qua.

Sau vụ việc trong 24 người thuộc xã Vạn Thạnh (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) được hỗ trợ thiệt sau bão nhưng có khoảng 8 người là cán bộ xã và người thân cán bộ xã. Trong khi đó, nhiều người dân nuôi tôm hùm bị thiệt hại hàng tỷ đồng nhưng không được hỗ trợ. Vụ việc, khiến người dân trong xã Vạn Thạnh bức xúc.

Ông Tào Anh Tuấn, PGĐ Sở NN&PTNT tỉnh Khánh Hòa cho biết cơn bão số 12 xảy ra vào cuối năm 2017 quá lớn gây thiệt hại nặng nề cho người dân cũng như ngành nông nghiệp Khánh Hòa nên địa phương gặp lúng túng trong vấn đề hỗ trợ và cũng chưa thể hỗ trợ ngay lập tức cho nhiều bà con.

“Sở đã nắm được thông tin và vụ việc người dân phản đối danh sách hỗ trợ tại xã Vạn Thạnh. Vụ việc cần được thẩm tra làm rõ. Nếu những người trong danh sách là cán bộ hay người thân cán bộ bị thiệt hại do bão và có đăng ký, khai báo đầu vụ thì những người này vẫn được nhận hỗ trợ vì đây là chính sách chung”, ông Tuấn lý giải.

khanh hoa so nnpt nt ra soat vu can bo va nguoi than duoc nhan ho tro thiet hai bao
Nhiều gia đình tại Vạn Ninh trở nên trắng tay sau bão số 12. Ảnh: Khải An

Theo PGĐ Sở NN&PTNT, những đối tượng thuộc Nghị định 02 trong việc khắc phục sau bão đã được tạm ứng trước. Còn những hộ ngoài Nghị định 02 có đơn đề nghị, cơ quan chức năng vẫn xin chủ trương để hỗ trợ, tuy hiện đang rà soát, kiểm tra đúng thiệt hại.

Liên quan đến việc hỗ trợ bão lụt cho người dân tại tỉnh Khánh Hòa, vào ngày hôm qua 11/4, tại huyện Vạn Ninh, nơi chịu thiệt hại nặng nề trong cơn bão 12, hàng chục người dân đã tập trung UBND huyện để khiếu nại về việc không được nhận hỗ trợ do thiệt hại trong cơn bão số 12 năm 2017.

Huyện Vạn Ninh cũng đã tổ chức đối thoại với người dân, qua đó thông tin toàn huyện có hơn 2.900 hộ nuôi thủy sản bị thiệt hại do bão số 12 được cấp xã lập danh sách, gửi lên huyện để báo cáo tỉnh. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, rà soát chỉ có 170 trường hợp đủ điều kiện được hỗ trợ theo quy định của Nhà nước.

Theo ủy ban huyện, nguyên nhân do các hộ này không khai báo nuôi thủy sản trong vùng quy hoạch từ đầu vụ theo quy định, dẫn đến hồ sơ không đủ điều kiện để hỗ trợ. Mặt khác, nhiều hộ không kê khai thiệt hại, chưa có xác nhận của chính quyền địa phương…

Hiện huyện Vạn Ninh đã đình chỉ toàn bộ các quyết định hỗ trợ đã niêm yết tại các địa phương trong thời gian vừa qua. Đồng thời, thành lập các tổ công tác, rà soát, kiểm tra lại quá trình lập danh sách, kê khai thiệt hại nuôi trồng thủy hải sản do các địa phương làm.

khanh hoa so nnpt nt ra soat vu can bo va nguoi than duoc nhan ho tro thiet hai bao Người dân vây quanh huyện ủy vì tiền hỗ trợ thiệt hại bão chia cho nhiều cán bộ xã

Bức xúc vì nhiều cán bộ, người thân của cán bộ xã nhận được hàng trăm triệu đồng tiền hỗ trợ thiệt hại bão trong ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.