Khánh Hòa tung gói kích cầu giảm 20-50% đặt mục tiêu đón 3,2 triệu du khách năm 2020

Ngày 22/5, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đã tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2020.

Nhiều chương trình kích cầu

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, năm 2019, ngành du lịch tỉnh đón 7 triệu lượt du khách, tăng 12,6% so với năm 2018; doanh thu đạt 21.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, ngay từ những tháng đầu năm 2020, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động du lịch của địa phương.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trong nước đã cơ bản được khống chế, do đó ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa vừa tập trung triển khai các giải pháp kiểm soát tốt dịch bệnh, đồng thời khẩn trương phục hồi phát triển kinh tế, mà du lịch - dịch vụ được xem là một trong những lĩnh vực trọng tâm.

Khánh Hòa tung gói kích cầu giảm 20-50% đặt mục tiêu đón 3,2 triệu du khách - Ảnh 1.

Khánh Hòa tổ chức họp báo tung gói kích cầu du lịch. (Ảnh: Khải An)

Ông Trần Việt Trung - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, chương trình kích cầu của ngành du lịch tỉnh sẽ kéo dài từ tháng 6-12/2020. Nội dung kích cầu du lịch mang thông điệp "Việt Nam an toàn", "Người Việt Nam đi lịch Việt Nam" và "Nha Trang biển gọi".

Toàn bộ thông tin chương trình được triển khai trên website "nhatrangnow.com", giúp du khách có thể xem toàn bộ các chương trình ưu đãi của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và dễ dàng chọn lựa.

Ngoài ra, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu kết thúc năm 2020 dự kiến đón 3,2 triệu lượt khách, trong đó có hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế.

Hiện nay có 75 doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch với 50 cơ sở du lưu trú, 13 khu, điểm du lịch, 10 công ty lữ hành, một đơn vị vận chuyển du khách. Các doanh nghiệp thống nhất, mức giảm giá từ 20-50%, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, đối với thị trường nội địa: Tổ chức triển khai chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch và giới thiệu chương trình kích cầu du lịch trên phạm vi cả nước. Trong đó trọng tâm một số địa bàn truyền thống, gồm: Hà Nội, một số tỉnh phía Bắc; TP HCM, Cần Thơ và các tỉnh miền Tây Nam Bộ; các tỉnh có địa bàn giáp ranh với địa bàn tỉnh Khánh Hòa như Lâm Đồng, Đắc Lắc, Phú Yên và một số địa phương khác như Đà Nẵng, Nghệ An, Bình Định. Bên cạnh đó, tổ chức nhiều hoạt động mời và đón tiếp các đoàn famtrip đến Khánh Hòa khảo sát, xúc tiến phát triển du lịch, giao lưu hợp tác.

Khánh Hòa tung gói kích cầu giảm 20-50% đặt mục tiêu đón 3,2 triệu du khách - Ảnh 2.

Khánh Hòa dự kiến năm 2020 đón 3,2 triệu lượt khách, trong đó có hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế. (Ảnh tư liệu: Khải An)

Đối với thị trường quốc tế: căn cứ diễn biến tình hình thực tế, sẽ triển khai ngay việc xúc tiến đến các thị trường quốc tế đang có lượng khách đông, bên cạnh đó ưu tiên triển khai thêm các thị trường hướng đến mục tiêu đa dạng thị trường khách quốc tế đến Khánh Hòa.

Thời gian triển khai chương trình kích cầu du lịch bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 12/2020. Trong đó, đợt cao điểm dành cho khách du lịch vào dịp hè, áp dụng với hành trình triển khai cho chương trình khởi động trước ngày 31/5 do Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa chủ trì, phối hợp cùng với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tổ chức.

Vinpearl và VinWonders tung gói kích cầu khủng

Cũng trong dịp này, đại diện Vinpearl cho biết, xuyên suốt 1 tháng qua, Vinpearl và VinWonders đã công bố liên tiếp 3 chương trình khuyến mại Mega Sale, Summer Deal và Đại khuyến mại với mức ưu đãi tối đa cho các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí hoặc nghỉ trọn gói, áp dụng trên toàn hệ thống với 45 cơ sở.

Cụ thể, chương trình Đại khuyến mại đang diễn ra đến 15/6 có cơ hội hoàn tiền lên tới 100% giá trị phòng nghỉ, thông qua hình thức ghi nhận tín dụng để chi tiêu cho các dịch vụ tại chỗ hoặc miễn phí vé máy bay khứ hồi hay vui chơi giải trí không giới hạn tại các đại công viên giải trí VinWonders và Vinpearl Safari...

Khánh Hòa tung gói kích cầu giảm 20-50% đặt mục tiêu đón 3,2 triệu du khách - Ảnh 3.

Vinpearl và VinWonders tung gói kích cầu khủng. (Ảnh: Vinpearl)

Đại diện đơn vị này cho biết, mỗi chương trình ưu đãi của Vinpearl đều thu hút hàng triệu lượt khách hàng tiếp cận dịch vụ mỗi ngày, thiết lập thành công hàng chục ngàn nghỉ, góp phần hồi phục mạnh mẽ cho du lịch nội địa.

Trong thời gian qua, song song với việc thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh, Vinpearl tiến hành nâng cấp cơ sở vật chất, đào tạo nâng cao chất lượng nhân sự... nhằm đảm bảo dịch vụ xứng tầm 5 sao quốc tế.

Tại thị trường Nha Trang, bên cạnh các hoạt động kích cầu ấn tượng, Vinpearl còn hướng đến mục tiêu không ngừng đổi mới, đa dạng hóa các tiện ích giải trí cho du khách.

Tại VinWonders Nha Trang, chương trình biểu diễn thực cảnh đa phương tiện qui mô bậc nhất thế giới Tata show được đầu tư hơn 4,5 triệu USD tiếp tục trình diễn hàng đêm. VinWonders Nha Trang mở rộng khu công viên nước với diện tích kỷ lục trong khu vực, đưa các trò chơi mạo hiểm (Dark ride) nổi tiếng thế giới về Việt Nam. Tàu lặn Triton DeepView24 cũng được đưa về phục vụ du khách tại Vinpearl Nha Trang vào tháng 12/2020.

Khánh Hòa tung gói kích cầu giảm 20-50% đặt mục tiêu đón 3,2 triệu du khách - Ảnh 4.

Vinpearl chủ động trong phòng chống dịch. (Ảnh: Vinpearl)

Xuyên suốt thời gian qua, Vinpearl – VinWonders cũng luôn là đơn vị đi đầu trong công tác phòng chống dịch, áp dụng các tiêu chuẩn an toàn quốc tế với hệ thống kiểm soát 3 lớp luôn ở chế độ hoạt động 24/24, đảm bảo điều kiện kiểm soát dịch bệnh ở mức cao nhất.

Hiện nay, Vinpearl là đơn vị du lịch – nghỉ dưỡng đầu tiên tại Việt Nam công bố tiêu chuẩn vệ sinh tăng cường ngang tầm các thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới: nâng cao các hoạt động khử khuẩn, vệ sinh và đảm bảo an toàn...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.